ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ มองราคาทองคำวันนี้ น่าจะเริ่มถูกจากัด Upside บ้างหลังปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงเมื่อคืนนี้


 Today Strategy: Gold สำหรับวันนี้เรามองว่าทองคำน่าจะเริ่มถูกจำกัด Upside บ้างหลังปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาและน่าจะมีความผันผวนจากการปรับสถานะของนักลงทุนเพื่อรับความเสี่ยงจากการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ คืนนี้โดยเฉพาะจานวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และยอดการสั่งสินค้าคงทนไม่รวมค่าขนส่งฯ แนะนำนักลงทุนคาดหวัง “กำไรสั้นๆ” โดยให้น้ำหนักฝั่ง Long Position


วิเคราะห์ราคาทองคำ
 
ตลาดทองคำยังคงปรับตัวขึ้นแรงโดยได้รับปัจจัยบวกจากประเด็นการคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา โดยขึ้นไปเคลื่อนไหวบริเวณ 1,262 – 1,263 USD/toz สวนทางกับมุมมองของนักลงทุนสถาบันอย่างกองทุน SPDR ซึ่งยังคงปรับลดสถานะการลงทุนอย่างต่อเนื่องโดยที่เมื่อคืนก็ยังคงขายสุทธิต่อทำให้ปัจจุบันมีสถานะลงทุน 795.42 ตัน เรียกได้ว่าปรับลดกันแบบไม่เกรงใจนักลงทุนเลย อย่างไรก็ตามสำหรับวันนี้เรามองว่าตลาดน่าจะกลับมาผันผวนจากการปรับสถานะของนักลงทุนเพื่อรับความเสี่ยงจากการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ คืนนี้โดยเฉพาะจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และยอดการสั่งสินค้าคงทนไม่รวมค่าขนส่ง เดือน มิ.ย. m/m
  แนะนำ คงมุมมอง Long แต่ต้องพิจารณา Upside ที่เริ่มถูกจำกัด

Key Point
Positive( + )

ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง
Negative( - )

เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ
Neutral ( * )

การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง
Exclusive News

เฟดลงมติตรึงดอกเบี้ย,คาดจะปรับลดงบดุลบัญชีเร็วๆนี้: ธนาคารกลางสหรัฐฯ ( เฟด) ลงมติตรึงอัตราดอกเบี้ยไม่เปลี่ยนแปลงหลังเสร็จสิ้นการประชุม 2 วันเมื่อวานนี้ และคาดว่าจะเริ่มปรับลดการถือครองพันธบัตรลงอย่างมาก ในเร็วๆนี้ ท่ามกลางสัญญาณความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจสหรัฐฯ ทั้งนี้ เฟดตรึงเป้าหมายอัตราดอกเบี้ยเงินกู้อ้างอิงในช่วง 1.00-1.25% และระบุว่า เฟดจะยังคงคุมเข้มนโยบายการเงินอย่างค่อยเป็นค่อยไปต่อไป หลังการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยรวม 1% แล้วนับตั้งแต่ปี 2558
ข่าวเฟดหนุนทองพุ่งขึ้นแตะสูงสุด 6 สัปดาห์:  ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ พุ่ง ขึ้น 12.05 ดอลลาร์ หรือ 0.97 % สู่ 1,260.60 USD/tozในช่วงท้ายตลาดวันพุธ หลังจากขึ้นไปแตะจุดสูงสุดรอบ 6 สัปดาห์ที่ 1,262.11 USD/toz ในระหว่างวัน โดยราคาทองได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์หลังจากธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ระบุว่า เฟดจะเริ่มต้นปรับลดปริมาณการถือครองตราสารหนี้ลง "ในเร็วๆนี้"
ที่มา: Reuter

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.ค. 2560 เวลา : 10:35:05

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:49 pm