ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ มองราคาทองขาขึ้น แนะ Long Position เหนือระดับ 1,264 USD/toz


Today Strategy: Gold ตลาดทองคายังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างร้อนแรงในแนวโน้มขาขึ้นระยะสั้นเรียกได้ว่า “ทรงสวย” ทีเดียว สวนทางกับกองทุน SPDR ซึ่งเมื่อคืนก็ยังคงขายทองคาออกสุทธิอีกรวมมีสถานะถือครองที่ระดับ 791.88 ตัน ปรับลดสวนทางมาตลอดกว่าเกือบสองเดือนแล้ว อย่างไรก็ตามสาหรับระยะสั้นเรายังคงมุมมอง Long Position เหนือระดับ 1,264 USD/toz

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  ราคาทองคำทำจุดสูงที่สุดในรอบกว่าหนึ่งเดือนที่ระดับ 1,270.98 USD/toz โดยได้รับแรงหนุนจากประเด็นการเมืองระหว่างประเทศทั้งเเรงกดดันในคาบสมุทรเกาหลีและเเรงกดดันจากประธานาธิบดีรัสเซียในตอบโต้การที่สภาสหรัฐฯ มีมติคว่ำบาตรรัสเซียด้วยการกล่าวว่าจะขับไล่เจ้าหน้าที่นักการทูตสหรัฐฯ 755 คนออกนอกประเทศ รวมทั้งเเรงหนุนจากดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งทำจุดต่ำที่สุดในรอบกว่า 13 เดือนที่ระดับ 93.15 จุด สำหรับวันนี้เรามองว่าตลาดทองคำน่าจะมีความผันผวนจากการปรับสถานะการลงทุนของนักลงทุนเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการประกาศตัวเลขการเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตรในช่วงกลางสัปดาห์เเละถ้อยเเถลงนโยบายการเงินฝั่งยุโรปช่วงปลายสัปดาห์ รวมไปถึงอัตราการว่างงานสหรัฐฯ ในช่วงวันศุกร์
แนะนำ คงมุมมอง Long Position
Key Point
Positive( + )
ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง
Negative( - )
เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ
Neutral ( * )
การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง
Exclusive News
ทองปรับขึ้นแตะจุดสูงสุดเกือบ 7 สัปดาห์: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ขยับขึ้น 30 เซนต์ สู่ 1,269.05 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันจันทร์หลังจากขึ้นไปแตะจ ุดสูงสุดในรอบเกือบ 7 สัปดาห์ที่ 1,270.98 ดอลลาร์ใน ระหว่างวัน โดยราคาทองได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ และจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ทำให้นักลงทุนไม่มั่นใจว ่า ธนาคารกลางสหรัฐฯจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้หรือไม่
ดอลล์ร่วงต่ำสุดในรอบกว่า 2 ปีครึ่งเทียบยูโร: ดอลลาร์ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 2 ปีครึ่งเมื่อเทียบกับยูโรในวันจันทร์ อันเป็นผลจากการปรับพอร์ตการลงทุนในช่วงสิ้นเดือน และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแนวโน้มการเมืองสหรัฐฯ หลังจากนายแอนโธ นี่ สการามุชชี ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของทำเนียบขาวสหรัฐฯ ถูกปลดออกจากตำแหน่ง ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งวัดค่าดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้า 6 สกุลเงินสำคัญร่วงแตะระดับ ต่ำสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนพ.ค. 2016 ที่ 92.786 หลังข่าวการปลดนายสการามุชชี ส่วนดอลลาร์ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 6 สัปดาห์เมื่อเทียบกับเยนด้วยที่ 110.22 เยน

ที่มา: Reuter

บันทึกโดย : วันที่ : 01 ส.ค. 2560 เวลา : 10:12:51

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:31 pm