ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS Gold Research | บทวิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า) ราคาทองคำยังคงปรับตัวลดลงต่อเนื่องไปทำจุดต่ำสุด


ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำยังคงปรับตัวลดลงต่อเนื่องไปทำจุดต่ำสุดแถวระดับ 1,320 เหรียญโดยประมาณ โดยปิดตลาด COMEX ปิดที่ระดับ 1,327.3 เหรียญ ขณะที่ราคาGold Spot ตลาดโลกปิดที่ระดับประมาณ 1,323 เหรียญ โดยที่ภาพรวมตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯออกมาดีขึ้นเกินคาด ได้แก่  Jobless Claims ที่ออกมาลดลงสู่ระดับ 215,000 ราย ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจอื่นๆ เป็นไปตามคาดหมาย ที่สะท้อนให้เห็นถึงภาวะเศรษฐกิจขยายตัวได้ตามเกณฑ์ ได้แก่ Core PCE Price Index, Personal Spending และ Revised UoM Consumer Sentiment ขณะที่ข้อมูลเชิงการค้ายังไม่สามารถตกลงกันได้ระหว่างสหรัฐฯ-จีน ขณะที่ทางการเมืองในรัสเซีย จะเห็นได้ว่า รัสเซียมีการตอบโต้ปลดนักการทูตสหรัฐฯและปิดสถานกงสุลสหรัฐฯในรัสเซียด้วย ซึ่งน่าจะเป็นปัจจัยที่สร้างความตึงเครียดในระดับการเมือง ด้าน SPDR ถือครองทองคำเท่าเดิมที่ระดับ 846.12 ตัน

อย่างไรก็ดี เนื่องในวันนี้เป็นวันหยุด Good Friday ส่งผลให้ตลาดส่วนใหญ่ อาทิ สหรัฐฯ และในแถบภูมิภาคเอเชียปิดทำการ จึงน่าจะส่งผลให้ราคาทองคำไม่มีการซื้อขายและราคาไม่น่าจะแกว่งตัวมากนัก ขณะที่ระบบ MTS Gold Online ปิดให้บริการตามวันหยุดต่างประเทศในวันนี้

 

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค 

ราคาทองคำปรับตัวลดลงและทำให้ภาพระยะสั้นของทองคำเป็นทิศทางขาลง อย่างไรก็ดี กราฟทางด้านเทคนิคระดับรายวันยังเป็นลักษณะของ Sideways Range โดยมีแนวรับสำคัญ 1,310 เหรียญ และมีแนวต้านด้านบนอยู่ที่ 1,350 เหรียญ และจะเห็นการแกว่งตัวลักษณะนี้มาระยะหนึ่งแล้ว ขณะที่ภาพระยะยาวยังเป็นขาขึ้นในระดับ Weekly Graph ดังนั้น นักลงทุนระยะสั้นของไทยควรลงทุนตามการแกว่งในกรอบ โดยคาดว่าวันนี้มีแนวรับ 1,315 เหรียญ และมีแนวต้าน 1,340 เหรียญ

 

การลงทุน Gold D

เก็งกำไรระยะสั้นในกรอบ โดยมีแนวรับ 1,315 เหรียญ และแนวต้าน 1,350 เหรียญ 

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ 

เก็งกำไร Sideways โดยที่ราคาทองคำน่าจะไม่เคลื่อนไหวมากนักในวันหยุด Good Friday

 

- นักลงทุนที่ถือ Long Position  

ลงซื้อขึ้นขายในกรอบ

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

ปิดทำกำไรเป็นช่วงๆ ยังไม่แนะนำให้ถือสถานะเพิ่ม

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading 
Wait&See 
เนื่องจากตลาดส่วนใหญ่ปิดทำการในวัน Good Friday

Gold Futures J18 
จะมีแนวรับที่ระดับ 19,630  บาท และแนวต้านที่ระดับ 19,830  บาท
Gold Futures M18 
จะมีแนวรับที่ระดับ 19,700  บาท และแนวต้านที่ระดับ19,900  บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 มี.ค. 2561 เวลา : 10:26:00

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 5:27 pm