ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เคทีบี (ประเทศไทย) : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน รอดูผลประชุม FOMC (01/08/61)


 “  รอดูผลประชุม FOMC  ”

SET Recap 
  SET ปิดที่ระดับ 1,701.79 จุด ลดลง 0.08 จุด (-0.00%) มูลค่าการซื้อขาย 57,014.68 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยวานนี้แกว่งไซด์เวย์เพื่อสร้างฐานใหม่ หลังดัชนีฯขึ้นทดสอบเส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน ตลาดฯยังมีทิศทางที่ปรับตัวขึ้นได้ จากแรงหนุนของเงินทุนไหลเข้า แต่จะต้องติดตามทิศทางค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ นอกจากนี้ยังต้องติดตามการประชุม FOMC ในวันนี้ และติดตามการทยอยประกาศงบการเงินไตรมาส 2/61 ของบริษัทจดทะเบียน

SET Outlook
  ประเมินดัชนีฯ แกว่งตัวกรอบแคบ แต่คาดปิดแดนบวก รอผลการประชุม  FOMC  …. คืนนี้  ตลาดจะทราบผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (คาดผลประชุมคงดอกเบี้ยไว้ที่ 1.75-2.0%) และบางส่วนรอตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯในช่วงปลายสัปดาห์  แม้ตลาดจะได้ปัจจัยหนุนในวันนี้ จากข่าวที่สหรัฐฯ-จีนจะเปิดการเจรจากการค้ารอบใหม่ในเร็วๆนี้  ....  ราคาน้ำมันดิบร่วงลงจากคาดการณ์  stock น้ำมันดิบสหรัฐฯและการผลิตของ OPEC  ที่เพิ่มขึ้นแต่คาดไม่มีผลลบต่อตลาด....  การทยอยออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งการพักหนี้เกษตรกรและการลงทุนของรัฐบาลเรามองเป็นผลบวกต่อภาพรวมเศรษฐกิจและหุ้นกลุ่มค้าปลีก ขณะที่ข่าวที่มีความเสี่ยงเรื่องน้ำท่วมในบางพื้นที่ คาดยังไม่มีผลตลาดหุ้น .......  ตัวแปรที่ต้องติดตามในวันนี้ จะเป็น  ตัวเลขเงินเฟ้อของไทย (คาด 1.49%)    สัมมนา 2 งาน ในเรื่องที่เกี่ยวกับ   นโยบายการคลัง และอีอีซี

Recommendation
  เรายังมองภาพรวมของตลาดดีว่าดีขึ้น แต่ยังขาดเม็ดเงินใหม่ๆแรงส่งจึงยังไม่มาก  .....  กลยุทธ์ เรายังแนะให้ซื้อหุ้นเข้าพอร์ต  หุ้นขนาดใหญ่หรือหุ้นหลักๆ ของแต่ละกลุ่ม น่าจะเป็นเป้าหมายของการเข้าซื้อในจังหวะที่คาดหุ้นอ่อนตัวลง  เป้าหมายดัชนีฯของสัปดาห์ยังเป็น 1750 จุด ...  หุ้นขนาดใหญ่ที่เป็น top picks ของเราในวันนี้  จะเป็น  SCC , MINT, CPF และ KTC  ขณะที่หุ้นขนาดกลาง-เล็ก เราเลือกหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัว  จะเป็น ROBINS , SSP ,  BEM, HTECH

Technical : BANPU, MBK, CHAYO
  


* เป็นหุ้นที่แนะนำโดย KTBST ยังไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์


บันทึกโดย : วันที่ : 01 ส.ค. 2561 เวลา : 09:44:26

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:53 pm