ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เคจีไอ : รายงานภาวะ Gold Futures รายวัน นักลงทุนเริ่มกลับเข้าซื้อทองคำ (19/04/61)


 แนวโน้มราคาทองคำล่วงหน้า

  ภาวะตลาดทองคำโลก สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (18 เม.ย.) หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลง ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนกลับเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย นอกจากนี้ ความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดจากการที่สหรัฐประกาศคว่ำบาตรรัสเซียนั้น ยังเป็นอีกปัจจัยที่หนุนแรงซื้อทองคำเช่นกัน สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 4 ดอลลาร์ หรือ 0.30% ปิดที่ 1353.50  ดอลลาร์/ออนซ์

  นักลงทุนเริ่มกลับเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจทั้ง 12 เขตของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หรือ "Beige Book" ซึ่งระบุว่า ภาคธุรกิจของสหรัฐได้แสดงความกังวลว่ามาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าอาจส่งผลกระทบต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ

  นอกจากนี้ นักลงทุนยังเข้าซื้อทองคำอันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดด้านการเมือง หลังจากกระทรวงการคลังสหรัฐประกาศคว่ำบาตรชาวรัสเซียจำนวน 24 คน ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจและเจ้าหน้าที่ระดับสูง รวมทั้งหน่วยงานและภาคธุรกิจของรัสเซียจำนวน 14 แห่ง ในข้อหาดำเนินการที่เป็นภัยต่อความมั่นคงทั่วโลก ซึ่งรวมถึงการยึดครองคาบสมุทรไครเมีย, สร้างความรุนแรงในยูเครน, ให้การสนับสนุนด้านอาวุธแก่รัฐบาลซีเรีย และบ่อนทำลายประชาธิปไตยของชาติตะวันตก


บันทึกโดย : วันที่ : 19 เม.ย. 2561 เวลา : 09:33:36

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:08 am