ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เคจีไอ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน คาด SET วันอังคารปรับขึ้นต่อ และจะยังผันผวนสูง 07/11/60


ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้              
ขึ้นต่อ และยังผันผวนสูง
  KGI
คาด SET วันอังคารปรับขึ้นต่อ และจะยังผันผวนสูง หนุนโดยหุ้นน้ำมันขนาดใหญ่ หลังราคาน้ำมันพุ่งแรง + จิตวิทยาต่อการบริโภคภายในประเทศ หลัง นสพ. เกือบทุกฉบับลงข่าวที่ประชุม ครม. วันนี้เตรียมอนุมัติมาตรการช้อปช่วยชาติ’ 1.5 หมื่นบาทต่อคน (วานนี้ดัชนีฯ ทรงตัวในช่วงเช้า ก่อนได้แรงหนุนจากข่าวช้อปช่วยชาติเข้า ครม.) ปัจจัยภายนอกเมื่อคืนนี้เป็นกลาง ตลาดหุ้นหลักๆ ทั้งสหรัฐฯ และยุโรปทรงตัว และไม่มีรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญใดๆ แต่ปัจจัยไฮไลท์อยู่ที่ตลาดน้ำมัน หลังมีรายงานว่ากษัตริย์ซาอุฯ กระชับอำนาจและกวาดล้างการทุจริตครั้งใหญ่ รวมทั้งมีการจับกุมราชวงศ์ซาอุฯ หลายราย ส่งผลให้ราคาน้ำมันสหรัฐฯ ขึ้นสูงสุดรอบกว่า 2 ปี น่าจะหนุนราคาหุ้นน้ำมันตัวใหญ่ๆ และดัชนีฯ ได้ ด้านนักลงทุนต่างชาติเริ่มชะลอการขายสุทธิ และมีโอกาสกลับมาเป็นฝั่งซื้อในเร็วๆ นี้ หลังจากค่าเงินบาทพลิกมาแข็งค่าตั้งแต่เมื่อวานบ่ายต่อเนื่องเช้านี้ ล่าสุดเทรดที่ 33.08 บาท/ดอลล่าร์ฯ

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน   ( สุโชติ ถิรวรรณรัตน์ เลขทะเบียนฯ: 28668)
เก็งกำไร SPPT, STEC*, COM7* 
  SPPT (
ยังไม่มีเป้า Consensus) 1) ประเมินรูปแบบราคา แกว่งตัวรอสัญญาณซื้อต่อเนื่องหากผ่านแนวต้าน 6.25 บาทได้ ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้าน Neck-line ของรูปแบบ Inverted Head&Shoulder ที่ 6.55 บาท โดยหากผ่านแนวต้านดังกล่าวได้มีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 7.4 บาท แนวรับ 6.05 บาท  (Stop loss 5.9 บาท) 2) ประเมินการเข้าซื้อธุรกิจรับเหมาฯระบบเทคโนโลยี เทอร์ราไบท์เน็ท โซลูชั่น (TERA) สัดส่วน 51% ซึ่งจะนำเข้าที่ประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 7 ..นี้ จะเป็น Catalyst บวก ดังนี้ i) ลดความเสี่ยงการดำเนินธุรกิจ Hard disk drive: HDD ที่เข้าสู่ขาลงมาต่อเนื่องหลายปี เพิ่มโอกาสทำกำไรในธุรกิจที่กำลังเป็นขาขึ้นในไทย ii) ธุรกิจงานรับเหมาฯระบบเทคโนโลยี คาดจะเข้าสู่ขาขึ้น ตามแนวทางนโยบายไทยแลนด์ 4.0   
  STEC* (
เป้าพื้นฐาน 33.2 บาท) 1) ประเมินราคา Laggard ตลาดฯ ขณะที่ ฝ่ายวิจัยฯประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2561 จะเติบโต 24.4% YoY เด่นสุดในกลุ่มฯ รับเหมาฯรายใหญ่ 2) ประเมินราคาหุ้น Sideway กรอบ 24.6 – 26 บาท รอสัญญาณการ Breakout แนวต้านเทรนไลน์ขาลงที่ 26 บาท ขณะที่ MACD เริ่มยกตัวขึ้น หากผ่านแนวต้านดังกล่าวได้ แนะนำ “Follow buy” ประเมินทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 27 บาท และ 29 บาท (Stop loss 24.6 บาท
  COM7* (
เป้า Consensus 16.2 บาทสูงสุด 19 บาท) 1) Consensus ทยอยปรับราคาเป้าหมาย และคำแนะนำ ขึ้น ตามคาดโดยล่าสุด ราคาเป้าหมายเฉลี่ยใน Consensus ปรับขึ้นเป็น 16.2 บาท (เดิมเดือน .. เป้าเฉลี่ย 14.9 บาท) และเป้าหมายสูงสุดเป็น 19 บาท (เดิมเดือน ..เป้าสูงสุด 17.5 บาท) 2) ประเมินแนวรับ 15.2 บาท / แนวต้าน 16.4 บาท และ 17.4 บาท (Trailing stop 14.8 บาท) 3) Consensus ประเมินกำไร 3Q60 โต YoY และ QoQ จากการเปิดธุรกิจใหม่เพิ่มเติม อาทิ ธุรกิจลีสซิ่ง, ร้านมือถือหัวเว่ย + OPPO, รุกการขายสินค้าเข้าลูกค้าองค์กร เป็นต้น 4) มาตรการช้อปช่วยชาติที่คาดจะนำเข้าที่ประชุม ครม วันนี้ จะเป็นบวกต่อยอดขายสินค้าไอทีครบวงจรของ COM7* (มีครบทุกยี่ห้อทั้ง คอมพิวเตอร์, สมาร์ทโฟน, กล้องดิจิตอล ฯลฯ)

