ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บัตรเชิญเข้าร่วมพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในหลวง ร.9


นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภาพ บัตรเชิญแขกผู้มีเกียรติ เพื่อเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 สำหรับผู้เข้าร่วมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพิ่มถ้อยคำและแก้ไขทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

 

 

โดยหน้าปกของบัตรเชิญเป็นภาพของพระเมรุมาศบนพื้นสีเทา ขณะที่ปกหลังจะเป็นตราสำนักนายกรัฐมนตรี โดยบัตรเชิญดังกล่าวเป็นสิ่งที่มีค่า เนื่องจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ พระราชทานลายที่กรมศิลปากรจัดทำมาให้ทรงเลือกให้ไปปรากฎบนบัตรเชิญ

ด้านในบัตรมีข้อความระบุว่าสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม พุทธศักราช 2560 พระเมรุมาศ ท้องสนามหลวง นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ขอกราบทูล/ทูล/เชิญ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในเวลา 16.30 .

การแต่งกาย : ข้าราชการ (ทหาร ตำรวจ พลเรือน) เครื่องแบบเต็มยศไว้ทุกข์

พลเรือน บุรุษ : เครื่องแบบขอเฝ้า ไว้ทุกข์ สตรี : ชุดไทยจิตรลดา หรือ อมรินทร์ สีดำล้วน ประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ จักรี หรือ ช้างเผือก

อีกทั้ง ในวันพระราชพิธี ได้ขอความร่วมมือขอให้ประชาชนใช้ร่มที่เป็นสีดำหรือสีเทา เพื่อถวายพระเกียรติยศสูงสุดแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 และในวันที่ 21 ตุลาคม 2560 จะมีการซ้อมใหญ่อีกครั้งหนึ่ง 

ขอบคุณภาพจาก ข่าวสด 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ต.ค. 2560 เวลา : 21:55:17

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:36 pm