ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ TFEX รายวัน เมื่อวานนี้ราคาทองคำรีบาวน์ไปทดสอบแนวต้าน (23/08/61)


 Gold Futures

  เมื่อวานนี้ราคาทองคำรีบาวน์ไปทดสอบแนวต้านที่ 1,200 USD ในจังหวะเดียวกับที่ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าหลุดระดับ 95 เป็นปัจจัยหนุนหลัก แต่ไม่สามารถทรงตัวยืนเหนือ 1,200 USD ได้ ทำให้ราคาย่อตัวลงมาใกล้แนวรับที่ 1,190 USD อีกครั้งในช่วงเช้านี้ คาดราคายังคงโดนกดดันจากแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดและเงินทุนยังไม่ไหลกลับเข้าทองคำถึงแม้จะชะลอการการขายหนักๆลงในช่วงนี้ก็ตาม ทำให้ราคาเริ่มมีลักษณะของการ sideway แนะนำนักลงทุนเก็งกำไรในกรอบ 1,190 – 1,200 USD โดยยังให้เน้นฝั่ง Short เป็นหลัก โดยเราจะเปลี่ยนมุมมองเป็นการกลับตัวของราคาทองคำก็ต่อเมื่อราคากลับขึ้นไปยืนเหนือ 1,215 USD ได้

SET50 Futures
  วานนี้ดัชนี SET50 แกว่งตัวในแดนบวกได้ทั้งวัน แต่เป็นการบวกเล็กน้อยเท่านั้น โดยดัชนียังคงแกว่งตัวอยู่ภายในกรอบเดิมที่ 1,100 – 1,130 จุด จากข้อมูลการซื้อขายนักลงทุนต่างชาติยังคงขายออกมาต่อเนื่องอีกเล็กน้อย โดยมีกองทุนไทยเป็นคนผยุงดัชนีเช่นเคย มองดัชนียังคงโดนกดดันจากหลายปัจจัยต่างประเทศ ทั้งสงครามการค้า , วิกฤตการเงินตุรกี และแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด ทำให้เรายังมองดัชนีน่าจะ sideway ในกรอบดิมเพื่อสร้างฐานไปอีกซักระยะ ทำให้เรายังคงแนะนำให้นักลงทุนเทรดเก็งกำไรระยะสั้นในกรอบการแกว่งตัวที่ 1,100 – 1,130 จุด โดยเปิด Long เมื่อราคาใกล้กรอบล่าง และ เปิด Short ได้หากราคารีบาวน์ขึ้นไปใกล้บริเวณกรอบบน

Fundamental

  • คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟดได้เปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 31 ก.ค.-1 ส.ค.เมื่อวานนี้ โดยระบุว่า กรรมการเฟดหลายคนส่งสัญญาณว่า เฟดมีความพร้อมที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยใน เดือนก.ย. หากเศรษฐกิจของสหรัฐฯยังคงแข็งแกร่ง  " กรรมการหลายคนของเฟดมีความเห็นว่า หากข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้รับมานั้น สนับสนุนมุมมองของเฟดเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจในปัจจุบัน ก็ถือเป็นเรื่องเหมาะสมที่เฟดจะก้าวไปสู่อีกขั้นตอนหนึ่งของการถอนนโยบายผ่อนคลายการเงิน สำหรับเป้าหมายการเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปของเฟดนั้น จะพิจารณาถึงกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ขยายตัวอย่างยั่งยืน, ภาวะตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งขึ้น และอัตราเงินเฟ้อที่เคลื่อนตัวเข้าใกล้เป้าหมายของเฟดที่ระดับ 2% ในระยะกลาง "
  • กรรมการเฟดบางคนได้แสดงความกังวลว่า ข้อพิพาทการค้าที่เกิดขึ้นในปัจจุบันอาจจะทำให้คณะกรรมการเฟดทบทวนเรื่องแผนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย พร้อมระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯกำลังเผชิญกับความเสี่ยงหลายด้าน ซึ่งรวมถึง ตลาดที่อยู่อาศัยซึ่งมีแนวโน้มชะลอตัวลงอย่างมีนัยสำคัญ, ราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง และผลกระทบจากความอ่อนแอลงของเศรษฐกิจในกลุ่มตลาดเกิดใหม่
  • ผู้ใกล้ชิดกับปธน.ทรัมป์ได้ถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย นับตั้งแต่นายไมเคิล โคเฮน อดีตทนายความที่ยอมสารภาพผิดในคดีอาญาทั้ง 8 คดี และนายพอล มานาฟอร์ต อดีตผู้จัดการทีมหาเสียงของปธน.ทรัมป์ ถูกศาลสหรัฐตัดสินจำคุกในข้อหาก่อกวนพยานในคดีที่รัสเซียอาจมีส่วนก้าวก่ายการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯในปี 2559
  • สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐฯ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองร่วงลง 0.7% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 5.34 ล้านยูนิต โดยยอดขายลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 และเป็นการปรับตัวลงที่ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่ปี 2556
  • ติดตามตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ของสหรัฐฯ เวลา 19.30 น.

ที่มา : Bisnews

Gold Futures

แนวรับ     1,190 / 1,180  เหรียญ  
แนวต้าน   1,200 / 1,207  เหรียญ

ปัจจัย +      :   - ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าอย่างรวดเร็วกลับมาที่ระดับ 95
        - ทรัมป์ออกมาวิพากวิจารณ์การขึ้นดอกเบี้ยของเฟด

ปัจจัย -       : - เฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้งในเดือน ก.ย.
   
ที่มา : Bisnews

SET50 Index Futures

แนวรับ     1,115 / 1,100  เหรียญ
แนวต้าน   1,130 / 1,135 เหรียญ

ปัจจัย +     : - ความพยายามเจรจาเพื่อยุติสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีน
        
ปัจจัย -     :  - เฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้งในเดือน ก.ย.
       - ความกังวลวิกฤตการเงินในตุรกี
        
ที่มา : Bisnews


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ส.ค. 2561 เวลา : 10:36:08

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:17 am