ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เคทีบี (ประเทศไทย) : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน มี Rebound แต่เสี่ยงถูกขายต่อ (09/05/61)


 “มี Rebound แต่เสี่ยงถูกขายต่อ”

SET Recap 
  SET ที่ระดับ 1,760.25 จุด ลดลง 19.55 จุด (-1.10%) มูลค่าการซื้อขาย 61,224.79 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวลงจากแรงขายกลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมีกดดัน หลังสหรัฐฯอยู่ระหว่างการตัดสินใจประกาศถอนตัวจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านและใช้มาตรการคว่ำบาตรหรือไม่ โดยคาดว่าแรงขายที่เกิดขึ้นมาจากกลุ่มนักลงทุนสถาบันในประเทศ ทำให้ดัชนีฯปรับตัวลดลงสวนทางตลาดภูมิภาค

SET Outlook
  คาดดัชนีฯมี Rebound แต่ปิดตลาดมีโอกาสลงต่อ จากนักลงทุนลดพอร์ต ....  แรงขายหุ้นวานนี้ส่วนหนึ่งมาจากการที่ดอลล่าร์แข็ง(บาทอ่อน) ตลาดหุ้นอินโดนีเซียปรับตัวลง และนักลงทุนลดความเสี่ยงจากปัจจัยลบหลายตัว ...  คืนที่ผ่านมา ประธานาธิบดี Trump ประกาศถอนตัวจากข้อตกลงนิวเคลียร์ที่ทำร่วมกับอิหร่าน แต่ไม่มีการระบุรายละเอียด แต่ราคาน้ำมันเช้านี้เดินหน้าต่อ (Brent=$76) และดอลล่าร์แข็งค่าต่อเนื่อง (Dollar Index 93.0) ซึ่งจะทำให้ความกังวลต่อทิศทางเงินเฟ้อและ Fund Flow ยังคงอยู่ แม้วันนี้ ตลาดหุ้นไทยมีข่าวบวกต่อหุ้นกลุ่มธนาคาร ที่ ก.คลังจะพิจารณายืดเวลาที่จะใช้มาตรฐานบัญชีใหม่ IFRS9  จากเดิมต้นปี 2562... ปัจจัยอื่นๆ ที่จะมีผลในวันนี้ จะเป็นการรายงานกำไรของบริษัทในตลาด   

Recommendation
  เช่นเดียวกับวันก่อน แรงขายของนักลงทุนต่างประเทศในตลาดหุ้นต่างๆ (รวมไทย) ยังเป็นตัวฉุดไม่ให้ดัชนีฯไปไหนได้ไกล ....   กลยุทธ์ลงทุน ยังคงเป็นชะลอการลงทุนหุ้นเสี่ยงถูกฝรั่งขายเพื่อลดพอร์ต หรือลงทุนกรอบเวลาสั้นๆ  เน้นหุ้นมีปัจจัยเฉพาะตัว  โดยจากปัจจัยบวกของหุ้นธนาคารที่อาจมีการเลื่อนการใช้ IFRS9 และราคาหุ้นลงมามาก เป็นโอกาสในการเข้าเก็งกำไรหุ้นธนาคาร เราสนใจสองตัว คือ KBANK ขณะที่การอ่อนค่าของเงินบาท หุ้นกลุ่มส่งออกที่คาดจะได้ประโยชน์ จะเป็น HANA
Stock Picks Strategy:  ANAN, MC*
Technical:   PSL, DELTA , BDMS
  * เป็นหุ้นที่แนะนำโดย KTBST ยังไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์

Key Factors to Watch
? เงินเฟ้อสหรัฐฯ  (10 พ.ค.)
? MSCI ประกาศชื่อหุ้น (ไทย-จีน) ที่คำนวณดัชนีฯ (14 พ.ค.)
? ส่งงบวันสุดท้าย (15 พ.ค.)
? ศาลรธน.นัดชี้ขาดกฎหมายลูก ส.ส.-ส.ว. (23 พ.ค.)

Story of the Day


  ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศถอนตัวออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์ เมื่อคืนที่ผ่านมา   ตลาดกำลังจับตามองทิศทางราคาน้ำมัน หลังการ Sacntion  ที่อาจเกิดในอนาคต ในระยาวราคาน้ำมันอาจปรับขึ้นไปไม่ได้มากนัก (Breant $80 จากปัจจุบันที่ $76 เหรียญ) เนื่องจากประเทศอื่นๆ เช่นสหรัฐฯ-ซาอุฯ พร้อมที่จะเพิ่มการผลิตของตัวเองอยู่แล้ว ... แต่ในช่วงสั้นๆ ประเทศที่เป็นผู้ซื้อน้ำมันรายใหญ่จากอิหร่าน คือ จีน-อินเดีย-เกาหลีใต้ อาจต้องสะสมน้ำมัน หรือ build inventory เพื่อป้องกันความเสี่ยงทั้งจากราคาน้ำมันและปริมาณน้ำมันที่ต้องหามาทดแทนการซื้อจากอิหร่าน หุ้นที่เป็นบวก น่าจะมีเพียง PTTEP ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายเดียวของไทย

Today Stock Picks
ANAN  (ซื้อ, เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 4.20 บาท)
  คาดการณ์กำไรสุทธิปี 2018 1.6 พันล้านบาท เติบโตจากปีก่อนได้ราว 21% YoY เนื่องจากจะมีโครงการคอนโดใหม่เริ่มโอนจำนวน 8 โครงการ และคาดว่าจะมีการโอนโครงการแนวราบได้มากขึ้น  ......     บริษัทมีแผนขยายธุรกิจใหม่ในรูปแบบ "เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์" เนื่องจากมองว่าเป็นรูปแบบธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ในระยะยาวให้แก่บริษัท โดย จับมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลกคือ "ดิ แอสคอทท์ ลิมิเต็ด" หรือ   "แอสคอทท์" โดยความร่วมมือครั้งนี้เตรียมเปิดตัวเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ 4 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท จำนวนกว่า 1,400 ยูนิต ......  ราคาเหมาะสมโดย KTBST 4.70 บาท.... (ราคาปิด 3.96 )

 MC (ซื้อ, เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 13 บาท)
  MC ส่งซิกกำลังซื้อไตรมาส 2/2561 ฟื้น หนุนยอดขายโตแรง ใส่เกียร์รุกหนักผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์กระตุ้นยอดใช้จ่าย-ปั๊มมาร์จิ้นเพิ่ม ด้านช่องทางจำหน่าย Omni Channel ได้รับการตอบรับดีเกินคาด ตั้งเป้าสร้างรายได้ปีนี้ไม่ต่ำ 80-100 ล้านบาท พร้อมคุมเข้มต้นทุนหนุนทั้งปีรักษาระดับ มาร์จิ้นไม่ต่ำ 54-55% ...... กำไร 4Q-17  อยู่ที่ 194 ลบ. -39% YoY ; +105% QoQ  ผลสำรวจโดย Bloomberg ประเมินกำไร 1Q-18 ไว้ที่ 198  ลบ......(ราคาปิด 12.40)


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 พ.ค. 2561 เวลา : 09:45:26

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:54 pm