ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ มองราคาทองยังแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่


คลาสสิก โกลด์ มองราคาทองยังแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่

 
 
วิเคราะห์ราคาทองคำ

วันนี้ทองคำยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบด้านบนมีความพยายามขึ้นไปทดสอบระดับนัยสำคัญที่ 1,300 USD/toz ซึ่งเรามองว่าเป็นระดับจิตวิทยาที่สามารถหนุนบรรยากาศเชิงบวกของตลาดต่อได้อย่างโดดเด่นแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเรามองว่าตลอดสัปดาห์นี้มีแนวโน้มสูงที่ตลาดทองคำจะกลับมาผันผวนเนื่องจากมีปัจจัยที่ต้องติดตามค่อนข้างมากโดยเฉพาะการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจของฝั่งสหรัฐฯ ทั้งตัวเลขการเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเเละคาดการณ์จีดีพีสหรัฐฯ ซึ่งค่อนข้างกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวพอสมควรโดยเฉพาะจากการปรับสถานะการถือครองทองคำของนักลงทุนในค่ำคืนนี้ อย่างไรก็ตามเรายังคงให้น้ำหนักฝั่ง Long Position เป็นหลัก
  แนะนำ คงมุมมองฝั่ง Long Position / หาจุด Realied กำไรออกมาเป็นเงินสด

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ

บอนด์ยิลด์ลดลงหลังไม่มีสัญญาณจากเฟด: ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลงในวันศุกร์ หลังจาก นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ได้ระบุถึงนโยบายการเงินในการประชุมที่เมืองแจ็คสัน โฮล ซึ่งทำให้นักลงทุน บางส่วนคลายวิตกหลังจากที่คิดว่า เขาอาจจ ะแสดงความเห็นเชิงสายเหยี่ยวต่อภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ อายุ 30 ปีปิดบวก 05/32 ที่ 99-28/32 โดยมีผลตอบแทน 2.757% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลส หรัฐอายุ 10 ปีปิดบวก 05/32 ที่ 100-21/32 โดยมีผลตอบแทน 2.178%
ราคาน้ำมันปรับขึ้น,ตลาดจับตาพายุฮาร์วีย์: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้นเกือบ 1 % ในวันศุกร์ ในขณะที่ดอลลาร์ร่วงลงและภูมิภาคกัลฟ์โคสต์ของ สหรัฐเตรียมพร้อมรับมือกับพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ ซึ่งมีแนวโน้มว่าอาจจะกลายเป็นพายุลูกใหญ่ที่สุดที่พัดเข้าสู่แผ่นดินใหญ่ของสหรัฐในรอบกว่า 10 ปี ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ปรับขึ้น 44 เซนต์ หรือ 0.9 % มาปิดตลาดที่ 47.87 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
"เยลเลน"ชี้ระบบการเงินสหรัฐแข็งแกร่ง,ควรปรับกฎระเบียบเพียงเล็กน้อย: ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวในวันศุกร์ว่า มาตรการปฏิรูปที่สหรัฐนำมาใช้หลังจากเกิดวิกฤติการเงินปี 2007-2009 ส่งผลให้ระบบการเงินมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยไม่เป็นอุปสรรคขัดขวางการเติบโตทางเศรษฐกิจ และกล่าวเสริมว่า กฎเกณฑ์เหล่านี้ควรได้รับการปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อย
จีนกำหนดค่ากลางหยวนสูงสุดในรอบกว่า 1 ปี: ธนาคารกลางจีนกำหนดค่ากลางหยวนที่ระดับ 6.6353 ต่อดอลลาร์ก่อนเปิดตลาดในวันนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค. 2016 ซึ่งสะท้อนการอ่อนค่าโดยรวมของดอลลาร์ในตลาดโลก
ราคาทองพุ่งสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์เช้านี้: ราคาทองในตลาดสปอตพุ่งขึ้นมาที่ระดับสูงสุดในรอบกว่า 1 สัปดาห์ในช่วงเช้าวันนี้ โดยปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากวันศุกร์ หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ได้ระบุถึงนโยบายการเงินในการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมนักการธนาคารกลางประจำปีที่เมืองแจ็คสัน โฮล
ที่มา: Reuters

ประเด็นที่ต้องติดตาม:

แรงซื้อกลับอย่างต่อเนื่องของกองทุน SPDR

บันทึกโดย : วันที่ : 28 ส.ค. 2560 เวลา : 17:29:54

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 5:27 pm