ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส รายงานภาวะ Gold Futures รายวัน (14/09/60)


 Today Strategy: Gold มีแรงเทขายกดดันตลาดทองคำอย่างต่อเนื่องจนทาให้ภาพระยะสั้นนั้นถือได้ว่าหมดแรงในการปรับขึ้นไปแล้วดังนั้นหากนักกลงทุนพิจารณาลงทุนในระหว่างวันแนะนำฝั่ง Short ได้เปรียบแต่หากเป็น Position Traders ฝั่ง Long ยังได้เปรียบในระยะกลาง-ยาว

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  สำหรับตลาดทองคำในช่วงสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวได้ค่อนข้างน่าสนใจในเเง่การวางกลยุทธ์การลงทุนเเละยังถือเป็นจุดวัดใจของนักลงทุนกันเลยทีเดียว เรายังคงมุมมองเดิมที่เคยให้ไว้คือสำหรับภาพระยะกลางเเละระยะยาวเรายังคงให้น้ำหนักฝั่ง Long Position เป็นหลักมากกว่า เเต่สำหรับภาพระยะสั้นเเรงขายที่ถูกเทออกมาก็ค่อนข้างชักว่าฝั่ง Short Position ระหว่างวันมีความได้เปรียบมากกว่าพอสมควรกล่าวคือภาพย่อยในระดับวันทรงการเคลื่อนไหวขาลงได้เปรียบเเต่หากมองภาพที่ใหญ่ในระดับสัปดาห์หรือรายเดือนต้องยอมรับตลาดทองคำยังรักษาการเคลื่อนไหวในเเนวโน้มขาขึ้นได้ค่อนข้างเเข็งเเกร่งประกอบกับมุมมองของนักลงทุนหลักอย่าง Spdr ซึ่งเริ่มกลับมามีสถานะซื้อ/ขายสลับกัน ไม่เหมือนกับช่วงก่อนหน้าที่ซื้อต่อเนื่องเเละขายต่อเนื่อง ปัจจัยทำให้เหล่านี้ทำให้เรามองว่าตลาดน่าจะเคลื่อนไหวผันผวนเเละเป็นจุดวัดใจให้นักลงทุนได้ลุ้นกัน
  แนะนำ เปิดสถานะในกรอบราคา/ถือเงินสดรอ

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
  • แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

  • แข็งค่าหลัง PPI สหรัฐเพิ่มขึ้นในเดือนส.ค.: ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นในวันพุธหลังรายงานบ่งชี้ว่าดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของสหรัฐเพิ่มขึ้นในเดือนส.ค. และ บรรดาเทรดเดอร์กำลังรอการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของ สหรัฐในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะพิจารณาข้อมูลดังกล่าวในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั ้งต่อไป ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ซึ่งวัดค่าดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้า 6 สกุลเงินสำคัญ บวก 0.6% สู่ระดับ 92.435 หลังปรับตัวขึ้นสู่ 92.53 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่า 1 สัปดาห์ ส่วนดอลลาร์ปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับยูโรด้วย ขณะที่ยูโรร่วงลง 0.68% สู่ร ะดับ 1.1884 ดอลลาร์
  • ทองร่วงลงขณะดอลล์แข็งค่า: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐปรับลง 8.69 ดอลลาร์ สู่ 1,322.85 ดอลลาร์ต่อ ออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันพุธ หลังจากดิ่งลงแตะจุดต่ำสุดรอบ 1 สัปดาห์ครึ่งที่ 1,320.51 ดอลลาร์ในระหว่างวัน โดยราคาทองได้รับแรงกดดันจากการแข็ง ค่าของดอลลาร์แต่ได้รับแรงหนุนเข้ามาบ้างจากการที่ตลาดหุ้นทั่วโลกร่วงลงหลังจากตล าดหุ้นทั่วโลกเพิ่งพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดใหม่ในวันอังคาร ทั้งนี้ ราคาทองส่งมอบเดือนธ.ค.ที่ตลาด COMEX ปิดลดลง 4.70 ดอลลาร์ ที่ 1,328.00 ดอลลาร์/ออนซ์ และราคาโลหะเง ินส่งมอบเดือนธ.ค.ที่ตลาด COMEX ปิดลดลง 0.023 ดอลลาร์ ที่ 17.867 ดอลลาร์/ออนซ์ ส่ วนที่ตลาด NYMEX ราคาพลาตินั่มส่งมอบเดือนต.ค.ปิดลดลง 3.30 ดอลลาร์ ที่ 983.20 ดอลล าร์/ออนซ์ และราคาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดลดลง 9.70 ดอลลาร์ ที่ 933.70 ดอลลาร /ออนซ์

ที่มา: Reuter


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ย. 2560 เวลา : 10:05:36

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:50 am