ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะตลาด Gold Futures รายวัน (ภาคค่ำ) ราคาทองคำมีการย่อตัวระหว่างวัน


 Gold Futures (Night Session)

  ราคาทองคำมีการย่อตัวระหว่างวันหลังขึ้นไปทำจุดสูงสุดในช่วงเช้าที่บริเวณ 1,235 USD โดยได้รับปัจจัยกดดันมาจากการรีบาวน์แข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงไปแตะระดับ 94 ในช่วงเช้า คาดราคาทองยังคงได้รับแรงหนุนจากปัญหาสงครามการค้าที่ทวีความรุนแรงขึ้น ทำให้มองว่าราคายังอยู่ในแนวโน้มที่น่าจะรีบาวน์ได้ โดยดูเป้าหมายการรีบาวน์ที่บริเวณ 1,246 USD ถึงอย่างไรก็ตามทางเทคนิคมองเป็นแค่การรีบาวน์ในเทรนลงเท่านั้น แนวโน้มหลักยังคงมองลงชัดเจน ยังไม่แนะนำให้เปิดสถานะ Long ในช่วงนี้ แนะนำหาจังหวะเปิด Short บริเวณแนวต้านที่ 1,236 USD และดูแนวรับที่บริเวณ 1,220 USD  
แนวต้าน Gold Spot :   1,236 / 1,240 USD
แนวรับ Gold Spot :     1,220 / 1,215 USD

News Update
  ทรัมป์กล่าวในทวิตเตอร์ของตนว่า จีน EU และประเทศต่างๆกำลังบิดเบือนค่าเงินและอัตราดอกเบี้ยของตน ในขณะที่สหรัฐฯกำลังปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งทำให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเป็นรายวัน จนไปลิดรอนความสามารถในการแข่งขันของสหรัฐฯ ซึ่งถือว่าเป็นสภาพการค้าไม่มีความเสมอภาค  
  นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) สาขาเซนต์หลุยส์ระบุว่า เฟดจะไม่ได้รับผลกระทบจากความเห็นของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯกรณีนโยบายการเงินสหรัฐฯ และจะพุ่งเป้าไปยังการบรรลุเป้าหมายที่สมาคองเกรสมอบหมายให้เฟด
  รัฐมนตรีคลังฝรั่งเศส บรูโน เลอ แมร์ ระบุ EU " จะไม่เจรจากับใครที่เอาปืนมาจ่อที่หัวของเรา " พร้อมยืนยันจะไม่เจรจาการค้ากับสหรัฐฯจนกว่าทรัมป์จะยกเลิกภาษีนำเข้าเหล็กและอะลูมิเนียม  พร้อมคำขู่เก็บภาษีนำเข้ารถยนต์
  ติดตามตัวเลขยอดขายบ้านมือสอง ( Existing Home Sales ) ของสหรัฐฯ เวลา 21.00 น.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.ค. 2561 เวลา : 17:00:50

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:53 pm