ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ มองตลาดทองคำวันนี้ผันผวน แนะหาจังหวะ Long Position เมื่อย่อตัว


 คลาสสิก โกลด์ มองตลาดทองคำวันนี้ผันผวน แนะหาจังหวะ Long Position เมื่อย่อตัว


Today Strategy: Gold ทองเริ่มนิ่งๆ จากปัจจัยกระทบวันนี้หลายปัจจัยแนะนานักลงทุนพิจาณาการลงทุน หากไม่รับความเสี่ยงให้ถือเงินสดแต่หากรับความเสี่ยงระหว่างวันได้ยังคงมุมมองบวกให้น้าหนักฝั่ง Long Position เหมือนเดิม

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  ตลาดทองคำมีเเรงขายรินออกมาเรื่อยๆ เป็นระยะๆ หลังปรับตัวขึ้นไปทดสอบระดับนัยสำคัญ 1,291-1,292 USD/toz ตามลำดับ ได้รับปัจจัยลบจากบรรยากาศการลงทุนที่ไม่มีความเเน่นอนเเละปัจจัยต่างๆ ที่เข้ามากระทบตลาดเรื่อยๆ ทั้งเศรษฐกิจเเละการเมือง แต่อย่างไรก็ตามสำหรับวันนี้ตลาดทองคำคงหนีไม่พ้นความผันผวนอีกเเล้ว(ทั้งเชิงบวกเเละเชิงลบ)เนื่องจากในค่ำคืนนี้ตามเวลาประเทศไทยตลาดทองคำจะต้องเผชิญหลายปัจจัยประกอบด้วย ถ้อยเเถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ เเละธนาคารกลางยุโรป, การประชุม Jackson Hole Symposium วันที่สองเเละวันที่สาม รวมทั้งตัวเลขดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยเฉพาะคำสั่งซื้อสินค้าคงทน
  แนะนำ หาจังหวะ Long Position เมื่อย่อ / หรือเปิดสถานะในกรอบราคา

Key Point
Positive( + )

ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง
Negative( - )

เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ
Neutral ( * )

การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง
Exclusive News

ดอลล์ปรับตัวขึ้นขณะตลาดโฟกัสการประชุมธ.กลางที่แจ๊คสัน โฮล: ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นในวันพฤหัสบดี หลังร่วงลงเมื่อเทียบกับยูโรและเยนจากความวิตกเกี่ยวกับการเม ืองสหรัฐในวันพุธ ขณะที่บรรดานักลงทุนได้หันไปให้ความสนใจกับการแถลงสุนทรพจน์จากนา งเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุ โรป (อีซีบี) ในการประชุมเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางทั่วโลกที่เมืองแจ๊คสัน โฮล รัฐไวโอมิ่งในวันศุกร์นี้ แม้นักลงทุนคาดว่าจะไม่มีการแถลงนโยบายใหม่ออกมาก็ตาม ทั้งนี้ ดอลลาร์ปรับตัวขึ้น 0.4% สู่ระดับ 109.49 เยน และปรับตัวขึ้น 0.1% สู่ระดับ 93.272 เมื่อเทียบกับตะกร้า 6 สกุลเงินสำคัญ ส่วนยูโรทรงตัวที่ระดับ 1.1801 ดอลลาร์
ทองร่วงลงขณะดอลล์แข็งค่า: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐร่วงลง 3.48 ดอลลาร์ สู่ 1,286.20 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันพฤหัสบดี โดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ในขณะที่นักลงทุนรอดู สัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจากเจ้าหน้าที่ธ นาคารกลางที่มาประชุมกันที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิงในสัปดาห์นี้

ที่มา: Reuter

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ส.ค. 2560 เวลา : 11:06:43

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:45 am