ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ รายงานภาวะ Gold Futures ภาคค่ำวันนี้ (04/08/60)


 วิเคราะห์ราคาทองคำ


ยังเกาะกลุ่มได้อยู่
  ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียในภาคเช้าที่ระดับ 1,268.36 USD/toz เคลื่อนไหวในกรอบแคบนิ่งๆ ประมาณ 4 ดอลลาร์โดยยังไร้ปัจจัยบวกใหม่ๆ ในระหว่างวันสำหรับการซื้อขายฝั่งตลาดเอเชียแต่ภาพรวมเรามองว่ายังคงสามารถทรงตัวในแนวโน้มขาขึ้นระยะกลางได้เป็นอย่างดีราคายังเกาะกลุ่มกันอยู่ในแนวโน้มไม่กระจายตัวหรือผันผวนมากนัก แต่สิ่งที่ต้องพิจารณาคือปัจจัยบวกใดที่จะหนุนให้ตลาดทองคำขึ้นไปทดสอบระดับนัยสำคัญที่ 1,280 USD/toz ได้ต่อตามความคาดหวังของนักลงทุน อย่างไรก็ตามสำหรับคืนนี้เรามองว่าตลาดทองคำอาจกลับมาผันผวนและสร้างกรอบการเคลื่อนไหวที่มากขึ้นอีกครั้งจากคาดการณ์ตัวเลขการเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตรและอัตราการว่างงานรวมไปถึงดุลการค้าของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ค่อนข้างชี้นำการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำพอสมควร ส่วนปัจจัยที่เข้ามาช่วยจำกัด Downside Risks ของทองคำนั้นเรายังคงมองว่ามีอยู่ทั้งในมิติทางด้านการเมืองระหว่างประเทศ, มิติเศรษฐกิจและค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่แม้ไม่ปรับตัวอ่อนค่าลงต่อแต่ก็ถือว่าทรงตัวในแนวโน้มที่อ่อนค่าและเป็นปัจจัยบวกให้ตลาดทองคำอยู่ในระยะหนึ่ง
  แนะนำ เปิดสถานะในกรอบราคา 1,266-1,271 USD/toz

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ

บอนด์ยิลด์ร่วง: ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ร่วงสู่ระดับต่ำสุดในรอบกว่า 1 สัปดาห์ในวันพฤหัสบดีหลังจากธนาคารกลางอังกฤษมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์และปรับดคาดการณ์เศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งทำให้มีความวิตกมากขึ้นเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจโลก ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปีปิดที่ 10 4-12/256 โดยมีผลตอบแทน 2.7987% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีปิดที่ 101-8 4/256 โดยมีผลตอบแทน 2.223%
น้ำมันดิบดิ่งลงหลังโอเปกเพิ่มส่งออกน้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ดิ่งลงในวันพฤหัสบดีในขณะที่คำสั่งซื้อจางหายไปจากตลาดเมื่อราคาน้ำมันดิบส หรัฐปรับขึ้นเข้าใกล้ 50 USD/bbl โดยนักลงทุนกังวลกับปริมาณการผลิตน้ำมั นดิบที่ระดับสูงของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และความกังวลนี้บดบังแรงหนุนที่ราคา มันได้รับจากตัวเลขอุปสงค์น้ำมันเบนซินสหรัฐฯ ที่สูงเป็นประวัติการณ์ ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย.ดิ่งลง 56 เซนต์ มาปิดตลาดที่ 49.03 USD/bbl
โพลล์รอยเตอร์คาดศุกร์หน้าสหรัฐฯ เผย CPI เพิ่มใน ก.ค.: นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่าดัชนี CPI ทั่วไปอาจเพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือน ก.ค. หลังจากทรงตัวในเดือน มิ.ย. และดัชนี CPI พื้นฐานที่ไม่รวมราคาอาหารและพลังงานอาจเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือน ก.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือนมิ.ย.
สหรัฐฯ เผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานลดลงเกินคาด: กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ เปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 29 ก.ค.ลดลงเกินคาดมาที่ 240,000 ราย จาก 245,000 รายในสัปดาห์ก่อนหน้า
FTSE ปรับขึ้นหลังธ.กลางอังกฤษตรึงดบ.: ดัชนี FTSE 100 ที่ตลาดหุ้นอังกฤษปรับขึ้นแตะจุดสูงสุดรอบ 1 สัปดาห์ในวันพฤหัสบดีหลังจากธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) ประกาศตรึงอัตราดอกเบี้ย และปัจจัยนี้ส่งผลลบต่อค่าเงินปอนด์ แต่ส่งผลบวกต่อหุ้นกลุ่มผู้ส่งออกของอังกฤษ
ที่มา: Reuters

ประเด็นที่ต้องติดตาม:

ติดตามอัตราการว่างงานและการเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐฯ ในค่ำคืนนี้
ดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่กลับมาทรงตัว

บันทึกโดย : วันที่ : 04 ส.ค. 2560 เวลา : 18:32:02

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 12:56 am