ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อธิบดีกรมชลฯ แจงกรณีข้อมูลทาง Line สถานการณ์น้ำ เขื่อนเจ้าพระยา แจ้งข้อมูลดังกล่าว ไม่เป็นความจริง


ตามที่มีผู้ไม่หวังดี ได้แชร์ข้อมูลผ่านทาง Line โดยแจ้งว่า "สถานการณ์น้ำ เขื่อนเจ้าพระยารับน้ำไม่ไหว ต้องระบายน้ำออก อั้นไว้ถึงวันที่ 26 แล้วจะปล่อย น้ำพุ่งมาถึง กทม. ประมาณ เช้าวันที่ 27 ตค.นี้

 


 

นายสมเกียรติ ประจำวงษ์ อธิบดีกรมชลประทาน ชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าว ไม่เป็นความจริง และขอวิงวอนให้ท่านที่ได้รับข้อมูลในลักษณะดังกล่าว งดแชร์ข้อความเหล่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดความตระหนกในวงกว้าง ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำต่าง ได้ทาง สายด่วนชลประทานบริการประชาชน โทร 1460 กด 2 ค่ะ

ทั้งนี้ ปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยาปัจจุบันมีปริมาณน้ำไหลผ่าน 2,697ลบ../วินาทีซึ่งจะคงอัตรานี้ไปอีกประมาณ 1สัปดาห์ ส่วนปริมาณน้ำที่ไหลผ่านบริเวณอ.บางไทร .พระนครศรีอยุธยา อยู่ในอัตรา 2,702 ลบ../วินาที โดยปริมาณน้ำสูงสุดที่ไหลผ่านกรุงเทพมหานครและปริมณฑลรับได้ 3,500 ลบ../วินาที

อย่างไรก็ตาม กรมชลประทาน ได้เร่งระบายน้ำออกสู่ทะเลให้เร็วที่สุด โดยได้รับการสนับสนุนเรือผลักดันน้ำ7 ลำ และเรือหลวงมารวิชัย 1 ลำ จากกองทัพเรือ นำมาติดตั้งในบริเวณท้ายประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์จ.สมุทรปราการเพื่อเร่งระบายน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาในช่วงที่น้ำลงให้ออกสู่ทะเลได้เร็วขึ้น หลังจากที่รับการสนับสนุนเรือผลักดันน้ำจากกองทัพเรือมาแล้ว55 ลำ ติดตั้งในแม่น้ำท่าจีนบริเวณจ.สมุทรสาคร พร้อมกับเครื่องผลักดันน้ำของกรมชลประทานอีก 53 เครื่อง ติดตั้งในแม่น้ำท่าจีนบริเวณจ.นครปฐม เพื่อเร่งระบายน้ำในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของลุ่มน้ำเจ้าพระยาออกสู่ทะเลให้เร็วขึ้นนอกจากนี้กรมชลประทาน ยังได้ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำจำนวน 14 เครื่อง ในบริเวณคลองระพีพัฒน์ไซฟ่อนพระธรรมราชา ไซฟ่อนพระอินทราชา คลองเปรมประชากร ประตูระบายน้ำคอกกระบือ ประตูระบายน้ำบางน้ำจืด และบริเวณท้ายท่อระบายน้ำบึงฝรั่ง เพื่อเพิ่มศักยภาพในการระบายน้ำลงสู่ทะเลให้เร็วขึ้นเช่นกัน


LastUpdate 25/10/2560 18:43:12 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:12 pm