ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ขส.ทบ. ชวนประชาชน ร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุมาศจำลองและซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ประจำแต่ละจังหวัด


กรมการขนส่งทางบก ร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อให้ประชาชนคนไทยทุกคนได้มีโอกาสถวายความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อย่างพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ โดยร่วมกับ ผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารภายในจังหวัด    นำรถโดยสารมาให้บริการรับส่งประชาชน เดินทางเข้าร่วมถวายดอกไม้จันทน์ พระเมรุมาศจำลองและซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ประจำแต่ละจังหวัด ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 09.00 . พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ให้คำแนะนำเส้นทางไปยังพื้นที่จัดงานภายในจังหวัด และดูแลความปลอดภัยตลอดการเดินทาง 

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ขอเชิญประชาชนร่วมถวายดอกไม้จันทน์ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 พร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 09.00 . เป็นต้นไป พระเมรุมาศจำลอง และซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ ซึ่งจัดสร้างขึ้นในทุกจังหวัดและกระจายตามจุดต่างๆ ทั่วประเทศ สำหรับประชาชนที่ไม่สะดวกเดินทางมาถึงมณฑลพิธีท้องสนามหลวงได้ ประกอบด้วย ส่วนกลางในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวม 113 แห่ง

แบ่งเป็น พระเมรุมาศจำลอง 9 แห่ง ได้แก่ พระลานพระราชวังดุสิต, สำนักงานสลากกินแบ่งเดิม, สวนนาคราภิรมย์, ลานปฐมบรมราชานุสรณ์ พระพุทธยอดฟ้า, ลานคนเมือง และพื้นที่สี่มุมเมืองของกรุงเทพฯ คือ สนามกีฬาธูปเตมีย์ (อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี) ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา, พุทธมณฑล (ถนนพุทธมณฑลสาย 4 จังหวัดนครปฐม), สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง นอกจากนี้ ยังมีซุ้มสำหรับถวายดอกไม้จันทน์ขนาดใหญ่ 16 ซุ้ม ซุ้มสำหรับถวายดอกไม้จันทน์ขนาดกลาง 26 ซุ้ม และสถานที่วางดอกไม้จันทน์ 62 แห่งใน 50 เขตทั่วกรุงเทพฯ ในส่วนภูมิภาคแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ  

 

 

 

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมการขนส่งทางบกได้กำหนดมาตรการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมในพระราชพิธีฯ บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง และพิธีถวายดอกไม้จันทน์ พระเมรุมาศจำลองและซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ทั่วประเทศ โดยให้สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่งสนับสนุนภารกิจด้านการรับส่งประชาชนภายในจังหวัด อำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำเส้นทางไปยังพื้นที่จัดงาน ประสานผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารภายในจังหวัด นำรถมาร่วมให้บริการรับส่ง ประชาชน และจัดเจ้าหน้าที่เพื่อบริการจัดการระบบการขนส่ง ทั้งรถโดยสารจิตอาสา และรถยนต์ของประชาชนจิตอาสา จากจุดจอดรถยนต์ส่วนบุคคล รถเช่าเหมา และจุดให้บริการรถรับส่งเข้าสู่บริเวณงาน ด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อย

 สำหรับในกรุงเทพฯ และปริมณฑล กำหนดดำเนินการ ดังนี้ เตรียมจุดจอดภายในกรมการขนส่งทางบก เปิดให้นำรถเข้ามาจอดได้ในวันที่ 21-23 ตุลาคม, วันที่ 26 ตุลาคม และวันที่ 28-29 ตุลาคม 2560 รองรับรถยนต์ส่วนบุคคลได้จำนวนกว่า 1,500 คัน รถบัส 80 คัน  และร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย จัดรถโดยสารไม่ประจำทาง (รถเช่าเหมา) ให้บริการรับ-ส่งฟรี ระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคม 2560 จากจุดจอดรถ 4 มุมเมือง และจุดจอดกรมการขนส่งทางบก ซึ่งขณะนี้เพิ่มจำนวนรถเป็น 150 คัน เพื่อวิ่งเสริม รถ ขสมก. เพื่อเชื่อมโยงการเดินทางในทุกเส้นทางที่มีความต้องการ ทั้งนี้ ผู้ประกอบการขนส่งยังมีความยินดีและพร้อมที่จะเพิ่มจำนวนรถเพื่อให้บริการตามความต้องการของประชาชน เพื่อให้การเดินทางของประชาชนเป็นไปได้อย่างสะดวกที่สุด นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบกยังเพิ่มความเข้มงวดมาตรการเพื่อความปลอดภัย จัดผู้ตรวจการลงพื้นที่อำนวยความสะดวกและคุมเข้มความปลอดภัย ตรวจสอบการให้บริการรถโดยสารสาธารณะที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร สถานีรถไฟ สนามบิน และจุดจอดจุดเชื่อมต่อการเดินทาง ตรวจสอบความพร้อมของรถโดยสารตาม checklist และตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถก่อนเดินทาง และดูแลความปลอดภัยที่สถานีขนส่งผู้โดยสารทั่วประเทศ  จัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่ตรวจจับความเร็ว พร้อมติดตามการเดินรถโดยสารสาธารณะ ผ่านระบบ GPS Tracking นอกจากนี้ ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้บริการสอบถามข้อมูลและรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ 

กรมการขนส่งทางบก ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อให้ประชาชนคนไทยทุกคนได้มีโอกาสถวายความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อย่างพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ 


LastUpdate 16/10/2560 12:32:26 โดย : Admin

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:22 pm