ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส : รายงานภาวะ Gold Futures รายวัน 06/09/60


Today Strategy: Gold ยังคงให้น้าหนักฝั่ง Long Position จากปัจจัยทางฝั่งเกาหลีและแรงขายในสินทรัพย์เสี่ยงสหรัฐ เมื่อคืนนี้ค่อนข้างรุนแรงโดยให้จุดตัดสินใจไว้ที่ระดับ 1,325 USD/toz

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  สำหรับวันนี้เราคาดการณ์ว่าตลาดทองคำน่าจะกลับมามีความผันผวนในระหว่างวันมากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงหลังเที่ยงตามเวลาประเทศไทย จากการเข้ามาปรับสถานะการลงทุนของนักลงทุนเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจทั้งในฝั่งสหรัฐฯ เเละฝั่งยุโรป โดยตัวเลขที่น่าจับตามองเป็นพิเศษคงหนีไม่พ้น ตัวเลขดุลการค้าสหรัฐฯ, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคค้าปลีกเเละภาคบริการขั้นสุดท้าย รวมไปถึงดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อนอกภาคการผลิตจาก ISM อย่างไรก็ตามสำหรับนักลงทุนที่นอนดึกเรายังคงเเนะนำให้ติดตามการประกาศรายงานทางเศรษฐกิจของธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ Beige Book ซึ่งน่าจะมีการส่งสัญญาณในมุมใดมุมหนึ่งเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ ซึ่งหากมีการส่งสัญญาณในเชิงบวกหรือมีความชัดเจนมากขึ้นก็มีเเนวโน้มสูงที่ตลาดจะกลับมาเคลื่อนไหว เเต่อย่างไรก็ตามสำหรับมุมมอง Short เรามองว่ายังไม่ใช่เวลาที่น่าสนใจเนื่องจากประเด็นเกาหลีเหนือยังคงเป็นประเด็นหลักที่ยังดันการปรับขึ้นเเละจำกัด Downside ของตลาดทองคำได้อย่างมีนัยสำคัญ
  แนะนำ  ยังคงให้น้ำหนักฝั่ง Long Position

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
  • แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

  • ดอลล์ร่วงจากวิตกเกาหลีเหนือ,แนวโน้มดอกเบี้ยเฟด: ดอลลาร์ร่วงลงวันเดียวม ากที่สุดเมื่อคิดเป็นเปอร์เซนต์เมื่อ เทียบกับเยนในรอบกว่า 3 เดือนในวันอังคารจากคว ามวิตกเกี่ยวกับการทดลองนิวเคลียร์ครั้งใหญ่ที่สุดของเกาหลีเหนือเมื่อวัน อาทิตย์ที ่ผ่านมา และจากความเห็นของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เกี่ยวกับเงินเฟ้อที่ระ ดับต่ำของสหรัฐ ทั้งนี้ดอลลาร์ร่วงลงมากถึง 1% เมื่อเทียบกับเยน สู่ระดับ 108.65 เยนซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค. หลังเกาหลีเหนือทำการ ทดสอบอาวุธน ิวเคลียร์ครั้งใหญ่ที่สุดเป็นครั้งที่ 6 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งวัดค่าดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้า 6 สกุลเงินสำคัญร่วงลงมากถึง 0.5% สู่ระดับ 9 2.183 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดของวัน และเป็นการร่วงลงวันเดียวมากที่สุดเมื่อคิดเป็น เป อร์เซนต์ในรอบ 8 วัน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้นมากถึง 0.4% สู่ระดับ 1.1939 ดอลลาร์ ก่อ นการประชุมนโยบายของธนาคาร กลางยุโรป (อีซีบี) ในวันพฤหัสบดีนี้
  • ทองพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุด 1 ปี: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐพุ่งขึ้น 13.79 ดอลลาร์ หรือ 1.04 % สู่ 1,338.36 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันอังคาร หลังจากพุ่ งขึ้นแตะจุดสูงสุดรอบ 1 ปีที่ 1,344.21 ดอลลาร์ ในระหว่างวัน ในขณะที่ดอลลาร์สหรัฐร ่วงลงและนักลงทุนยังคงเข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย เนื่องจากนักลงทุนยังคง ก ังวลกับการทดสอบนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

ที่มา: Reuter


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ก.ย. 2560 เวลา : 09:46:09

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:04 pm