ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เคทีบี (ประเทศไทย) : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน แรงขายยังหนักหน่วง (22/06/61)


 “แรงขายยังหนักหน่วง”

SET Recap 
  SET ปิดที่ระดับ 1,634.44 จุด ลดลง 29.82 จุด (-1.79%) มูลค่าการซื้อขาย 61,649.17 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยวานนี้ร่วงแรงแนวเดียวกับตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รับความกังวลสงครามการค้าสหรัฐ-จีนอาจยืดเยื้อ และทิศทางดอกเบี้ยเฟดเป็นขาขึ้น ความเสี่ยงเศรษฐกิจชะลอตัวเห็นภาพชัดเจนขึ้นโดยเฉพาะ Emerging Market รวมทั้งวิตกราคาน้ำมัน

SET Outlook
  ประเมินดัชนีฯ มีแนวโน้มอ่อนตัวลงต่อ หลังตลาดต่างประเทศยังคงมีความกังวลจากสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีน ที่จะกระทบเศรษฐกิจโลก .....  สงครามการค้าสหรัฐฯ-จีน ถือเป็นประเด็นใหญ่ที่สุดของตลาด ที่ทำให้เกิดแรงขายของนักลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่างๆ และการอ่อนค่าของเงินสกุลท้องถิ่นในตลาดเอเซีย กลับมาเป็นตัวเร่งให้นักลงทุนต่างประเทศขายหุ้นมากขึ้น  ....  การร่วงลงของดัชนีฯในช่วงหลายวันที่ผ่านมา แม้จะยังไม่ได้ทำให้ปัจจัยพื้นฐานของหุ้นเปลี่ยนแปลงไป แต่ความเชื่อมั่นที่มีต่อตลาดที่ลดลง และนักลงทุนออกมาป้องกันความเสี่ยงด้วยการขายหุ้นออกมาก่อน เป็นเหตุให้ดัชนีฯไหลลงต่อเนื่อง แนวรับสำคัญของดัชนีฯ จะอยู่ที่ 1634 และ 1600 จุด ตามลำดับ ... ตัวแปรที่ต้องจับตาดูวันนี้ คือ ทิศทางตลาดหุ้นเอเซีย  และผลการประชุม OPEC (ในเวลานี้ เราเห็นว่า ราคาน้ำมันที่สูงขึ้น จะเป็นลบต่อตลาดมากกว่าเพราะจะกระตุ้นให้เกิดภาวะเงินเฟ้อ)

Recommendation
  ด้วยแรงขายที่หนักหน่วงอีกครั้ง แนะนำให้นักลงทุนยังต้องลดพอร์ตในหุ้นขนาดใหญ่หรือหุ้นที่เสี่ยงต่อการถูกขาย เพื่อลดความเสี่ยง ....  ในฝั่งของการเข้าซื้อ เราแนะให้รอดูทิศทางตลาดก่อน   หรือจะหาจังหวะซื้อพื้นฐานดีที่ราคาปรับตัวลงมา  หรือหุ้นที่คาดจะยืนได้ในภาวะตลาดแบบนี้  ซึ่งมีหลายตัวที่มีความน่าสนใจ  อาทิ LH* , BDMS  ขณะที่หุ้นขนาดเล็กที่มีข่าวบวกเข้ามาสนับสนุน หรือผลประกอบการมีแนวโน้มดี เราแนะนำ  HUMAN ,  และ TITLE*

Technical:   ORI, BEM , TITLE

* เป็นหุ้นที่แนะนำโดย KTBST ยังไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์


บันทึกโดย : วันที่ : 22 มิ.ย. 2561 เวลา : 09:15:17

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:47 am