ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน เกิดจากแรงขาย Take profit ชั่วคราว (16/11/60)


Today Selections  >>   ERW, SYNEX, WHA

Stock          S          R      Comment
ERW           7.35      7.60     ไตรมาส 4 High Season เปิด Hop Inn เพิ่มหนุนรายได้
SYNEX        15.60     16.20     ช้อปลดภาษีหนุนยอดขายโต
WHA           3.90      4.00     กนอ.ฟุ้งขายนิคมฯทะลัก 'ไต้หวัน'ยกทัพลงทุนไทย

Just take a break
          SET : มองการปรับตัวลงของ SET Index ในช่วงนี้เกิดจากแรงขาย Take profit ชั่วคราว โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก โดยเมื่อวานนี้นักลงทุนต่างชาติยังคง Short สุทธิในตลาดล่วงหน้าอีก 5,300 สัญญา แต่เป็นการปิดสถานะ Long ส่วนใหญ่ จึงไม่น่ากังวลมากนัก นอกจากนั้นในตลาดตราสารหนี้ยังพบแรงซื้อสุทธิของนักลงทุนต่างชาติกว่า 4,700 ล้านบาท และเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เงินบาทยังคงปรับตัวแข็งค่า จนล่าสุดหลุดระดับ 33 บาท/ดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อย
          กลยุทธ์การลงทุน : ในเชิงกลยุทธ์เราจึงยังคงให้ใช้แนวรับแรกที่ดัชนี 1680 จุดในการเข้าซื้อหุ้น ส่วนแนวรับสำคัญที่มองว่าไม่น่าหลุดแล้วในช่วงที่เหลือของปีนี้ได้แก่ 1650 จุด กลุ่มที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนระยะสั้นได้แก่ กลุ่มธนาคารเช่าซื้อ ชิ้นส่วนยานยนต์ ค้าปลีก และหุ้นที่ถูกนำเข้าสู่ดัชนี MSCI Small cap ส่วนกลุ่มที่น่าสนใจลงทุนระยะยาวได้แก่ กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม
          WHAUP : หนึ่งในหุ้นที่ถูกนำเข้าสู่ดัชนี MSCI Small Cap Index ล่าสุดราคาปรับตัวไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อนหน้าการประกาศของ MSCI จึงถือเป็น Laggard play ที่น่าสนใจของธีมนี้ (ORI +6.6%, GGC +5.1%, VNT +3.1%) ล่าสุดเราออกบทวิเคราะห์แนะนำ "ซื้อ" ที่ราคาเป้าหมายใหม่ 9 บาท โดยมีการปรับประมาณการในส่วนของ Equity Income เพิ่มขึ้น ภายหลังจากที่โรงไฟฟ้าต่างๆสามารถ COD ได้อย่างเต็มที่ตามแผน ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4 คาดว่ากำไรจะปรับตัวดีขึ้นจากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากโรงไฟฟ้า SPP ที่เพิ่มขึ้น
          PRM : เป็นหุ้นที่เหมาะกับการ "Buy on fact" ภายหลังจากประกาศผลประกอบการไตรมาส 3 ออกมา ซึ่งเรามองว่าข่าวร้ายได้สะท้อนไปเกือบหมดแล้ว เนื่องจากแรงกดดันในธุรกิจกลุ่มเรือ Aframax จากต้นทุนพลังงานที่ผันผวน มีแนวโน้มว่าจะบรรเทาลงในช่วงถัดไป เนื่องจากล่าสุดบริษัทได้ทำสัญญาแบบ Time Charter ซึ่งเป็นสัญญาที่ลูกค้าผู้เช่าเรือจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้แทน ขณะที่ไตรมาส 4 คาดกำไรฟื้นตัว จาก High season ของการขนส่ง โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ของไทย ซึ่งมีอัตราการเติบโตของเที่ยวบินในระดับสูง แนะนำ "ซื้อ" ที่ราคาเป้าหมาย 16.20 บาท
          S11 : หนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจในกลุ่มเช่าซื้อ เนื่องจากประเมินว่าราคาที่อ่อนตัวลงมากสะท้อนประเด็นค่าใช้จ่ายสำรองหนี้ในระดับสูงไปบ้างแล้ว จนทำให้ Valuation ล่าสุดมีความน่าสนใจ เนื่องจากซื้อขายที่ Forward PE เพียง 11x เท่านั้น มองเป็นบริษัทที่ได้ประโยชน์จาก Farm income ที่สูงขึ้น รวมถึงโครงการ EEC ของภาครัฐ เนื่องจากบริษัทมีฐานลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในบริเวณพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมดังกล่าว แนะนำ "ซื้อ" ที่ราคาเป้าหมาย 10 บาท
          แนวรับ  1,680  แนวต้าน 1,706

บทวิเคราะห์วันนี้

  • ANAN (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 6.65 บาท) 3Q60 Earnings Review
  • S11 (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 10 บาท) สินเชื่อเติบโตต่อเนื่อง แต่สำรองหนี้ยังสูง
  • Stock Comment: PTT: ผลประกอบการ กำไรสุทธิ 22,331 ล้านบาท

Today's Event

  • TAPAC ลูกหุ้นเข้า 23,862,267 หุ้น

 


บันทึกโดย : วันที่ : 16 พ.ย. 2560 เวลา : 09:57:31

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:26 pm