ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กอร.พระราชพิธีฯ แถลงความพร้อมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ การอำนวยความสะดวก และการดูแลประชาชน


 

 

วันนี้ (25 .. 60)  กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (กอร.พระราชพิธีฯเปิดแถลงประเด็น "ความพร้อมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ การอำนวยความสะดวก และการดูแลประชาชนที่เข้าร่วมในงานพระราชพิธีฯโดยมี พล... จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร นายพรพิทักษ์ แม้นศิริ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการประชาสัมพันธ์ ร่วมให้ข้อมูล

 

 


นายพรพิทักษ์ แม้นศิริ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้มีประชาชนเดินทางเข้ามาในบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวงจำนวนมากตามที่กอร.พระราชพิธีฯ ได้คาดการณ์ไว้ ซึ่งเป็นไปตามแผนรองรับประชาชนที่ได้วางไว้ และขณะนี้มีจุดคัดกรองบางจุดได้ปิดชั่วคราวเนื่องจากบ่ายวันนี้ เวลา 15.00 . มีหมายกำหนดการพระราชกุศลออกพระเมรุมาศ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ซึ่งประชาชนที่ผ่านจุดคัดกรอกเข้ามาก็ปฏิบัติตามที่กอร.พระราชพิธีฯ ขอความร่วมมือเป็นอย่างดี เช่น งดร่มหลากสี งดไม้เซลฟี่ เป็นต้น ส่วนประเด็นที่น่าเป็นห่วงคือเรื่องสุขภาพของประชาชนเนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวนทั้งฝนตกและแดดร้อน จึงขอฝากให้ประชาชนดูแลสุขภาพของตนและสมาชิกในครอบครัวด้วย

ด้านนายเกรียงไกร จงเจริญ เน้นย้ำถึงความพร้อมในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ด้านการเดินทาง การบริการอาหารและน้ำดื่ม การบริการจุดพักค้างของประชาชนจากต่างจังหวัด การบริการสุขา การติดตั้งจอ LED และในด้านความปลอดภัย ซึ่งมีกล้อง CCTV ติดตั้งรอบพื้นที่ท้องสนามหลวง จำนวน 1,171 ตัว และ ทั่วทั้ง กทม. อีกจำนวน 53,115 ตัว พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจ 2,000 นาย ต่อวัน พร้อมดูและประชาชนอย่างทั่วถึง  หากประชาชนมีข้อสงสัยสามารถโทรสอบถามได้ที่หมายเลขสายด่วน กทม. 1555

 

 

พล... จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงสถานการณ์ล่าสุดว่าได้มีประชาชนเข้าในพื้นที่ชั้นในของมณฑลพิธีท้องสนามหลวงมาแล้ว จำนวน 23,000 คน โดยจุดคัดกรอกที่ประชาชนเข้ามามากที่สุด ได้แก่ จุดที่ ถนนกัลยาณไมตรี และจุดที่ 4 พระแม่ธรณีบีบมวยผม คาดว่าประชาชนจะเข้ามาเต็มพื้นที่หลังเที่ยงคืนวันนี้ ซึ่งจะรองรับประชาชนได้ประมาณ ๑๐๐,๐๐๐ คน ทั้งนี้ กอร.พระราชพิธีฯ เตรียมทีมประชาสัมพันธ์เพื่ออธิบายแก่ประชาชนที่อยู่นอกจุดคัดกรอกกรณีที่ประชาชนไม่สามารถผ่านจุดคัดกรอกนั้นมาได้แล้ว จะแนะนำให้ผ่านจุดคัดกรอกใกล้เคียง หรือพระเมรุมาศจำลอง 5 จุด รอบสนามหลวง ได้แก่ พระลานพระราชวังดุสิตลานคนเมืองศาลาว่าการกรุงเทพมหานครสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเดิมสวนนาคราภิรมย์ และลานพระบรมราชานุสาวรีย์ .1 รวมถึงซุ้มถวายดอกไม้จันทน์บริเวณถนนราชดำเนินและวัดต่างๆ


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ต.ค. 2560 เวลา : 13:55:09

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:56 pm