ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ TFEX รายวัน ราคาทองคำอ่อนตัวลง (12/07/61)


 Gold Futures

  ราคาทองคำอ่อนตัวลงต่อหลังหลุดแนวรับ 1,248 USD ลงไปทดสอบใกล้แนวรับที่ 1,240 USD โดยได้รับแรงกดดันหลักมาจากการรีบาวน์แข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ทั้งนี้มองว่าปัจจัยสงครามการค้าที่ทวีความรุนแรงขึ้นระหว่างสหรัฐฯและจีนยังช่วยพยุงราคาทองไว้และอาจเป็นปัจจัยบวกแก่ทองคำในระยะยาวก็ต่อเมื่อเริ่มเห็นผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ชัดเจนขึ้นในอนาคต ถึงอย่างไรก็ตาม ณ ราคาปัจจุบันทองคำยังคงอยู่ในแนวโน้มขาลง ทำให้เรายังแนะนำให้เก็งกำไรฝั่งลงเป็นหลัก โดยให้นักลงทุนหาจังหวะเปิด Short เมื่อราคารีบาวน์ โดยดูแนวต้านที่ 1,248 USD และดูแนวรับที่ 1,240 USD หรือหลุด 1,237 USD ที่เป็น Low เดิมแนะนำ Follow Short

SET50 Futures
  หลังจากดัชนี SET50 และตลาดภูมิภาคทำท่าฟื้นตัวขึ้นได้มา 2 วันทำการ แต่ก็ต้องสะดุดอีกครั้งเมื่อวานนี้หลังจากสถานการณ์สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนเริ่มทวีความรุ่นแรงขึ้นอีกครั้งจากการประกาศของสหรัฐฯที่จะเรียกเก็บภาษีนำเข้าเพิ่มขึ้นอีก อีกทั้งปัจจัยกดดันเดิมก็ยังอยู่คือแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด ทำให้ในช่วงที่ผ่านมาเงินทุนยังไหลออกอย่างต่อเนื่อง ทำให้เรายังคงมอง Upside ของการรีบาวน์ในเทรนขาลงค่อนข้างน้อย แนะนำให้เก็งกำไรในเทรนลงตามเดิม โดยแนะนำให้หาจังหวะเปิดสถานะ Short เมื่อดัชนี รีบาวน์ โดยดูแนวต้านบริเวณ 1,090 จุดและดูแนวรับบริเวณ 1,075 จุด

Fundamental

  • นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการทำสงครามการค้าที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นระหว่างสหรัฐฯและจีน หลังจากรัฐบาลสหรัฐฯประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มอีก 2 แสนล้านดอลลาร์ ในอัตรา 10% โดยคาดว่าจะมีผลบังคับใช้ใน เดือนก.ย. ทางด้านรัฐบาลจีนได้ออกมาประท้วงการกระทำดังกล่าวของสหรัฐฯ และเตือนว่าจะใช้มาตรการตอบโต้เช่นกัน
  • กระทรวงแรงงานสหรัฐฯเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ดีดตัวขึ้น 0.3% ใน เดือนมิ.ย.เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2% และหากเทียบเป็นรายปี ดัชนี PPI พุ่งขึ้น 3.4%  ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่ เดือนพ.ย.2554 และมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 3.2%
  • ราคาน้ำมันดิบปิดตัวลดลงเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน รวมทั้งรายงานที่ว่าซาอุดิอาระเบียเพิ่มกำลังการผลิตในเดือนที่แล้ว เพื่อสกัดราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้น และข่าวลิเบียประกาศเปิดสถานีส่งออกน้ำมันอีกครั้งเมื่อวานนี้
  • สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐฯ (EIA) เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯลดลง 12.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลงเพียง 4.5 ล้านบาร์เรล
  • ติดตามการเปิดเผยรายงานการประชุมของธนาคารกลางยุโรป เวลา 18.30 น. , ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน มิ.ย. และ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ของสหรัฐฯ เวลา 19.30 น.

ที่มา : Bisnews

Gold Futures

แนวรับ    1,240/ 1,237  เหรียญ
แนวต้าน  1,248/ 1,255  เหรียญ

ปัจจัย +   : - การเมืองอังกฤษเผชิญกับความไม่แน่นอน
           - สงครามการค้าสหรัฐฯจีนทวีความรุนแรงขึ้น

ปัจจัย -       :  - ค่าเงินดอลลาร์รีบาวน์แข็งค่า
          - ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯออกมาแข็งแกร่ง

ที่มา : Bisnews

SET50 Index Futures

แนวรับ   1,075 / 1,065  เหรียญ
แนวต้าน  1,090 / 1,100  เหรียญ

ปัจจัย +     :  
        
ปัจจัย -     :  - นักลงทุนต่างชาติยังคงขาย เงินทุนไหลออกอย่างต่อเนื่อง
       - สงครามการค้าสหรัฐฯจีนทวีความรุนแรงขึ้น
        
ที่มา : Bisnews


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ค. 2561 เวลา : 10:31:29

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:16 pm