ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ มองทองคำจะกลับมาผันผวนอีกครั้ง เพื่อรับความเสี่ยงจากการประชุม Jackson Hole Symposium


คลาสสิก โกลด์ มองทองคำจะกลับมาผันผวนอีกครั้ง เพื่อรับความเสี่ยงจากการประชุม Jackson Hole Symposium 

Today Strategy: Gold เรายังคงมุมมองบวกตลาดทองคำแม้มีแรงขายทำกำไรออกมาบ้างตามปกติ โดยยังให้น้ำหนักฝั่ง Long Position เหนือระดับ 1,276 USD/toz ตามเดิมและยังต้องพิจารณาจุดเปิดสถานะเพื่อพิจารณาความเสี่ยงจากแรงขายทำกำไร

วิเคราะห์ราคาทองคำ 

ตลาดทองคำอ่อนตัวลงบ้างเล็กน้อยหลังนักลงทุนในตลาดคลายความกังวลต่อปัจจัยลบต่างๆ ในระยะสั้น อย่างไรก็ตามเราต้องยอมรับความจริงอย่างหนึ่งว่าสถานการณ์โลกตอนนี้ถือว่ามีความผันผวนค่อนข้างมากโดยเฉพาะเมื่อสหรัฐฯ อยู่ภายในใต้การนำของนายทรัมป์ซึ่งค่อนข้างสร้างความประหลาดใจให้ตลาดไม่เว้นเเต่ละสัปดาห์ จนคะเเนนนิยมตกรูดเเม้ไม่มีโพลสำรวจพิจาณาเเค่กระเเสของตลาดก็พอจะรับรู้เเล้ว ในส่วนนี้เรามองว่ายังเป็นปัจจัยหลักให้ตลาดทองคำทั้งในทางตรงเเละในทางอ้อมเนื่องจากความเชื่อมั่นในตัวผู้นำของเขาย่อมส่งผลต่อเเนวนโยบายทางการคลังโดยตรงทั้งยังไปกระทบเเนวนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ในทางอ้อมเเม้จะมีความเป็นอิสระเเต่ก็ต้องมีความสอดประสานนโยบายซึ่งกันเเละกัน ประกอบกับสงครามน้ำลายระหว่างเขากับผู้นำเกาหลีเหนือซึ่งมีมาตลอด ให้ความเห็นเเต่ละครั้งตลาดทองตลาดหุ้นสะเทือนกันเป็นเเถว อย่างไรก็ตามเรามองว่าทองคำน่าจะกลับมาผันผวนอีกครั้งเพื่อรับความเสี่ยงจากการประชุม Jackson Hole Symposium ซึ่งตลาดก็ได้ปรับสถานะรับข่าวไปบ้างส่วนเเล้วเพื่อรับความเสี่ยงจากความผันผวน

แนะนำ คงมุมมองสะสม Long เมื่อราคาย่อตัว

Key Point

Positive( + )

ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น

การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ`

การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ

ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ

แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

ดอลล์แข็งค่าเทียบยูโรก่อนการประชุมที่แจ๊คสัน โฮล: ดอลลาร์ทะยานขึ้นในวันอังคารหลังร่วงลง 2 วันติดต่อกัน โดยดอลลาร์ได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของยูโร หลังการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจของยูโรโซนที่อ่อนแอเกินคาดขณะที่นักลงทุน ปรับสถานะการลงทุนก่อนการประชุมเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางทั่วโลกที่เมืองแจ๊คสัน โฮล รัฐไวโอมิ่งในสัปดาห์นี้

ทองร่วงลงขณะดอลล์แข็งค่า: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐร่วงลง 6.50 ดอลลาร์ สู่ 1,284.33 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันอังคาร โดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ก่อนที่ผู้นำธนาคารกลางจะเข้าร่วมการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็คสัน โฮลในรัฐไวโอมิงของสหรัฐในวันที่ 24-25 ส.ค. ทางด้านราคาพัลลาเดียมดิ่งลงจากจุดสูงสุด นับตั้งแต่เดือนก.พ.ปี 2001

ที่มา: Reuter


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ส.ค. 2560 เวลา : 10:03:48

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:12 am