ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะตลาด Gold Futures รายวัน (ภาคค่ำ) ราคาทองคำระหว่างวันยังคงรีบาวน์ได้ต่อ


 Gold Futures (Night Session)

  ราคาทองคำระหว่างวันยังคงรีบาวน์ได้ต่อ ขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่บริเวณ 1,196 USD โดยปัจจัยหนุนยังคงเป็นการอ่อนค่าลงของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่ลงไปทดสอบแนวรับแถวบริเวณ 95.35 ก่อนมีการรีบาวน์ขึ้นได้เล็กน้อย เนื่องจากราคาทองคำเริ่มเข้าใกล้บริเวณแนวต้านสำคัญเข้าไปทุกที คาดราคาอาจเจอแรงขายอีกครั้งแถวบริเวณ 1,200 USD แต่ยังคงคาดว่าน่าจะยังไม่มีการทิ้งแรงๆอีกในช่วงนี้เนื่องจากนักลงทุนยังคงรอผลการเจรจาระหว่างสหรัฐฯ-จีนและผลการประชุมเฟดในวันที่ 22-23 นี้ เรายังคงแนะนำให้นักลงทุนเทรดในแนวโน้มหลักเช่นเดิม คือหาจังหวะเปิดสถานะ Short เมื่อราคาเข้าใกล้แนวต้าน โดยมองว่าหากราคายังไม่สามารถกลับไปยืนเหนือบริเวณ 1,207 USD ได้เรายังคงมองราคาทองคำยังคงเป็นเชิงลบอยู่ 
แนวต้าน Gold Spot :   1,200 / 1,207 USD
แนวรับ Gold Spot :     1,192 / 1,120 USD

News Update
  วันนี้อังกฤษจะเรียกร้องให้สหภาพยุโรป (EU) เพิ่มการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย โดยระบุว่า EU จำเป็นต้องมีจุดมุ่งหมายเดียวกับสหรัฐฯซึ่งโจมตีรัสเซียด้วยการควบคุมเศรษฐกิจระลอกใหม่ในเดือนนี้
  จีนเปิดเผยในวันนี้ว่า ทางกระทรวงหวังว่า จะสามารถมีผลที่ดีจากการเจรจาการค้าในสัปดาห์นี้กับสหรัฐฯ  โดยนายหลู่ คัง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกล่าวคำกล่าวนี้ในการแถลงข่าว หลังจากที่ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯกล่าวว่า เขาไม่ได้คาดหวังถึงความคืบหน้ามากนักจากการเจรจาที่จะจัดขึ้นในกรุงวอชิงตัน
  นายราฟาเอล บอสติค ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) สาขาแอตแลนตา ระบุเมื่อวานนี้ว่า เขายึดมั่นในคาดการณ์ของเขาที่ว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 1 ครั้งในปีนี้ เนื่องจากเหตุการณ์ต่างๆทั่วโลกเมื่อไม่นานมานี้เพิ่มความเสี่ยงช่วงขาลงบางส่วนต่อแนวโน้มเศรษฐกิจอันแข็งแกร่งของสหรัฐฯ


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ส.ค. 2561 เวลา : 17:08:22

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:11 pm