หุ้นในกระแส
หุ้นกลุ่มค้าปลีก + อาหารและเครื่องดื่ม
  i)
หุ้นรับมาตรการช้อบช่วยชาติ: แนะนำเก็งกำไร” COM7*, ROBINS*, HMPRO* และอาจพิจารณาหุ้นตัวรองที่ผลิต+ขายสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป อย่าง MC, MOONG
  ii)
หุ้นรับฤดูกาลท่องเที่ยวปลายปี: แนะนำเก็งกำไรกลุ่มเครื่องดื่ม คาด Sentiment บวกจาก ข่าวลอยตัวราคาน้ำตาลในประเทศ ..นี้ (… นสพ โพสต์ทูเดย์) กดต้นทุนราคาน้ำตาลลง ประเมิน SAPPE laggard กลุ่มฯ + ฝ่ายวิจัยฯคาดกำไรโต YoY และมีโอกาสออกมาดีกว่าคาด (... ดูบทวิเคราะห์พื้นฐานวานนี้เพิ่มเติม) และ กลุ่มโรงแรม MINT*, ERW* 
  
กลุ่มสื่อ & Entertainment: เราประเมินการจัดงานกิจกรรมต่างๆ + งบโฆษณาฯ เพื่อกระตุ้นยอดขาย จะฟื้นตัวเด่นในช่วงปลายปีนี้ – 1Q60 โดยเราประเมินหุ้นที่ยัง Laggard ในกลุ่มสื่อฯ ที่น่าสนใจได้แก่ MATCH, CMO, MAJOR* และแนะนำซื้อหุ้นหลักอย่าง WORK* และ MONO*

หุ้นมีข่าว
  (+) '
ช้อปช่วยชาติ' ดีเดย์ 11-30 ..ชง ครม. อนุมัติแผนลดหย่อนวันนี้ (กรุงเทพธุรกิจ) "สมคิด" สั่งเร่งสวัสดิการ ผู้มีรายได้น้อย "เฟส2"  ดึง 11 ล้านคน พ้นความยากจน คลังเสนอมาตรการช้อปช่วยชาติ เข้าครม.วันนี้ ดีเดย์ 11-30 ..นี้ หวังกระตุ้น การจับจ่ายช่วงท้ายปีคึกคัก มั่นใจมาตรการคุ้มค่าย้ำใช้ไม่นาน  นายแบงก์หนุนเชื่อช่วยให้เศรษฐกิจ เดินเครื่องได้เร็วขึ้น ขณะ "ค้าปลีก" ขานรับมาตรการรัฐ เตรียมความพร้อมรองรับลูกค้าเชื่อเทคโนโลยีใหม่ให้บริการสะดวก-เร็วขึ้น
  (+) SIRI*
ผนึกพันธมิตร 6 บริษัทระดับโลก แถลงใหญ่วันพรุ่งนี้ (ข่าวหุ้น) พรุ่งนี้แสนสิริเตรียมแถลงข่าวใหญ่ ประกาศผนึกกำลังกับ 6 บริษัทพันธมิตรระดับโลก ซึ่งเป็นผู้ทรงอิทธิพลในธุรกิจไลฟ์สไตล์และเทคโนโลยีสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อขยายขอบข่ายธุรกิจ สร้างการเติบโตครั้งใหญ่ของแสนสิริ
  (+)
อสังหาที่ท่องเที่ยวคึก ฮาบิแทท-เอ็นริช คาด อีอีซี กระตุ้นกำลังซื้อดันหัวหิน-พัทยาฉลุย (โพสต์ทูเดย์) อสังหาฯ รุกเมืองท่องเที่ยวหัวหิน-พัทยา ผุดคอนโดและโรงแรมรับดีมานด์นักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป เปิดเผยว่า ทำเลวงศ์อมาตย์ ย่านพัทยา- นาเกลือ โดยเฉพาะที่ติดชายหาดยังคงได้รับนิยมของนักลงทุน เนื่องจากที่ดินสำหรับพัฒนามีน้อยและส่วนใหญ่เป็นที่ดินเช่า อีกทั้งซัพพลายใหม่ไม่มี อย่างไรก็ดี จากการลงทุนตามแผนพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก (อีอีซี) จะผลักดันให้มีการจ้างงานและกำลังซื้อกลับมาเติบโตอีกครั้ง
  (+ ECL)
บีเอ็มฯบูมบิ๊กไบค์ 2 แสนบาท (โพสต์ทูเดย์) บีเอ็มฯ ส่งรถบิ๊กไบค์กลุ่มเอนทรีเลเวลรุ่นที่ 2 สู่ตลาด คันละไม่ถึง 2 แสน หวังขยายฐานลูกค้าดันยอดโต นายมาร์คุส เกลเซอร์ ผู้อำนวยการบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทแนะนำรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) รุ่นบีเอ็มฯ จี 310 จีเอส ราคาเริ่มต้นที่ 2.19 แสนบาท จัดอยู่ในกลุ่มราคาเริ่มต้น (เอนทรีเลเวล) เป็นรุ่นที่ 2 ต่อจาก จี 310 อาร์ ที่มีราคาเริ่มต้น 1.99 แสนบาท เพราะมองว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นด้วยการเป็นเจ้าของรถบิ๊กไบค์ บีเอ็มฯ ในราคาที่จับต้องง่าย คาดว่ากลุ่มเอนทรีเลเวลจะมีบทบาทเพิ่มขึ้นในอนาคตสัดส่วนเป็น 20-30% ของยอดขายรวม
  (-)
ผู้บริหารขสมก.แจงปัญหา CHO ติดตั้ง e-Ticket ไม่ได้ตามสัญญา (ข่าวหุ้น) ผู้บริหาร ขสมก. แจงปัญหา CHO ติดตั้ง e-Ticket ไม่ได้ตามสัญญา ยันประสานกับผู้รับงานแล้ว อยู่ระหว่างเร่งแก้ไข มั่นใจไม่เอื้อประโยชน์เอกชน พร้อมปรึกษาอัยการสูงสุดทุกขั้นตอน

หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า
  WORK* (
เป้าพื้นฐาน 109 บาท) แนะนำ “Let profit run” โดยกำหนดจุด Trailing stop หากต่ำกว่า 101 บาท
  ECF (
ยังไม่มีเป้าหมาย Consensus) พิจารณาที่แนวรับหลักเทรนไลน์ 6.40 บาท หากต่ำกว่าแนะนำ “Stop loss” แต่หากไม่ต่ำกว่าแนะนำถือ
  EASON (
เป้า Consensus 4.5 บาท) แนะนำ “Let profit run” กำหนด Trailing stop 3.9 บาท
  ECL (
เป้าพื้นฐาน 4.1 บาท ... เป้า Consensus 4.6 บาท) วานนี้ยังไม่สามารถปิดเหนือแนวราคา 4.22 บาทได้ แนะนำถือ / สะสมแนวรับ 4.02 บาท แนวต้าน 4.32 บาท     
  AMA (
เป้าพื้นฐาน 20.1 บาท) ประเมินแนวรับ 16.5 บาท แนวต้าน 17.8 บาท (Stop loss 16.5 บาท)
  CPALL* (
เป้าพื้นฐาน 77 บาท) ประเมินแกว่งตัวในกรอบ 69.5 – 73.5 บาท แนะนำเก็งกำไรในกรอบฯ (Stop loss 69.5 บาท)
  KTC* (
เป้า Consensus 135.5 บาท) ประเมินแกว่งตัวในกรอบ 137 - 148 บาท แนะนำเก็งกำไรในกรอบฯ
  THE (
ยังไม่มีเป้า Consensus) แนะนำ “Let profit run” กำหนด Trailing stop 5.15 บาท
  BANPU* (
เป้าพื้นฐาน 23.5 บาท) พิจารณาแนวราคา 16.9 บาท หากต่ำกว่าแนะนำ “Stop loss” / แนวต้าน 17.6 บาท และ 18.1 บาท

Report ตามปัจจัยพื้นฐานวันนี้
  PTTEP*
แนะนำซื้อเป้าพื้นฐาน 103 บาท จากการประชุมนักวิเคราะห์ มุมมองเป็นบวก ฝ่ายวิจัยฯยังคงประเมินแนวโน้มกำไร 4Q60 จะเติบโต YoY และ QoQ ต่อเนื่อง และมีปัจจัยบวกจากการประมูลแหล่ง บงกช

Market strategy      Thailand
  
จิตวิทยาตลาดวันนี้:  ---    นัยรับ 1709 จุด
  
วันนี้ หากดัชนี SET ดีดขึ้นหรือปิดเหนือนัยรับ 1709 จุดนั้น อาจทรงราคาขึ้นในกรอบ 1709-1723 จุด แต่หากวันนี้ ดัชนี SET ลดลงปิดต่ำกว่านัยแนวรับ 1709 จุดนั้น อาจทรงราคาลงในกรอบ 1709-1693 จุด
  
แนวรับวันนี้:          1709/1695              แนวต้านวันนี้:          1716/1722


บันทึกโดย : วันที่ : 07 พ.ย. 2560 เวลา : 09:57:23

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:00 pm