ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน (11/04/61)


 Today Selections  >>  BH, CPALL, MINT

Stock          S          R          Comment
BH           220.00     224.00       คนไข้ตะวันออกกลางฟื้นตัว หนุนรายได้เติบโตยั่งยืน
CPALL         86.00      88.50       เล่นน้ำสงกรานต์ แวะ 7/11 เติมพลัง
MINT          39.00      40.75       ท่องเที่ยวโตไม่หยุด รายได้ก็เช่นกัน

Trade War Ease
          นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของประเทศจีน ได้กล่าวเปิดงาน Boao Forum for Asia เมื่อวานนี้ (10 เม.ย. 2561) ถึงมาตรการสำคัญต่างๆที่จะส่งเสริมการเข้าถึงตลาดจีนเพิ่มมากขึ้นจากนักลงทุนต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจธนาคาร ธุรกิจหลักทรัพย์ รวมถึงธุรกิจประกัน และยังได้กล่าวถึงการที่จีนจะปรับลดภาษีนำเข้ารถยนต์อีกด้วย
          จากสุนทรพจน์ข้างต้นของนาย สี จิ้นผิง ส่งผลให้นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้แสดงความขอบคุณนายสี จิ้นผิง ที่ส่งสัญญาณการเปิดกว้างทางการค้า และการปรับลดภาษีรถยนต์
          ตลาดหุ้นได้ปรับตัวดีขึ้น หลังจากที่ความกังวลเกี่ยวกับการกีดกันทางการค้าของจีนและสหรัฐฯได้ผ่อนคลายลงบ้าง หลังจากที่โทนการกล่าว สุนทรพจน์ของนายสี จิ้นผิง ต่อการค้ากับต่างประเทศในเชิงเปิดกว้าง และการแสดงความขอบคุณของโดนัลด์ ทรัมป์ 
          ด้านตัวเลขเงินเฟ้อ ของจีน ญี่ปุ่น ประกาศดัชนีราคาผู้ผลิตหรือ PPI ออกมาอยู่ที่ระดับ 3.1% และ  2.1% ตามลำดับ ใกล้เคียงกับที่ตลาดคาดการณ์ไว้ แต่ก็ยังถือว่าอยู่ในระดับต่ำ โดยในช่วงคืนวันนี้ จะมีการประกาศตัวเลขของทางสหรัฐฯ ซึ่งเราแนะนำให้ติดตาม เนื่องจากเงินเฟ้อ เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ Fed ให้ความสำคัญในการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยนโยบายครั้งต่อไป    
          Saudi Says 80$ for Oil Price: เมื่อวานนี้ซาอุดิอาระเบียได้ส่งสัญญาณว่าราคาของน้ำมันควรอยู่ที่ 80$/bbl เป็นอย่างน้อย โดยการที่ซาอุดิอาระเบียออกมาส่งสัญญาณนี้เพื่อหนุนราคาน้ำมันให้กับ Valuation ของ Aramco ที่คาดว่าจะเปิดขายหุ้นใหม่แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกภายในปีหน้า โดยหลังจากการออกมาพูดดังกล่าวทำให้ราคาน้ำมันดิบดูไบปรับขึ้นกว่า 2.2$/bbl เรายังคงมุมมองเช่นเดิมว่าซาอุดิอาระเบียยังคงมีบทบาทสำคัญในการประคับประคองราคาน้ำมันในปีนี้ ให้ยังทรงตัวอยู่ได้ในระดับสูง ทั้งนี้ยังคงต้องติดตามการประชุม OPEC ที่ 22 มิถุนายน นี้ ว่าจะมีการเผยถึงมาตรการอื่นๆ นอกจากที่มีกระแสข่าวในการยืดระยะเวลาในการลดกำลังการผลิตไปจนถึงปีหน้าหรือไม่ เรายังคงเชื่อว่าหุ้นกลุ่มพลังงาน PTT และ PTTEP จะยังช่วยประคับประคองตลาดได้ในระยะสั้น จากประเด็นดังกล่าว
          TV Digital: โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในที่ประชุม คสช. มีการพูดคุยเรื่องแก้ไขปัญหาทีวีดิจิตอลและแนวทางการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล เบื้องต้นที่ประชุม คสช. ได้ข้อสรุปแล้ว คาดว่าจะออกเป็นมาตรา 44 ได้ไม่เกินสัปดาห์นี้ ส่วนเรื่องของค่ายมือถือยังมีข้อถกเถียงไม่ได้ข้อสรุปให้รอไปก่อน ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยบวกให้กับหุ้นกลุ่ม Media อาทิเช่น BEC, MONO, WORK และ AMARIN
          ทางด้านปัจจัยในประเทศที่ต้องติดตาม 
          1) มติของบอร์ด กสทช. ต่อการจัดประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz ในวันนี้ (11 เมษายน) ซึ่งเรามองว่ามีโอกาสที่ทาง กสทช. ชุดรักษาการณ์ปัจจุบันอาจจะยังมีการตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้าย เนื่องจากอาจจะรอให้คณะกรรมการชุดใหม่ที่กำลังจะได้รับการแต่งตั้งจาก สนช. เข้ามาดำรงตำแหน่งและเป็นผู้ตัดสินใจแทน ซึ่งถ้าหากยังคงมีความล่าช้าและทำให้ในท้ายที่สุดการประมูลเกิดขึ้นไม่ทันภายในเดือนกันยายนนี้ คาดว่าจะเป็น Sentiment เชิงลบต่อ DTAC 
          2) การประชุม กบง. ในวันที่ 20 เมษายน นี้ ในการปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเชื้อเพลิงหน้าโรงกลั่นน้ำมันและราคาขายปลีก ซี่งยังคงเป็นปัจจัยกดดันหุ้นในกลุ่มโรงกลั่น
          3) การทยอย Preview ผลประกอบการของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ประจำไตรมาส 1/61 ของนักวิเคราะห์สำนักต่างๆ ซึ่งหลังจากที่ KBANK ออกมาปรับเป้าหมายทางการเงินในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีโอกาสที่นักวิเคราะห์จะมีการปรับประมาณการและราคาเป้าหมายของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ได้
          Theme: 3 ธีมการลงทุนหลักที่แนะนำให้เข้าสะสมประจำเดือนเมษายนนี้ 
          1) หุ้นในกลุ่ม Cyclical ที่ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก อาทิ PTT, BANPU, PTTGC, IVL, SCC, IRPC เนื่องจากคาดว่าราคาน้ำมันและสเปรดผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีจะยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูง รวมไปถึงผลประกอบการประจำไตรมาส 1/61 ที่คาดว่าจะออกมาในเกณฑ์ดี
          2) หุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวและพาณิชย์ ที่ได้ประโยชน์จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ยังคงขยายตัวแข็งแกร่ง อาทิ MINT, CPALL
          3) หุ้นกลุ่มปันผลสูงที่เตรียมจะขึ้นเครื่องหมาย XD ในเดือนนี้ อาทิ TISCO, SPRC, QH

          แนวรับ  1,749  แนวต้าน 1,772

Today's Event :

  • ATP30  XD 0.03 บาท
  • KBANK  XD 3.50 บาท
  • MC  XD 0.30 บาท
  • FPI ลูกหุ้นเข้า 21,689,525 หุ้น
  • MONO ลูกหุ้นเข้า 80,282,986 หุ้น
  • NPP ลูกหุ้นเข้า 30,985 หุ้น
  • TASCO ลูกหุ้นเข้า 155,000 หุ้น
  • TMB ลูกหุ้นเข้า 12,034,239 หุ้น

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 เม.ย. 2561 เวลา : 10:05:59

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:54 pm