ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัทจีทีเวลธ์แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ TFEX รายวัน ราคาทองคำยังคง sideway ในกรอบแคบๆ (11/09/61)


 Gold Futures

  ราคาทองคำยังคง sideway ในกรอบแคบๆ โดยมีการรีบาวน์ขึ้นไปทำจุดสูงสุดได้ที่ 1,198 USD เมื่อคืนนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อย จากการแข็งค่าได้อย่างต่อเนื่องของค่าเงินปอนด์และยูโร  มองวิกฤตการเงินของประเทศต่างๆและแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยยังหนุนค่าเงินดอลลาร์ในระยะนี้ ทำให้ทองคำยังคงรีบาวน์ได้ในกรอบที่จำกัด ทางเทคนิคยังมองทอง sideway ในกรอบใหญ่ที่ 1,190 – 1,215 USD โดยแนวโน้มหลักของราคายังคงเป็นเทรนลง ทำให้เรายังคงแนะนำนักลงทุนเก็งกำไรระยะสั้นในกรอบดังกล่าวโดยยังคงเน้นการเปิด Short เมื่อราคารีบาวร์ขึ้นตามแนวต้าน เป็นหลัก หรือ Follow Short หากราคาหลุดกรอบล่างที่ 1,190 USD

SET50 Futures
  เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 เทรดกันแคบๆท่ามกลางวอลลุ่มการซื้อขายที่น้อย โดยดัชนีทำเทคนิคอลรีบาวน์ได้เล็กน้อย หลังในช่วงแรกเปิดตลาดลงไปใกล้ Low ของสัปดาห์ก่อนที่ 1,104 จุด  มองตลาดยังไร้ปัจจัยหนุนและยังคงเผชิญแรงกดดันจากเงินทุนที่ไหลออกจากตลาดเกิดใหม่ เนื่องจากความขัดแย้งทางการค้าที่รุนแรงระหว่างสหรัฐฯกับประเทศคู่ค้าต่างๆ โดยเฉพาะจีน ทำให้มองว่าดัชนีมีกรอบการรีบาวน์ที่จำกัดและยังมีโอกาสลงต่อท่ามกลางความกังวลของนักลงทุน แนะนำนักลงทุนเก็งกำไรเพียงระยะสั้นในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนนี้ แนะนำหาจังหวะเปิดสถานะ Short เมื่อดัชนีรีบาวน์ โดยดูแนวต้านที่ 1,117 จุด และดูจุดปิดทำกำไรที่ใกล้บริเวณแรวรับ 1,100 จุด

Fundamental

  • นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน โดยล่าสุดทางการจีนประกาศความพร้อมที่จะตอบโต้ทันที หากสหรัฐฯเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนรอบใหม่
  • ล่าสุดนายเกิง ชวง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน กล่าวว่า จีนจะตอบโต้สหรัฐฯ หากสหรัฐฯเรียกเก็บภาษีครั้งใหม่ต่อสินค้าจีน หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ขู่เก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนรอบใหม่วงเงิน 2.67 แสนล้านดอลลาร์
  • ทั่วโลกกำลังจับตาท่าทีของปธน.ทรัมป์ว่าจะเรียกเก็บภาษีสินค้าจีนวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์เมื่อใด หลังจากผ่านพ้นกำหนดเส้นตายในวันที่ 6 ก.ย.สำหรับการทำประชาพิจารณ์จากภาคส่วนต่างๆของสหรัฐฯต่อมาตรการดังกล่าว
  • นางซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาวสหรัฐฯระบุเมื่อวานนี้ว่า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯได้รับจดหมายจากนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ โดยนายคิมขอให้จัดประชุมครั้งที่ 2 และทำเนียบขาวได้พิจารณาเรื่องกำหนดการแล้ว
  • ความหวังการบรรลุข้อตกลงเบร็กซิทโดยเร็ว หนุนปอนด์และยูโร ช่วยสกัดกั้นแรงบวกและกดดันค่าเงินดอลลาร์ในช่วงนี้ โดย นายมิเชล บาร์นิเยร์ หัวหน้าผู้เจรจาของสหภาพยุโรป (EU) กล่าวว่า ข้อตกลงเกี่ยวกับการถอนตัวของอังกฤษจาก EU " เป็นไปได้จริงใน 6-8 สัปดาห์ "
  • ติดตามตัวเลขทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ในวันนี้ได้แก่ จำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัคร เดือน ก.ค. เวลา 21.00 น.

ที่มา : Bisnews

Gold Futures

แนวรับ     1,190 / 1,180  เหรียญ  
แนวต้าน   1,200 / 1,207  เหรียญ

ปัจจัย +   :  - ค่าเงินปอนด์และยูโรแข็งค่า กดดันดอลลาร์ หนุนทองคำ

ปัจจัย -       :  - เฟดน่าจะยังคงขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในเดือนก.ย.
         - สงครามการค้าส่อแววทวีความรุนแรงอาจส่งผลให้เงินไหลกลับเข้าดอลลาร์แข็งค่าอีกครั้ง
 
ที่มา : Bisnews

SET50 Index Futures

แนวรับ     1,100 / 1,085 จุด
แนวต้าน   1,117 / 1,130 จุด

ปัจจัย +     : - ใกล้สิ้นปี แรงซื้อ LTF/RMF จะเข้ามาเรื่อยๆ หากดัชนีย่อตัว
        
ปัจจัย -     : - แนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด
      - สงครามการค้าสหรัฐฯ-จีนทวีความรุนแรง
      - เงินทุนไหลออกจากตลาดเกิดใหม่จากความกังวลสงครามการค้า
        
ที่มา : Bisnews


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ย. 2561 เวลา : 10:37:08

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:48 pm