ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน ฟื้นตัวเร็วขึ้นมาในระดับที่อาจเผชิญแรงทำกำไรช่วงสั้น (14/03/61)


 ฟื้นตัวเร็วขึ้นมาในระดับที่อาจเผชิญแรงทำกำไรช่วงสั้น

  เรามองตลาดยังไร้ปัจจัยผลักดันหลักระหว่างรอการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินในวันที่ 21 มี.ค. ความกังวลระยะสั้นเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยผ่อนคลายลงสะท้อนผ่านการประมูลพันธบัตรสหรัฐฯ 30 ปี ที่มีอัตราผลตอบแทนที่ 3.109% ซึ่งต่ำกว่าที่หลายฝ่ายคาด หลังตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯเดือน ก.พ. 0.20% ชะลอตัวจาก 0.50% ในเดือนก่อนหน้า ขณะที่การปลดบุคลากรในตำแหน่งสำคัญระดับสูงทำให้เกิดความกังวลต่อความไม่แน่นอนซึ่งส่งผลให้ค่าเงินสหรัฐฯระยะสั้นอ่อนลง
  ตลาดหุ้นไทยที่ฟื้นตัวเร็ว และขึ้นทดสอบระดับ 1807-1815 จุด จะเป็นระดับที่อาจเผชิญความผันผวนจากแรงทำกำไรระยะสั้น โดยเฉพาะกลุ่มพลังงาน ขณะที่กลุ่มการแพทย์และสื่อสารมีสัญญาณเก็งกำไรเชิงบวก และเรามองทยอยสะสมกลุ่มธนาคารคาดมีโอกาสรายงานผลประกอบการไตรมาส 1/61 ที่ดีขึ้น โดยเรามองความชัดเจนจากการเลือกตั้ง เป็นจุดเปลี่ยนและ upside risk ที่สำคัญของตลาดในระยะต่อไป 
  Investment Theme // กลุ่มธนาคาร หุ้นที่เราชอบได้แก่ BBL, KBANK, KTB //การแพทย์ หุ้นพื้นฐานดีที่ Underperform & Under-owned ในช่วงที่ผ่านมา BDMS, BH, BCH, THG*// หุ้นที่ได้ประโยชน์จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่ปรับขึ้น TIP*, THREL* // กลุ่มเดินเรือ ค่าระวางเรือ (BDI) เริ่มขาขึ้นช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค. ได้แก่ PSL TTA // กลุ่มพลังงาน top pick 3 อันดับ 1) BANPU, 2) PTTEP และ 3) IRPC, IVL, PTTGC 
  ภาพรวมกลยุทธ์: แกว่งตัว แนะนำเตรียมเงินสดราว 25-30% เพื่อเลือกซื้อรายตัวในจังหวะผันผวน นักลงทุนควรเพิ่มความระมัดระวังและกำหนดจุดตัดขาดทุนทุกครั้ง รวมถึงตั้งจุดขายล็อคกำไร (trailing stop) ในหุ้นที่ถือครอง  // หุ้นแนะนำ SCC, EASTW, MBK*, MAJOR
  แนวรับ 1792 / แนวต้าน : 1807 จุด สัดส่วน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%

ประเด็นการลงทุน
  ดอลลาร์ร่วง หลังทิลเลอร์สันถูกปลดจากตำแหน่งฯ– ดอลลาร์สหรัฐฯปรับตัวลง หลังสื่อรายงานว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ได้ประกาศปลดนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ หลังเกิดความขัดแย้งด้านนโยบายต่างประเทศหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา
  เงินเฟ้อสหรัฐฯเดือนก.พ.ชะลอตัวสู่ 0.2% – กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ขยับขึ้นเพียง 0.2% ในเดือนก.พ. เมื่อเทียบรายเดือน สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ และชะลอตัวจากระดับ 0.5% ในเดือนม.ค.  
  ครม.เห็นชอบร่างพ.ร.บ. 1.5 แสนลบ. – ครม.มีมติเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ 2561 วงเงิน 1.5 แสนลบ. ซึ่งจะมีการเสนอเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุม สนช. ในวันที่ 22 มี.ค.61 ต่อไป
  บันเทิง/ธนาคาร – ศาลปกครองมีคำวินิจฉัยให้ กสทช. คืนหนังสือค้ำประกันให้แก่ กลุ่มไทยทีวี เนื่องจากกสทช.ไม่สามารถดำเนินการหลายอย่างให้เป็นไปตามหนังสือเชิญชวนเข้าประมูล แสดงถึงความเป็นไปได้ในการคืนใบอนุญาตดิจิตอลทีวีโดยไม่ผิดกฎหมาย เป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อผู้ประกอบการรายเล็กที่ขาดทุน รวมถึงผู้ถือใบอนุญาตหลายช่อง ที่มีโอกาสคืนใบอนุญาต อาทิ BEC* ขณะที่ส่งผลดีทางอ้อมจากการแข่งขันที่ลดลงแก่ MONO* และ WORK รวมทั้งบวกต่อธนาคารผู้ปล่อยกู้อย่าง BBL, KBANK และ BAY // เก็งกำไร BEC โดยตัดขาดทุนที่ 12 บาท
  KCE – ประกาศจ่ายเงินปันผล 1.10 บาท (เป็นส่วนที่ไม่ได้รับ BOI 0.20 บาท) XD 26 มี.ค.61 และเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้ (par) เป็น 0.50 บาท/หุ้น (จาก 1 บาท/หุ้น)
  ประเด็นติดตาม: 21 มี.ค. US – FOMC meeting, 28 มี.ค. TH – ประชุมนโยบายการเงิน (กนง.), 30 มี.ค. TH – ธปท.รายงานภาวะเศรษฐกิจไทย

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 มี.ค. 2561 เวลา : 10:11:24

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:59 pm