ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ รายงานภาวะ Gold Futures ภาคค่ำวันนี้(08/08/60)


 วิเคราะห์ราคาทองคำ


ยังรักษาแนวโน้มระยะกลางไว้ได้
  ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวในกรอบราคาระหว่างวันหลังจากที่มีแรงขายทำกำไรออกมาค่อนข้างหนักในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมาราวๆ 15 ดอลลาร์ จากตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ ซึ่งประกาศออกมาดีเกินคาดทำให้นักลงทุนปรับเพิ่มมุมมองเชิงบวกต่อประเด็นแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ โดยเรามองว่าประเด็นดังกล่าวส่งผลกระทบในแง่ของจิตวิทยาการลงทุนมากกว่าโดยเฉพาะกระแสเงินทุนที่ไหลออกจากตลาดสินทรัพย์ปลอดภัยเข้าสู่ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงส่งผลให้ในส่วนของค่าเงินดอลลาร์กลับมาแข็งค่าขึ้นพร้อมกับดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่มีความพยายามขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง อีกประเด็นหนึ่งที่ยังคงปกคลุมบรรยากาศการลงทุนในตลาดทองคำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือแรงกดดันของกองทุน SPDR ซึ่งยังคงมีมุมมองปรับลดสถานะการถือครองลงตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยปรับลดลงกว่า 7% ในช่วงเดือน ก.ค.(Ref. Reuters) อย่างไรก็ตามสำหรับมุมมองของเราในสัปดาห์นี้เรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อตลาดทองคำเนื่องจากยังสามารถรักษาการเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาขึ้นระยะกลางได้ในระดับหนึ่งแม้จะเสียทรงไปบ้างเล็กน้อยโดยเราให้จุดตัดสินใจในการงทุนบริเวณ 1,255 USD/toz เป็นหลัก สำหรับทองคำภายในประเทศถือว่ายังได้รับปัจจัยบวกจากการแข็งค่าของค่าเงินบาทเข้ามาพยุง Downside เอาไว้แต่ต้องยอมรับว่าไม่มากเท่าไหร่ในแนวโน้มขาลง แนะนำนักลงทุนให้น้ำหนักฝั่ง Long Position ในกรอบราคาและติดตามการประกาศจำนวนตำแหน่งงานนอกภาคการเกษตร เดือน มิ.ย. รวมทั้งการสำรวจความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจจาก IBD/TIPP เดือน ส.ค. ในคืนนี้ช่วง 21.00น. ตามเวลาประเทศไทย
  แนะนำ ให้น้ำหนักฝั่ง Long Position

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวลิเบียกดราคาน้ำมันดิบร่วงลง: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ร่วงลงในวันจันทร์ โดยได้รับแรงกดดันจากข่าวที่ว่าแหล่งน้ำมันชารารา ซึ่งเป็นแหล่งน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในลิเบียเริ่มผลิตน้ำมันตามปกติอีกครั้งและนักลงทุนกังวลกับปริมาณการผลิตน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นในสหรัฐฯ และปริมาณการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้นของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ด้วย ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย.ร่วงลง 19 เซนต์ หรือ 0.4 % มาปิดตลาดที่ 49.39 USD/bbl
บอนด์ยิลด์ร่วง: ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ร่วงลงในวันจันทร์ หลังการเปิดเผยรายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นมากเกินคาดขณะที่ไม่มีปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนตลาดก่อนการประมูลพันธบัตรรัฐบาลและหุ้นกู้ภาคเอกชน ในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปีอยู่ที่ 2.835% ส่วนผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีอยู่ที่ 2.258%
ราคาทองทรงตัวเช้านี้ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 สัปดาห์: ราคาทองในตลาดสปอตทรงตัวในช่วงเช้าวันนี้ โดยทรงตัวใกล้ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 สัปดาห์ที่ทำไว้เมื่อวันศุกร์ ขณะที่ดอลลาร์ได้แรงหนุนจากความหวังว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้ หลังการเปิดเผยรายงานการจ้างงานที่สดใสของสหรัฐฯ
หุ้นยุโรปขยับลงเล็กน้อยตามหุ้นกลุ่มการแพทย์: ตลาดหุ้นยุโรปปิดขยับลงเล็กน้อยในวันจันทร์หลังจากพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในวันศุกร์โดยดัชนีได้รับแรงกดดันจากการดิ่งลงของหุ้นบริษัทโพสท์เอ็นแอลและหุ้นบริษัทแพดดี พาวเวอร์ เบทแฟร์ และได้รับแรงกดดันจากการรูดลงของหุ้นกลุ่มการแพทย์ด้วย โดยปัจจัยลบเหล่านี้บดบังแรงบวกที่ตลาดหุ้นได้รับจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มทรัพยากรพื้นฐานและหุ้นกลุ่มพลังงาน
ที่มา: Reuters

ประเด็นที่ต้องติดตาม:

ติดตามจำนวนตำแหน่งงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐฯ เดือน มิ.ย.ในค่ำคืนนี้
ดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่กลับมาแข็งค่า
แรงขายอย่างต่อเนื่องของกองทุน SPDR

บันทึกโดย : วันที่ : 08 ส.ค. 2560 เวลา : 17:21:53

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:43 pm