ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เคทีบี (ประเทศไทย) : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน นอกดี ในได้เรื่องเลือกตั้งมาช่วย (13/09/61)


 “ นอกดี ในได้เรื่องเลือกตั้งมาช่วย 
SET Recap 
  SET ปิดที่ระดับ 1,679.39 จุด เพิ่มขึ้น 6.97 จุด (+0.42%) มูลค่าการซื้อขาย  59,725.04 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยวานนี้ ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย โดยได้รับแรงหนุนหุ้นในกลุ่มผู้ผลิตน้ำมัน จากราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น นักลงทุนยังคงมีความกังวลเรื่องสงครามการค้า หลังจีนเตรียมขออนุมัติจากองค์การการค้าโลก (WTO) ในสัปดาห์หน้า(21)  

SET Outlook
  คาดดัชนีฯเดินหน้าบวกต่อหลังกำหนดเลือกตั้งมีความชัดเจน จีน-สหรัฐฯ เตรียมเจรจาการค้ารอบใหม่ และราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้น ......  ปัจจัยสำคัญตัวหนึ่งของตลาด คือ พ.ร.ป.รัฐธรรมนูญ ที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งทั้งสองฉบับ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว เป็นไปตามที่เราคาดว่าการเลือกตั้งจะกำหนดไว้ที่ 24 ก.พ.ซึ่งเป็นบวกต่อตลาดหุ้นที่รอคอยในเรื่องนี้อยู่ แม้จะมีผลไปบ้างแล้วก็ตาม ....  ปัจจัยภายนอก มีข่าวว่ารมว.คลังของสหรัฐฯ เตรียมบินไปเจรจาการค้ารองใหม่กับจีน ซึ่งเป็นข่าวที่ช่วยหนุนและลดความกังวลต่อสงครามการค้าลง  ด้านราคาน้ำมันดิบปริมาณผลิตน้ำมันที่ลดลงจากหลายส่วน รวมทั้งการหยุดผลิตของผู้ผลิตสหรัฐฯก่อนพายุเฮอริเคน “ฟลอเรนซ์” จะขึ้นฝั่ง ส่งผลบวกต่อราคาน้ำมันดิบ (WTI เช้านี้ $70.1 เหรียญ และ Brent $79.6 เหรียญ/บาร์เรล) และหุ้นผู้ผลิตน้ำมัน  …..  ตัวแปรหรือ event ที่จะมีผลต่อตลาดในวันนี้  คือ จะมีการกำหนดวันเลือกตั้งเลยหรือไม่   นายกฯเป็นประธานการประชุม BOI    ม.หอการค้าไทย เผยคาดการณ์ GDP ของไทย

Recommendation
  ตลาดได้ปัจจัยบวกในเรื่องการเลือกตั้ง และการพลิกกลับของประเด็นสงครามการค้ามาเป็นบวก เรามองเป็นบวกต่อตลาด แต่คงไม่ได้รุนแรง ดัชนีฯมีโอกาสกลับขึ้นไปหา 1700 จุด จากตัวแปรที่ออกมาในวันนี้ .....  ภาพรวมเรากลับมาแนะนำเป็น “ถือ” หรือเลือกซื้อหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเลือกตั้ง หรือหุ้นพื้นฐานดี มีข่าวหนุนที่ราคาลงมามาก ....... หุ้น top picks วันนี้  ประกอบไปด้วย หุ้นบวกจากเลือกตั้ง  STEC* , AMATA* , ROBINS , BBL , PLANB  และหุ้นมีปัจจัยอื่นๆ PTTEP , HMPRO , ANAN , SAWAD  และ KCE
Technical :  AOT, GFPT, CPT

* เป็นหุ้นที่แนะนำโดย KTBST ยังไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.ย. 2561 เวลา : 09:49:59

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:31 pm