ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เคทีบี (ประเทศไทย) : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน ประเมินดัชนีฯปรับตัวลดลง (11/07/61)


 “สหรัฐฯพลิกมาเก็บภาษีจีน $2 แสนล้านเหรียญ ”

SET Recap 
  SET ปิดที่ระดับ 1,643.60 จุด เพิ่มขึ้น 20.64 จุด (+1.27%) มูลค่าการซื้อขาย 53,429.38 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวขึ้นได้ดีจากแรงหนุนกลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมีที่ขึ้นนำตลาดฯ หลังค่าการกลั่นสูงขึ้นจากสัปดาห์ก่อน แต่เชื่อตลาดคงยังไม่ยังฟื้นไปยืนระดับ 1,700 จุดได้เร็ว ด้านตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่บวกเฉลี่ยราว 0.5% 

SET Outlook
  ประเมินดัชนีฯปรับตัวลดลง จากการที่สหรัฐฯประกาศรายชื่อสินค้าที่จะเรียกเก็บภาษีนำเข้าจากจีน เพิ่มเติมอีก $2 แสนล้านเหรียญ) ....  ประกาศรายชื่อภาษีกว่า 6 พันรายการ  คิดเป็นวงเงิน $2 แสนล้านเหรียญ ที่ USTR ระบุจะมีหนังสืออย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้ ออกมาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังตลาดหุ้นสหรัฐฯปิดทำการไปแล้ว จะสร้างความกังวลให้กับนักลงทุน อีกระลอกหนึ่ง เพราะไม่คาดว่า จะมีการประกาศใช้แบบไม่ทันตั้งตัว และคาดว่า จีนน่าจะออกมาตรการที่จะมาตอบโต้สหรัฐฯด้วยเช่นกัน  ....  ช่วงหลายวันที่ผ่านมา ตลาดหุ้นทั่วโลก โดยเฉพาะ Emerging Market ต่างฟื้นตัวหลังเห็นว่าสงครามการค้าอาจไม่บานปลาย การประกาศของ USTR ครั้งนี้ จะน่าจะพลิกตลาดหุ้นให้อ่อนตัวลงไปอีกครั้ง 

Recommendation
  จากข่าวภาษี $2 แสนล้านเหรียญ ที่ออกมา surprise ตลาดหุ้นในวันนี้ และอาจกลายเป็นการกระตุ้นให้ความกังวลของนักลงทุนกลับเข้ามาอีก ...  
  .... กลยุทธ์ในการลงทุน  จึงความชะลอเพื่อดูสถานการณ์ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป นักลงทุนอาจต้องเลือกขายทำกำไรช่วงสั้น โดยเฉพาะหุ้นที่ราคาปรับขึ้นมาแรงในช่วงสัปดาห์นี้ .....  อย่างไรก็ตาม หุ้น top picks ที่เรามองว่า จะเป็นโอกาสในการเข้าซื้อ ซึ่งจะเน้นเป็นรายตัว  ประกอบด้วย  CPALL, KKP , CPF , MBK  ด้านหุ้น ที่ราคาปรับตัวลงมาลึก เข้าเล่นลักษณะ rebound คือ BEAUTY  , RS , TTW* และ CKP*

Technical :  MTC , TISCO , UV
  * เป็นหุ้นที่แนะนำโดย KTBST ยังไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ค. 2561 เวลา : 09:42:58

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 10:22 am