ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ TFEX รายวัน ราคาทองคำปรับตัวลงต่อสร้าง Low ใหม่ (18/07/61)


 Gold Futures

  ราคาทองคำปรับตัวลงต่อสร้าง Low ใหม่ในรอบปี โดยราคาลงไปทำจุดต่ำสุดที่บริเวณ 1,226 USD โดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์หลังจากแถลงการณ์ของประธานเฟดว่าเศรษฐกิจของสหรัฐฯขยายตัวพอที่จะเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปในปีนี้ การสร้าง Low ใหม่ตอกย้ำเทรนการลงอย่างชัดเจน แต่เนื่องจากราคาลงมาชนกรอบล่างของกรอบเทรนลงแล้ว ทำให้มองว่าราคาอาจรีบาวน์กลับได้เล็กน้อยหรืออาจ sideway ออกข้างก่อนในระยะสั้น เรายังแนะนำให้เก็งกำไรฝั่งลง โดยให้นักลงทุนหาจังหวะ Short เมื่อราคารีบาวน์ โดยดูแนวต้านที่ 1,236 USD หรือ Follow Short อีกครั้งหากหลุด 1,226 USD

SET50 Futures
  ดัชนี SET50 แกว่งตัวลบสลับบวก โดยตลาดติดลบเยอะในช่วงเช้าก่อนจะมีแรงซื้อกลับในช่วงท้ายตลาดจากแรงหนุนของหุ้นกลุ่มธนาคาร จบวันปิดลบเพียงเล็กน้อย ในระยะสั้นคาดดัชนีอาจ sideway ไปอีกซักพัก ในกรอบการเล่น 1,050 – 1,085 จุด เนื่องจากพฤติกรรมการเล่นของนักลงทุนในช่วงนี้เป็นการทำกำไรระยะสั้น หากลงมากกองทุนก็จะเข้ามาเก็บหุ้นพื้นฐานพยุงดัชนี แต่จะขึ้นมากแรงซื้อจากต่างชาติก็ยังไม่กลับมาเสริม โดยล่าสุดแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อของเฟดยังน่าจะส่งผลให้เงินทุนไหลออกอย่างต่อเนื่อง ถึงอย่างไรก็ตามทางเทคนิคดัชนียังอยู่ในเทรนลง เรายังคงแนะนำให้หาจังหวะเปิดสถานะ Short เมื่อดัชนีรีบาวน์ โดยดูแนวต้านบริเวณ 1,075 จุดและดูแนวรับบริเวณ 1,065 จุด หรือหากดัชนีเบรค 1,075 จุด สามารถ Follow Long ระยะสั้นๆได้

Fundamental

  • นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) กล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้ โดยนายพาวเวลกล่าวว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯกำลังขยายตัวในอัตราที่รวดเร็วเพียงพอที่จะทำให้เฟดเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งในช่วงที่เหลือของปีนี้
  • นายพาวเวลไม่ได้กล่าวถึงมากนักเกี่ยวกับการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและประเทศคู่ค้า เพียงแต่กล่าวว่า เป็นเรื่องยากที่จะคาดการณ์ทิศทางนโยบายการค้าสหรัฐฯ รวมทั้งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ทั้งนี้นายพาวเวลมีกำหนดกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันนี้ตามเวลาสหรัฐฯ
  • ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ระบุว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐเพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งสอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ หลังจากร่วงลง 0.5% ในเดือนพ.ค.
  • สมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐฯเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านทรงตัวที่ระดับ 68 ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบรายเดือน โดยได้แรงหนุนจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งและภาวะขาดแคลนบ้านในตลาด
  • ติดตามตัวเลขการอนุญาตก่อสร้างบ้าน เพือน มิ.ย. ของสหรัฐฯ เวลา 19.30 น. , แถลงการณ์ของนายพาวเวลต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาสหรัฐฯ และสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ เวลา 21.30 น.

ที่มา : Bisnews

Gold Futures

แนวรับ   1,226/ 1,217  เหรียญ
แนวต้าน  1,236/ 1,240  เหรียญ

ปัจจัย +   :  - สงครามการค้าสหรัฐฯจีน

ปัจจัย -       :  - แนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด
                - ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯออกมาดี
   
ที่มา : Bisnews

SET50 Index Futures

แนวรับ   1,065 / 1,050  เหรียญ
แนวต้าน  1,075 / 1,085  เหรียญ

ปัจจัย +     :  
        
ปัจจัย -     :  - นักลงทุนต่างชาติยังคงขาย เงินทุนไหลออกอย่างต่อเนื่องจากแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด
        - สงครามการค้าสหรัฐฯจีน
        
ที่มา : Bisnews


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ก.ค. 2561 เวลา : 10:49:40

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:26 pm