ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ TFEX รายวัน ราคาทองคำปรับตัวลดลงเพียงเล็กน้อย (25/07/61)


 Gold Futures

  ราคาทองคำปรับตัวลดลงเพียงเล็กน้อย จากการที่ตลอดหุ้นที่เป็นสินทรัพย์เสี่ยงของสหรัฐฯปิดตลาดบวกค่อนข้างมากจากผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนออกมาดี ในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯยังคงทรงๆแกว่งตัวแคบหลังจากโดนทิ้งอ่อนค่าลงมาใกล้ระดับ 94 โดยเมื่อคืนราคาขึ้นไปทดสอบใกล้แนวต้านที่ 1,230 USD แต่ไม่สามารถผ่านได้ มองราคากำลังสร้างฐานหลังจากทรงตัวไม่เกิด Low ใหม่ ยังมองถึงโอกาสในการรีบาวน์ เพื่อขยับสัญญาณทางเทคนิคให้สูงขึ้นบ้าง แต่เนื่องจากยังเป็นเทรนลงหลัก ทำให้เราแนะนำให้รอราคารีบาวน์แล้วค่อยเปิด Short ยังไม่ควรรีบ Short หากราคายังอยู่ครึ่งๆกลางๆ โดยดูแนวต้านแรกที่ 1,230 USD 

SET50 Futures
  เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 ทรงตัวในแดนบวกได้เกือบทั้งวัน แต่มาโดนแรงเทขายในช่วงก่อนปิดตลาด ทำให้จบวันดัชนีปิดลบไปเล็กน้อย มองดัชนีมีโอกาสรีบาวน์ได้อยู่หลังจากดัชนีสามารถเบรคเทรนลงขึ้นมาได้ที่บริเวณ 1,100 จุดและยังคงทรงตัวเหนือ 1,100 จุดอยู่ ประกอบกับเราเริ่มได้เห็นแรงซื้อกลับของต่างชาติที่เริ่มกลับเข้ามาเป็นวันทำการที่ 3 ติดต่อกัน คาดวันนี้ดัชนีมีโอกาสรีบาวน์ได้ต่อโดยมีปัจจัยหนุนจากการดีดตัวขึ้นของตลาดสหรัฐฯและข่าวที่รัฐบาลจีนเตรียมใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้เรายังคงแนะนำให้ถือสถานะ Long รอดูต่อไป มีจุดปิดทำกำไรที่ บริเวณ แนวต้าน 1,123 จุด และจุดตัดขาดทุนหากดัชนีหลุด 1,095 จุดอีกครั้ง

Fundamental

  • ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (24 ก.ค.) ขณะที่ดัชนี S&P500 ดีดตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ เดือนก.พ.ปีนี้ เนื่องจาก   นักลงทุนขานรับผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียน
  • ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้น เดือนก.ค.ของสหรัฐฯ อยู่ที่ 55.5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน จากระดับ 55.4 ใน     เดือนมิ.ย.
  • ดัชนี PMI ภาคบริการเบื้องต้น เดือนก.ค. อยู่ที่ 56.2 ซึ่งแม้ว่าชะลอตัวลงจากระดับ 56.5 ใน เดือนมิ.ย. แต่ดัชนียังคงอยู่สูงกว่าระดับ 50 บ่งชี้ว่าภาคบริการของสหรัฐฯยังคงมีการขยายตัว
  • รัฐบาลจีนได้เปิดเผยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ซึ่งมีเป้าหมายที่จะฟื้นฟูอุปสงค์ภายในประเทศในช่วงเวลาที่ความตึงเครียดด้านการค้ามีแนวโน้มที่จะฉุดรั้งเศรษฐกิจให้ชะลอตัวลง โดยมาตรการดังกล่าวครอบคลุมถึงการลดหย่อนภาษีและเพิ่มการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐาน
  • นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองระหว่างสหรัฐฯและอิหร่านอย่างใกล้ชิด โดยล่าสุดนายบาห์ราม กาสเซมิ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศอิหร่าน กล่าวว่า อิหร่านจะทำการตอบโต้สหรัฐฯ หากสหรัฐฯพยายามที่จะปิดกั้นการส่งออกน้ำมันของอิหร่าน
  • ติดตามข้อมูลทางเศรษฐกิจวันนี้ ได้แก่ ยอดขายบ้านใหม่ เดือน มิ.ย. ของสหรัฐฯ เวลา 21.00 น. และ สต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ ของสหรัฐฯ    เวลา 21.30 น.

ที่มา : Bisnews

Gold Futures

แนวรับ   1,220 / 1,215  เหรียญ
แนวต้าน 1,230 / 1,236  เหรียญ

ปัจจัย +   : - สงครามการค้าสหรัฐฯจีนยังคงมีแนวโน้มทวีความรุนแรงเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก
       - สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-อิหร่าน

ปัจจัย -       : - แนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด
        - ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงดีดตัวขึ้น
   
ที่มา : Bisnews

SET50 Index Futures

แนวรับ   1,100 / 1,095  เหรียญ
แนวต้าน  1,123 / 1,135  เหรียญ

ปัจจัย +     :  - นักลงทุนต่างชาติเริ่มกลับมาซื้ออย่างต่อเนื่อง
        - จีนเตรียมแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ
        
ปัจจัย -     :  - สงครามการค้าสหรัฐฯจีนยังคงมีแนวโน้มทวีความรุนแรง
        
ที่มา : Bisnews


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ก.ค. 2561 เวลา : 10:14:37

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:00 pm