ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน ภาพดัชนีตลาดไม่แย่ (27/11/60)


 ไร้ปัจจัยใหม่ จับตาการเคลื่อนไหวผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ

  ภาพดัชนีตลาดไม่แย่ แต่ภาพหุ้นรายตัวจำนวนมากยังดูอ่อนแอกว่า SET Index ประกอบกับความผันผวนจากปัจจัยภายนอกที่จะเข้ามามีบทบาทต่อตลาดหุ้นไทยมากขึ้นในช่วงถัดไป ไม่ว่าจะเป็น ความคืบหน้าของร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีสหรัฐฯ, สุนทรพจน์ของว่าที่ประธานเฟดคนใหม่ (Jerome Powell), รวมถึงการประชุมกลุ่มผู้ส่งออกน้ำมันโอเปค ทำให้กลยุทธ์ในภาพรวมยังคงเป็นการเลือกลงทุนรายตัวในกลุ่มที่แข็งแกร่งและได้รับอาณิสงค์เชิงบวกจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ขยายตัวระหว่างรอการปรับประมาณการกำไรของบจ. รวมถึงมาตรการของขวัญปีใหม่จากรัฐบาลที่คาดว่าจะประกาศในเร็วๆนี้ เรามองการแกว่งหรือพักตัวในกรอบเป็นโอกาสในการเข้าทยอยสะสม การประชุมของโอเปคและตัวเลข GDP สหรัฐฯ หนุนราคาพลังงานและทำให้หุ้นพลังงานกลับมาน่าสนใจ
  Investment Theme 1) หุ้นใหญ่พลังงาน-ปิโตร PTT, PTTEP, PTTGC, IVL, IRPC 2) การลงทุน EEC และโครงสร้างพื้นฐาน AMATA, TICON*, WHA*, PYLON, SEAFCO*, TCJ*, CRANE* 3) หุ้นที่ยังมีการถือครองน้อย อาทิ PRM*, SSP* 4) การบริโภคฟื้นตัว CPALL, ROBINS, TK 5) หุ้นเก็งกำไรที่น่าสนใจ TIP*, MILL*, BDMS, AMANAH, AGE, RICHY*, TTCL*, ICHI*, PCSGH*
ภาพรวมกลยุทธ์: ภาพรวมช่วงนี้ยังเป็นการเก็งกำไรในเชิงตั้งรับ (ไม่ไล่ราคา/ซื้อแนวรับ/ตั้ง stop loss) นักลงทุนรอซื้อตามแนวรับเมื่ออ่อนตัว การหลุด 1690 อาจทำให้ตลาดมีความเสี่ยงทางลงราว 20-30 จุด // หุ้นแนะนำ IRPC, PYLON, BDMS
  แนวรับ : 1690 / แนวต้าน : 1700-1705 จุด สัดส่วน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%

ประเด็นการลงทุน
  โภคภัณฑ์ – ราคาน้ำมันปรับขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 ปี ก่อนถึงการประชุมกลุ่มผู้ส่งออกน้ำมันโอเปคในวันพฤหัสฯนี้ / ราคาโลหะดีดตัวขึ้นปิดบวกทั้งกระดานเมื่อวันศุกร์ รับอาณิงสค์จากค่าเงินเหรียญฯที่อ่อนค่าและปริมาณทองแดงที่ลดลง / ราคาสินค้าเกษตรชะลอตัวหลังข้อมูลการส่งออกสินค้าเกษตรของสหรัฐฯออกมาน่าผิดหวัง / ค่าระวางเรือ (BDI) ปิดที่ 1,458 จุด (+0.9%) / ถ่านหิน Newcastle ปิดที่ 96.55 เหรียญฯต่อตัน (+0.47%)
  ทรัมป์นัดพบสว.ถกประเด็นร่างกฎหมายภาษีสัปดาห์นี้ – ปธน.ทรัมป์ของสหรัฐฯนัดพบสมาชิกวุฒิสภาสังกัดพรรครีพับลิกันในสัปดาห์นี้เพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นความคืบหน้าในการผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษี ซึ่งก่อนหน้านี้ทรัมป์เคยกล่าวจะมอบการปรับลดภาษีครั้งใหญ่เป็นของขวัญสำหรับชาวอเมริกันในวันคริสต์มาสปีนี้
  จีนลดภาษีนำเข้า มีผลเดือนหน้า – จีนประกาศปรับลดอัตราภาษีศุลกากรสินค้าอุปโภคบริโภค ลดลงเหลือ 7.7% จาก 17.3% โดยจะมีผลตั้งแต่เดือนธ.ค. 2560 เป็นต้นไป
  คมนาคมได้ข้อสรุปตอกเสาเข็ม กลางดง-ปางอโศก เดือนหน้า – รมว.คมนาคมเผยได้ข้อสรุปในการเริ่มต้นก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-นครราชสีมา ตอนที่ 1 ช่วงสถานีกลางดง-สถานีปางอโศก ระยะทาง 3.5 กม. ในวันที่ 21 ธ.ค. 60 
  ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเทคนิค SPP Hybrid – กกพ.เผยรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกทางเทคนิคภายใต้โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังานหมุนเวียน SPP Hybrid ปี 60 รวม 42 โครงการ มี BPP SUPER BGRIM KSL SPP โดยมีปริมาณพลังไฟฟ้าเสนอขายรวมทั้งสิ้น 755.3 MW เพื่อที่จะเข้าสู่ขั้นตอนของการพิจารณาข้อเสนอทางด้านราคา โดยกำหนดจะประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้ได้ภายในวันที่ 14 ธันวาคม 60
  ประเด็นติดตาม: 29 พ.ย. – US GDP 3Q17 / 30 พ.ย. – ประชุมโอเปค, TH - ธปท.รายงานเศรษฐกิจไทย, US - Beige Book
(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่SET10ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)


รายงานฉบับนี้จัดทำขึ้นโดยข้อมูลเท่าที่ปรากฏและเชื่อว่าเป็นที่น่าเชื่อถือได้แต่ไม่ถือเป็นการยืนยันความถูกต้องและความสมบูรณ์ของข้อมูลนั้นๆ โดยบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้จัดทำขอสงวนสิทธ์ในการเปลี่ยนแปลงความเห็นหรือประมาณการณ์ต่างๆที่ปรากฏในรายงานฉบับนี้ โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า รายงานฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจของนักลงทุน โดยไม่ได้เป็นการชี้นำชักชวนให้นักลงทุนทำการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ หรือตราสารทางการเงินใดๆ ที่ปรากฏในรายงาน

 

บันทึกโดย : วันที่ : 27 พ.ย. 2560 เวลา : 10:39:32

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 5:07 am