ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน (02/02/61)


 Today Selections  >>  CENTEL, IRPC, WHA

Stock          S          R       Comment
CENTEL       52.00      54.00     บุกขยายโรงแรมกลุ่ม Budget กลุ่ม Demand ขยายตัว
IRPC          7.30       7.50     ค่าการกลั่นพุ่งแตะ 7.87 $/bbl
WHA           4.14       4.30     จ่อขาย ICO สินทรัพย์ของบริษัทมีคุณภาพสามารถอ้างอิงได้

UST yield reached new high but ...
          UST : อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯปรับตัวสูงขึ้นทำ New high อีกครั้ง โดยรุ่นอายุ 10 ปีขึ้นไปแตะที่ระดับ 2.8% ประเมินเช่นเดิมว่า Bond yield สหรัฐฯที่อยู่สูงเช่นนี้ จะเป็นปัจจัยจำกัด Fund flow ในตลาดหุ้นเกิดใหม่ที่สำคัญต่อไป
          THB yield : อย่างไรก็ตาม ตราบใดที่ Bond yield ของไทยยังคงทรงตัวต่อเนื่อง (รุ่นอายุ 10 ปีอยู่ที่ 2.3%) มองว่านักลงทุนในประเทศโดยเฉพาะนักลงทุนสถาบันจะยังไม่โยกย้ายเงินลงทุนออกจากตราสารทุนเข้าสู่ตราสารหนี้ ซึ่งก็จะเป็นปัจจัยที่ช่วยประคับประคอง SET Index ต่อไป
          BANK : คาดอาจมีแรงซื้อในเข้ามาในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ภายหลังจากโบรกเกอร์ต่างชาติ 1 แห่งปรับเพิ่มราคาเป้าหมายของราคาหุ้นกลุ่ม BANK หลายตัว สำหรับมุมมองของเรานั้นมองว่า BANK เป็น Sector หนึ่งในปีนี้ที่ยังคงปรับตัว Laggard ตลาดอยู่ จึงถือเป็นกลุ่มหนึ่งที่ค่อนข้างปลอดภัย โดยหากเลือกลงทุนในระยะสั้น มอง TISCO, KKP, KTB (ราคาเป้าหมาย 88, n.a., 21 บาทตามลำดับ) มีความน่าสนใจจากระดับคาดการณ์เงินปันผลเหลือจ่ายของปี 2017 ที่อยู่ในระดับสูงกว่ากลุ่ม และเป็นหุ้นที่มักปรับตัวได้ดีในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ส่วนในระยะยาว มอง TMB มีความน่าสนใจจากการเติบโตของรายได้และการลดลงของค่าใช้จ่ายสำรองหนี้ มองราคาหุ้นที่อ่อนตัวลงมาเป็นโอกาสในการเข้าซื้อสะสมที่ราคาเป้าหมาย 3.36 บาท
          HELTH : ราคาหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลปรับตัวสูงขึ้นอย่างโดดเด่นเมื่อวานนี้ ภายหลังจากโบรกเกอร์ต่างชาติแห่งหนึ่งปรับเพิ่มราคาเป้าหมายของโรงพยาบาล 2 แห่งใหญ่ และยังเป็นกลุ่มที่ปรับตัว Laggard ตลาดมาตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยหากเทียบ Valuation จาก Bloomberg Consensus ล่าสุดในมิติ EV/Expected EBITDA และ PB/ Expected ROE พบว่าโรงพยาบาลที่มีความน่าสนใจได้แก่ BH สำหรับโรงพยาบาลขนาดใหญ่ CHG สำหรับโรงพยาบาลขนาดกลาง และ LPH,RJH สำหรับโรงพยาบาลขนาดเล็ก
          กลยุทธ์การลงทุน : ประเมิน SET Index เคลื่อนไหว Sideways ในกรอบ 1790 - 1850 จุดในเดือนกุมภาพันธ์ โดยในสภาวะที่ Valuation ของตลาดหุ้นไทยโดยรวมอยู่ในระดับสูงแล้ว แนะนำ Selective ไปยังกลุ่มหุ้นปันผลสูง ซึ่งเป็นกลุ่มที่มักปรับตัวได้ดีในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี อาทิ
          1) กลุ่มที่อยู่อาศัย (AP, LH, QH, SIRI)
          2) กลุ่มหลักทรัพย์และ Hire purchase (ASP. KKP, TISCO, TCAP, ASK)
          3) กลุ่มโรงกลั่น (BCP, IRPC, TOP, SPRC) *ล่าสุดค่าการกลั่น GRM สิงคโปร์ปรับตัวสูงขึ้นมาอยู่ที่ 7.8 เหรียญฯ/บาร์เรล

          แนวรับ  1,826  แนวต้าน 1,841

Today's Event :

  • ACC  XR 2:1 @ 0.60 บาท
  • PDJ  XW 16:1
  • PDJ  XW 16:1
  • PDJ  XW 8:1

บันทึกโดย : วันที่ : 02 ก.พ. 2561 เวลา : 10:32:17

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:41 am