ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส รายงานภาวะ Gold Futures รายวัน 16/08/60


 Today Strategy: Gold เรายังไม่มองลบต่อตลาดทองคำแม้มีปัจจัยทางด้านตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ที่ประกาศค่อนข้างดีเมื่อคืนนี้เข้ามาหนุนการขายทำกำไรก็ตาม แต่อย่างไรก็ตามการเปิดสถานะ Long เลยทันทีก็ยังไม่น่าสนใจดังนั้นแนะนำนักลงทุนรอจังหวะดูความชัดเจนไปก่อนและเปิดสถานะ Long เหนือระดับ 1,276 USD/toz

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  ตลาดทองคำเริ่มกลับมาเผชิญแรงขายทำกำไรต่อตั้งเเต่ต้นสัปดาห์หลังนักลงทุนในตลาดเริ่มคลายความกังวลประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีเเละกลับมาปรับลดสถานะการถือครองสินทรัพย์ปลอดภัยลงทำให้มีเเรงเทขายทองคำออกมาเรื่อยๆ ตั้งเเต่ขึ้นไปเเตะระดับนัยสำคัญที่ 1,290-1,291 USD/toz เเต่ก็ยืนไม่อยู่ ซึ่งในประเด็นนี้ก็ถือว่ามีข้อดีในเเง่ที่จะเป็นการทำให้นักลงทุนระยะสั้นได้ขายทำกำไรออกมาบ้าง(รับรู้กำไรเป็นเงินสด) ซึ่งก็จะส่งผลดีในเเง่ที่จะทำให้ราคามีฐานที่เเข็งเเกร่งมากขึ้นในระยะยาว ประกอบกับดัชนีค่าเงินดอลลาร์ที่กลับมาฟื้นตัวเเข็งค่าสวนทางกับตลาดทองคำเช่นกัน อีกประเด็นหนึ่งที่เข้ามากดดันทองคำได้เเก่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งประกาศออกมาเกินคาดการณ์ของตลาดทั้งยอดค้าปลีกและดัชนีการสารวจจากผู้ผลิตในรัฐนิวยอร์ก แนะนำนักลงทุนยังไม่เปิดสถานะ Short แต่รอย่อตัวเเล้วเปิดสถานะ Long จะดีกว่า
  แนะนำ รอเปิด Long Position เหนือระดับ 1,276 USD/toz

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
  • แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

  • ดอลล์แข็งค่ารับข้อมูลยอดค้าปลีกสหรัฐฯ พุ่งขึ้น: ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดเมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินสำคัญใน รอบเกือบ 3 สัปดาห์ในวันอังคาร หลังการเปิดเผยข้อมูลยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 7 เดือน ทั้งนี้ ดอลลาร์ปร ับตัวขึ้นมากกว่า 1% เมื่อเทียบกับเยนโดยแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 1 สัปดาห์ และปรับตัวขึ้นวันเดียวมากที่สุดเมื่อเทียบกับเยนนับตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. ขณะที่ยูโรร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดเมื่อเทียบกับดอลลาร์นับตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค. ส่วนดัชนีดอลลาร์ปรับตัวขึ้น 0.45% สู่ระดับ 93.848 หลังแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค.
  • ทองร่วงลงขณะดอลล์แข็งค่า: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ร่วงลง 10.48 ดอลลาร์ หรือ 0.82 % สู่ 1,271.38 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันอังคารหลังจากสหรัฐฯ เปิด เผยตัวเลขเศรษฐกิจที่ดีเกินคาดและสถานการณ์ เรื่องเกาหลีเหนือลดความตึงเครียดลง โดยปัจจัยสองอย่างนี้ช่วยกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงและส่งผลให้หุ้น, ดอลลาร์สหรัฐฯ กับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับสูงขึ้น

ที่มา: Reuter


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ส.ค. 2560 เวลา : 09:55:53

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:30 am