ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.กรุงศรี : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน ประเมินว่า SET จะปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,765 - 1,770 จุด (11/04/61)


 “เด้งสลับย่อ”

ตลาดหุ้นวานนี้ : SET Index เพิ่มขึ้น 9.68 จุด (+0.55%) ปิดที่ 1,760 จุด มูลค่าการซื้อขาย 60,300 ล้านบาท คลายกังวลสงครามการค้า หลังนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน กล่าวสุนทรพจน์พร้อมปรับลดภาษีนำเข้ารถยนต์และภาษีนำเข้าสินค้าอื่นๆ รวมทั้งเปิดกว้างการเข้าถึงตลาดจีนมากขึ้น นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 499 ล้านบาท Net Long TFEX 2,201 สัญญา ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 แต่ขายสุทธิในตลาดพันธบัตร 6,168 ล้านบาท

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ : ประเมินว่า SET จะปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,765 – 1,770 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว  เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวล Trade war หลังจีนส่งสัญญาณเปิดกว้างให้ต่างชาติเข้าถึงตลาดจีนมากขึ้น และจะปรับลดภาษีนำเข้ารถยนต์ รวมถึงแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นแรงจากสถานการณ์ตึงเครียดในซีเรีย รวมถึงการผลิตน้ำมันกลุ่มโอเปกในเดือนมี.ค.ต่ำสุดในรอบ 11 เดือน อย่างไรก็ตามคาดว่าภาวะตลาดจะมีความผันผวนจากความกังวล Roadmap การเลือกตั้งของไทยในเดือนก.พ.2562 หากศาลรธน.รับพิจารณากม.ลูกส.ส.ในวันนี้ รวมถึงแรงขายทำกำไรก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy
  กลุ่ม Domestic Play เช่น กลุ่มโรงพยาบาล (BCH BDMS BH)  กลุ่มขนส่ง ( AOT )
  กลุ่มเครื่องดื่ม ( HTC ) อานิสงส์ราคาน้ำตาลทรงตัวระดับต่ำในรอบ 2 ปีล่าสุด 12.1 cent/pound
  TVO ราคากากถั่วเหลืองมีแนวโน้มขาขึ้นล่าสุด 383 US/ตัน และคาดกำไรQ1/18 เติบโต QoQ + YoY
   กลุ่มปิโตรฯ ( IRPC PTTGC IVL ) คาดกำไร Q1/18 ยังคงเติบโตโดดเด่น

หุ้นแนะนำวันนี้ : IHL (ปิด 9.1 ซื้อ/เป้า 13) : วานนี้ราคาหุ้นปรับตัวลง 11% คาดว่าจะมาจากการขายทำกำไรจากการแปลงวอแรนต์ และอีกส่วนมาจากคาดการณ์กำไรช่วง 1H18 จะยังไม่ตื่นเต้นเนื่องจากโรงงานใหม่ยังไม่เริ่มดำเนินการ อย่างไรก็ดีเรามองว่าราคาหุ้นปรับตัวลดลงแรงมากเกินไป หากวันนี้ราคายังลดลงอีกถือเป็นโอกาสเข้า ซื้อ เพื่อรับการเติบโตในช่วงครึ่งปีหลังและอีกสองปีข้างหน้า

ธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตดีปี 2018 : ธนาคาร, พลังงาน,อาหารและเครื่องดื่ม และ อสังหาริมทรัพย์

Top picks ปีนี้ : ANAN, BANPU, BBL, BCH, IVL, HTC, MINT, PTTGC, SPALI and TMB

KSS report วันนี้ : CPF (ปิด 24.5 ซื้อ/เป้า 28), MINT (ปิด 39.75 ซื้อ/เป้า 47)

ประเด็นสำคัญวันนี้ :          
  (+) ตลาดหุ้นทั่วโลกบวกรับจีนพร้อมเปิดกว้างสำหรับนักลงทุนต่างชาติและเตรียมลดภาษีน้ำเข้ารถยนต์และสินค้าอื่นๆ : วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นในทุกตลาดเนื่องจากนักลงทุนเชื่อมั่นว่าปัญหาสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนจะคลี่คลายลง หลังจากประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีน ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ ในพิธีเปิดการประชุมโป๋อ่าว ฟอรั่ม ฟอร์ เอเชีย (BFA)  โดยระบุว่า จีน พร้อมเปิดกว้างให้ต่างชาติเข้าถึงตลาดจีนได้มากขึ้น และ เตรียมปรับลดภาษีนำเข้ารถยนต์และสินค้าอื่นๆ 
  (+) ราคาน้ำมันดิบพุ่งแรงทะลุ 65$/bbl คาดหวังสหรัฐประกาศคว่ำบาตรอิหร่านรอบใหม่หลังเกิดเหตุการณ์รุนแรงในซีเรีย : ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 2.09 ดอลลาร์ หรือ 3.3% ปิดที่ 65.51 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่าเหตุการณ์รุนแรงในซีเรีย ซึ่งมีอิหร่านเป็นผู้ให้การสนับสนุนจะผลักดันให้สหรัฐประกาศคว่ำบาตรอิหร่านรอบใหม่ซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตน้ำมันดิบของโลกลดลงช่วยบรรเทาภาวะ Over supply ในตลาด
  (+/-) FED Minute ไม่น่ามีอะไรใหม่ คาดคงมุมมองปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไปตามเดิม : คืนวันนี้ ติดตามการเปิดเผยรายงานการประชุมของเฟดในวันที่ 20-21 มี.ค. ที่ผ่านมาเพื่อจับสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด และ มุมมองต่อทิศทางเศรษฐกิจของสหรัฐ เบื้องต้นเราคาดว่าจะยังไม่มีอะไรใหม่คาดมุมมองคณะกรรมการเฟดน่าจะเห็นพ้องให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไปตามเดิม เช่นเดียวกับเราที่ยังเชื่อว่าเฟดจะขึ้นอัตรดอกเบี้ยในปีนี้อีก 2 ครั้ง คือ มิ.ย. และ ธ.ค.
  (-) Fund Flow ต่างชาติเริ่มเห็นสัญญาณซื้อในกลุ่ม TIP แต่ยังขายในตลาดหุ้นเกาหลีใต้ : วานนี้นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตลาดหุ้นภูมิภาค US$107 ล้าน แต่แรงขายกระจุกตัวในตลาดหุ้นเกาหลีใต้เพียงแห่งเดียว US$126 ล้าน ส่วนประเทศในกลุ่ม TIP เริ่มเห็นสัญญาณซื้อแต่ยังเบาบาง โดยต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทย US$ 16 ล้าน ตามด้วยอินโดฯ US$0.74 ล้าน ส่วนฟิลิปปินส์ต่างชาติยังขายสุทธิ US$9 ล้าน ตามลำดับ


LastUpdate 11/04/2561 10:02:41 โดย : Admin

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:03 pm