ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด : รายงานภาวะ Gold Futures รายวัน (7/09/60)


Today Strategy: Gold ทองยังทรงตัวในแนวโน้มขาขึ้นได้ดีทาให้เรายังไม่ให้น้าหนักฝั่ง Short แม้มีแรงขายทากาไรออกมาบ้างบางส่วนขณะเดียวกันแรงขายดังกล่าวก็กดดัน Upside ของกล่าว ดังนั้นเราปรับมุมมองระยะสั้นเป็น “เปิดสถานะในกรอบราคา” โดยคาดหวังกาไรและตัดขาดทุนสั้นๆ เท่านั้น

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  เมื่อวานนี้ตลาดทองคำมีภาพการเคลื่อนไหวในสองลักษณะที่ค่อนข้างชัดเจนกล่าวคือยังคงปรับตัวขึ้นได้อย่างเเข็งเเกร่งในเเนวโน้มขาขึ้นระยะกลางเเต่ก็ต้องเผชิญเเรงขายรินออกมาเรื่อยๆ ค่อนข้างหนักจากการทำกำไรของนักลงทุน ในขณะที่ภาพรวมของนักลงทุนหลักอย่างกองทุน SPDR ตลอดสัปดาห์ถือว่ายังเป็นบวกต่อตลาดทองคำสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนสอดรับกับภาพการปรับขึ้นที่โดดเด่นของตลาดอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามเรายังคงมองว่าตลาดทองคำยังคงต้องเผชิญกับความผันผวนโดยเฉพาะจากการปรับสถานะการถือครองหรือ Realized กำไรเป็นเงินสดของนักลงทุนในตลาดเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากรายงานทางเศรษฐกิจทางฝั่งยุโรป(ECB) เเละสหรัฐฯ(ถ้อยเเถลงสมาชิก FOMC) รวมไปถึงการประกาศตัวเลขดุลการค้าของจีนซึ่งทั้งหมดถือว่าค่อนข้างชี้นำตลาดทองคำพอสมควร
  แนะนำ  ยังคงให้น้ำหนักฝั่ง Long Position

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
  • แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

  • ดอลลาร์ร่วงเทียบเงินลูนี่หลังธ.กลางแคนาดาขึ้นดอกเบี้ย: ดอลลาร์สหรัฐร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบหลายปีเมื่อเทียบกับดอลลาร์แคนาดาในวันพุธ หลังธนาคารกลางแคนาดาสร้างความประหลาดใจด้วยการประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเยน หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เปิดเผยว่า เขาได้ตกลงกับสมาชิกสภานิต ิบัญญัติในการอนุมัติขยาย เพดานหนี้ของสหรัฐไปจนถึงวันที่ 15 ธ.ค. ซึ่งจะสามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ของรัฐบาลสหรัฐ ขณะที่ธนาคารกลาง แคนาดาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 1% หลังจากปรับขึ้นในเดือนก.ค. ทั้งนี้ ดอลลาร์ร่วงลงมากถึง 1.9% สู่ระดับ 1.2140 ดอลลาร์แคนาดา ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่กลางเดือนมิ.ย. 2015 แต่ดอลลาร์พุ่งขึ้นมากกว่า 0.5% สู่ระดับ 109.39 เยน โดยปรับขึ้นวันเดียวมากที่สุดเมื่อคิดเป็นเปอร์เซนต์เมื่อเทียบกับเยนในรอบกว่า 2 สัปดาห์ และยูโรทรงตัวเมื่อ เทีย บกับดอลลาร์ที่ 1.1910 ดอลลาร์
  • ทองร่วงลงหลังมีการบรรลุข้อตกลงเพดานหนี้สหรัฐฯ:  ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐร ่วงลง 4.60 ดอลลาร์ สู่ 1,333.76 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันพุธ หลังจากเพิ่ง ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดรอบ 1 ปีที่ 1,344.21 ดอลลาร์ ในวันอังคาร โดยราคาทองได้รับแรงกด ดันในวันพุธ เนื่องจากนักลงทุนลดความกังวลเรื่องการปิดหน่วยงานราชการของสหรัฐ และรา คาทองยังได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์/เยนด้วย

ที่มา: Reuter 


บันทึกโดย : วันที่ : 07 ก.ย. 2560 เวลา : 09:54:00

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 4:23 pm