ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน ตลาดหุ้นไทยปรับตัวรีบาวด์ขึ้นวานนี้ (03/07/61)


 Today Selections  >>  LPN, SAT, WHA

Stock        S          R        Comment
LPN        10.00      10.70      เปิดบ้าน 365 58 ยูนิต มียอดจองแล้ว 20 ยูนิต
SAT        21.60      22.80      สัญญาณฟื้นตัวยอดขายรถยนต์
WHA         3.76       4.00      เป้าขายที่ 1,400 ไร่ พร้อมขายสินทรัพย์เข้ากอง REIT หนุนกำไรโต

Institutional power, ETRON
          SET : ตลาดหุ้นไทยปรับตัวรีบาวด์ขึ้นวานนี้ หลังได้รับแรงสนับสนุนจากการเข้าซื้อของ   นักลงทุนสถาบันในประเทศเป็นสำคัญ ซึ่งเป็นกลุ่มที่เราคาดหวังว่าจะเป็นผู้นำพาดัชนีฟื้นตัวขึ้นในรอบนี้ เนื่องจาก
          1) สภาพคล่องในประเทศยังคงอยู่ในระดับสูง สะท้อนจากการเติบโตของฐานเงินที่ระดับ 5% ต่อปี
          2) อัตราดอกเบี้ยในประเทศที่อยู่ในระดับต่ำ (และเราคาดว่าจะต่ำไปจนตลอดทั้งปีนี้) จะเป็นแรงจูงใจให้คนมีการโยกย้ายเงินออกจากผลิตภัณฑ์รูปเงินฝากเข้าสู่กองทุนรวมประเภทหุ้นมากขึ้น จากอัตราผลตอบแทนเปรียบเทียบที่น่าสนใจ (Rising Yield Gap)
          3) เริ่มเห็นสัญญาณการเปิดขายกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ ณ ระดับปัจจุบัน ซึ่งตัวเลขการระดมทุนที่เกิดขึ้น สามารถทำได้อยู่ในเกณฑ์ดี
          EM : แน่นอน การฟื้นตัวของ SET คงจะถูกกดดันจากแรงขายของนักลงทุนต่างชาติที่ยังไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ เนื่องจากปัจจัยภายนอกที่ยังคงมีความผันผวนอยู่ โดยเฉพาะพี่ใหญ่ใน Emerging market (EM) อย่างประเทศจีน ที่ล่าสุดถูกกดดันจากการอ่อนค่าของเงินหยวนอย่างหนัก และถือเป็นสกุลเงิน EM ที่มีการอ่อนค่ามากที่สุดเมื่อเทียบกับ USD หากนับตั้งแต่ปลายสัปดาห์ก่อนเป็นต้นมา คาดปัจจัยดังกล่าวอาจส่งผลเชิงลบด้าน Sentiment มายังตลาดหุ้น EM อื่นได้บ้าง ล่าสุดเงินบาทปรับตัวอ่อนค่าด้วยเช่นกัน และทำระดับต่ำสุดใหม่นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นมา
          ETRON : มีมุมมองต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อนว่าเป็นกลุ่มหนึ่งที่มีความน่าสนใจสำหรับการลงทุนระยะสั้น ในภาวะที่เงินบาทยังคงปรับตัวอ่อนค่าตามการไหลออกของ Fund flow ล่าสุดราคาทองแดงซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักปรับตัวลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคมปีก่อน (ดูรูป) บ่งชี้ว่า Margin ของกลุ่มมีโอกาสปรับตัวดีขึ้นในช่วงถัดไป นอกจากนั้นสงครามการค้าที่เกี่ยวข้องกับสินค้าไฮเทคระหว่างจีนกับสหรัฐ และสินค้ารถยนต์ระหว่างยุโรปกับสหรัฐ ล้วนน่าจะส่งผลดีในแง่ของการที่ออร์เดอร์สินค้าใหม่ๆ มีโอกาสส่งผ่านมายังประเทศไทยด้วย โดยในกลุ่มนี้ซึ่งยังเป็นกลุ่มที่ Laggard ตลาดนับตั้งแต่ต้นปี มีหุ้นที่อยู่ใน Coverage ของเราอยู่ 2 บริษัทได้แก่ KCE และ HANA ซึ่งมีราคาเป้าหมายอยู่ที่ 44 บาททั้ง 2 บริษัท
          กลยุทธ์การลงทุน : ยังคงประเมินว่า SET Index มีโอกาสฟื้นตัวสู่ระดับ 1,650 จุดในเดือนกรกฎาคม หลังคาดการณ์หุ้นขนาดใหญ่มีโอกาสปรับตัวรีบาวด์กลับ แต่ดัชนีจะฟื้นตัวขึ้นมาได้ถึง 1,700 จุดหรือไม่นั้น จะต้องขึ้นอยู่กับผลประกอบการไตรมาส 2 ของบริษัทจดทะเบียนเป็นสำคัญ หากหุ้นขนาดใหญ่อาทิเช่นกลุ่มธนาคาร พลังงาน ค้าปลีก ออกมามี Positive surprise ก็อาจจะทำให้ดัชนีไต่ระดับขึ้นถึงจุดดังกล่าวได้เช่นกัน  มองกลุ่มหุ้นที่น่าสนใจได้แก่หุ้นขนาดใหญ่ใน SET50 ที่มีการปรับฐานลงมาแรงจนมี Valuation อยู่ในระดับที่น่าสนใจ และคาดว่าจะมีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในระดับที่เหมาะสม เช่น PTT และ SCC เป็นต้น ส่วนในกรณีแย่สุด มอง Downside ของดัชนีที่ระดับ 1,550 จุด ซึ่งคำนวณจากระดับ PE ปัจจุบันที่ 14.1 เท่า
          แนวรับ  1,579  แนวต้าน 1,622

Today's Event :

  • NDR ลูกหุ้นเข้า 30,900,000 หุ้น
  • PSL ลูกหุ้นเข้า 10,965 หุ้น
  • RML ลูกหุ้นเข้า 520 หุ้น
  • SPI ลูกหุ้นเข้า 73,936,854 หุ้น

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ก.ค. 2561 เวลา : 10:03:55

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 5:05 pm