ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด : Gold Futures (ภาคค่ำ) ราคาทองคำย่อตัวต่อระหว่างวัน


 Gold Futures (Night Session)

  ราคาทองคำย่อตัวต่อระหว่างวันลงมาทดสอบใกล้แนวรับบริเวณ 1,190 USD จากปัจจัยกดดันหลักมาจากการรีบาวน์แข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์เนื่องจากนักลงทุนวิตกเกี่ยวกับประเด็นสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีนและความไม่แน่นอนในการเจรจานาฟต้าระหว่างสหรัฐฯ-แคนาดา ส่งผลให้เงินทุนไหลกลับเข้าสู่เงินดอลลาร์สหรัฐฯที่นักลงทุนยังคงมองว่าเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยในช่วงนี้ ทางเทคนิคมองราคาแกว่งตัวในกรอบ Sideway เดิมที่ 1,190 – 1,215 USD อย่างไรก็ตามราคาทองคำยังคงอยู่ในแนวโน้มลงหลัก ทำให้เรายังคงแนะนำให้นักลงทุนเก็งกำไรฝั่ง Short เป็นหลักในกรอบดังกล่าว โดยปิดทำกำไรไปก่อนเมื่อราคาย่อตัวใกล้แนวรับกรอบล่างแล้วรอเปิดสถานะ Short ใหม่เมื่อราคารีบาวน์ใกล้แนวต้าน หรือ Follow  ตามหากราคามีการเบรคกรอบดังกล่าว
แนวต้าน Gold Spot :   1,207 / 1,215 USD
แนวรับ Gold Spot :     1,200 / 1,195 USD

News Update
  เทรดเดอร์กล่าวในวันนี้ว่า ธนาคารของรัฐบาลจีนได้สว็อปเงินดอลลาร์เพื่อแลกเป็นเงินหยวนในระยะ 1 เดือนถึง 1 ปี ในตลาดล่วงหน้าออฟชอร์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งเป็นแรงหนุนหยวน ในขณะที่ตลาดคาดถึงแนวโน้มสงครามภาษีระหว่างสหรัฐฯ-จีนที่รุนแรงขึ้น
  นายปรีดี ดาวฉาย ประธานคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน หรือ กกร. เปิดเผยว่า ปัญหาความเปราะบางของเศรษฐกิจเกิดใหม่ ทั้งตุรกีและเวเนซุเอลานั้น แม้เป็นปัญหาที่เฉพาะตัวของแต่ละเศรษฐกิจ แต่ก็อาจจะสร้างแรงกระเพื่อมให้เกิดความผันผวนต่อทิศทางค่าเงินบาทได้
  ติดตตามตัวเลขทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีภาคการผลิต เดือน ส.ค. โดย ISM เวลา 21.00 น.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ก.ย. 2561 เวลา : 17:04:57

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:22 am