ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน ปรับฐานของ SET Index ชะลอลงตามคาด (25/10/60)


Today Selection   >>  BANPU, BCH, BEM

Stock          S          R          Comment
BANPU        17.00      17.30        อานิสงส์ตามหุ้นถ่านหินอินโดนีเซียพุ่ง หลัง IEA คาดความต้องการใช้พลังงานเพิ่มขึ้น
BCH          16.20      16.70        รับประโยชน์สูงสุดจากประกันสังคม
BEM           7.85       8.05        ครม.บิ๊กตู่ ไฟเขียว แผน 5 ปี PPP รับประโยชน์ถนนเก็บค่าผ่านทางระหว่างเมือง หนึ่งในแผน PPP

ETRON looks promising in medium- to long-term
          ETRON : ล่าสุดเราออกบทวิเคราะห์ Sector report ของกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ประเมินภาพอุตสาหกรรมยังคงมีความน่าสนใจในระยะยาว เนื่องจาก
          1) อานิสงส์จากการเปลี่ยนแปลงระดับ Megatrend ของตลาดรถยนต์โลก
          2) ตลาดรถยนต์ในไทยที่เริ่มส่งสัญญาณเติบโตดีขึ้น
          3) ยอดขาย Smartphone ที่ยังเติบโตได้ตาม Replacement Cycle
          ส่วนปัจจัยระยะสั้นที่มีผลกระทบนั้นก็คือเรื่องของต้นทุนการผลิตโดยเฉพาะทองแดง ซึ่งเราประเมินว่าการปรับตัวของราคาที่สูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมานั้น มีสาเหตุมาจากจากความไม่สมดุลของระดับอุปสงค์และอุปทาน อย่างไรก็ดีต้องยอมรับว่ามีการเก็งกำไรอยู่ในระดับสูง จนทำให้ราคานั้นอาจเกินระดับที่เป็นดุลยภาพไปบ้างแล้ว
          ในเชิงกลยุทธ์ มองว่าในระยะสั้นราคาทองแดงมีโอกาสที่จะยืนอยู่ในระดับสูงได้ ตราบใดที่ตัวเลข PMI ภาคการผลิตทั่วโลกยังคงออกมาขยายตัวต่อเนื่อง เนื่องจากเราพบว่าดัชนี PMI นี้มักเป็นตัวแปรชี้นำที่ดีต่อราคาโลหะอุตสาหกรรมในระยะเวลา 1 เดือนล่วงหน้าด้วย Correlation ในระดับสูงถึง 0.82 ซึ่งอาจจะเป็นปัจจัยจำกัด Upside ในระยะสั้นสำหรับกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์นี้ มองตัวเลือกในกลุ่มที่น่าสนใจสำหรับลงทุนในภาวะดังกล่าวได้แก่ HANA เนื่องจากไม่ได้รับผลกระทบจากราคาทองแดงมากนัก แนะนำ "ซื้อ" ที่ราคาเป้าหมาย 50 บาทเช่นเดิม
          สำหรับในระยะกลางถึงยาวนั้นมองว่า KCE มีความน่าสนใจมากที่สุดในกลุ่ม เนื่องจากคาดการณ์ว่าราคาทองแดงจะเริ่มย่อตัวลงหลังหมดปัจจัยหนุนจากการเก็งกำไรในตลาดล่วงหน้า รวมถึงมาตรการ Tax reform ของสหรัฐฯซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้เงิน USD ปรับตัวแข็งค่าขึ้นได้ในช่วงถัดไป ซึ่งจะส่งผลให้ราคาโลหะอุตสาหกรรมปรับตัวลงในทางอ้อมได้ ด้วยเหตุนี้แนะนำ "ซื้อลงทุน" KCE ในระยะยาวที่ราคาเป้าหมาย 104 บาท
          UST : จับตาการปรับขึ้นของ Bond yield สหรัฐฯรอบล่าสุดจนทำ New high ที่ 2.42% เช้าวันนี้ หลังจากที่นักลงทุนบางส่วนยังคงให้น้ำหนักกับความเป็นไปได้ที่นาย John Taylor จะได้รับการคัดเลือกเป็นประธาน Fed คนใหม่ มองปัจจัยดังกล่าวจะเป็นตัวจำกัด Fund flow ทั้งในตลาดหุ้นและตลาดตราสารหนี้ในระยะสั้นได้
          กลยุทธ์การลงทุน : การปรับฐานของ SET Index ชะลอลงตามคาดหลังได้รับแรงหนุนจากการ Long สุทธิในตลาดล่วงหน้าของนักลงทุนต่างชาติ ถึงแม้ว่าจะยังขายสุทธิในตลาดตราสารหนี้เองก็ตาม อย่างไรก็ดี Valuation ของตลาดที่อยู่สูงแล้วยังเป็นตัวจำกัด Upside ของดัชนีเช่นเดิม ซึ่งล่าสุดจากการที่ PTTEP ต้องมีการตั้งด้อยค่าสินทรัพย์จะทำให้ Valuation ของตลาดสูงมากขึ้นไปอีก ดังนั้นการลงทุนจึงจำเป็นต้องใช้กลยุทธ์ Selective ต่อไป โดยในระยะสั้นประเมินกลุ่มที่น่าสนใจได้แก่ กลุ่มธนาคารเช่าซื้อ, ชิ้นส่วนยานยนต์ และเรือเทกอง ส่วนกลุ่มที่น่าสนใจลงทุนระยะยาวได้แก่ กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ และกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม
          แนวรับ  1,687 แนวต้าน 1,713

Today's Event :

  • TLGF  XD 0.215 บาท

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ต.ค. 2560 เวลา : 09:56:39

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:24 pm