ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัทจีทีเวลธ์แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ TFEX รายวัน ราคาทองคำย่อตัวหลุด 1,200 USD (17/09/61)


 Gold Futures

  ราคาทองคำย่อตัวหลุด 1,200 USD อีกครั้งเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาจากแรงกดดันการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ หลัง ปธน.ทรัมป์ มีแผนจะเก็บภาษีนำเข้าจากจีนต่อ ถึงแม้ รมว.คลังสหรัฐฯนัดเจรจากับจีนซึ่งจีนก็ตอบรับแล้วก็ตาม จากความตึงเครียดดังกล่าวกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา มองในระยะสั้นนักลงทุนยังคงเฝ้าติดตามปัญหาสงครามการค้าและเก็งกำไรเพียงระยะสั้นในกรอบ ประกอบกับทางเทคนิคยังมอง sideway ในกรอบใหญ่ที่ 1,190 – 1,215 USD โดยยังอยู่ในเทรนลงหลัก มีจุดเปลี่ยนมุมมองที่ 1,215 USD แนะนำเก็งกำไรระยะสั้นโดยยังคงเน้นการเปิด Short เมื่อราคารีบาวร์ขึ้นตามแนวต้านและปิดเมื่อใกล้แนวรับ เป็นหลักจนกว่าจะมีการกรอบ

SET50 Futures
  เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาดัชนี SET50 แกว่งตัวเพียงแคบๆหลังจากรีบาวน์แรงเมื่อวันพฤหัสขึ้นมายืนเหนือ 1,130 จุดได้ จากทั้งข่าวดีภายในประเทศที่มีความชัดเจนในการเลือกตั้งและสงครามการค้าที่ผ่อนคลายลง แต่ข่าวดีก็ต้องโดยสกัดลงตอนกลางคืนวันศุกร์เมื่อทรัมป์ออกมาเผยว่าเค้ามีแผนจะเก็บภาษีนำเข้าจากจีนต่อ ส่งผลให้ตลาดทั่วโลกอยู่ในภาวะกดดันอีกครั้ง วันนี้คาดดัชนีอาจรีบาวน์ได้ตามเทคนิคหลังจากกลับขึ้นมายืนเหนือ 1,130 จุด แต่เรายังมองว่าแรงกดดันจากสงครามการค้ายังกดดันให้ดัชนียังไม่สามารถขึ้นไปไหนได้ไกล ทำให้แนะนำหาจังหวะเปิด Long ระยะสั้น โดยดูจุดปิดทำกำไรที่ 1,145 จุด หรือ ตัดขาดทุนฝั่ง Long และ Follow Short หากดัชนีหลุด 1,128 จุด 

Fundamental

  • การเมืองไทยเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง หลังโปรดเกล้า พ.ร.ป.ส.ส.-ส.ว. แล้ว โดยจะมีผลลังคับใช้เมื่อพ้น 90 วัน และต้องจัดเลือกตั้งภายใน 150 วัน นับจากบังคับใช้ อีกทั้งเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา ยังมีการคลายล็อกให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมได้แต่ยังห้ามหาเสียงเลือกตั้ง ทั้งนี้ คาดว่า จะมีการเลือกตั้งเร็วที่สุดในวันที่ 24 ก.พ.62
  • นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน หลังมีข่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ยังคงมีความตั้งใจที่จะเดินหน้าเรียกเก็บภาษีต่อสินค้านำเข้าจากจีนวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ ถีงแม้นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐฯ ได้ส่งจดหมายไปยังเจ้าหน้าที่ของจีน เพื่อเชิญให้เข้าร่วมการเจรจาการค้าครั้งใหม่ และจีนได้ตอบรับคำเชิญแล้วก็ตาม
  • นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ผู้ว่าการเฟด ชิคาโก กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐฯหลายรายคาดการณ์เหมือนกันว่า เศรษฐกิจจะขยายตัวแข็งแกร่งในช่วงหลายปีข้างหน้า โดยอัตราว่างงานจะลดลง และอัตราเงินเฟ้อจะขยับขึ้นเหนือ 2% เล็กน้อย
  • กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้นเพียง 0.1% ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นในอัตราต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.4%
  • ยอดค้าปลีกพื้นฐาน ซึ่งไม่รวมยอดขายรถยนต์ น้ำมัน วัสดุก่อสร้าง และอาหาร ขยับขึ้น 0.1% ในเดือนส.ค. หลังจากพุ่งขึ้น 0.8% ในเดือนก.ค.
  • มหาวิทยาลัยมิชิแกนระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐฯพุ่งขึ้นแตะระดับ 100.8 ในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในปีนี้ และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 96.6 หลังจากแตะระดับ 96.2 ในเดือนส.ค.

ที่มา : Bisnews

Gold Futures

แนวรับ     1,200 / 1,190  เหรียญ  
แนวต้าน   1,207 / 1,215  เหรียญ

ปัจจัย +   : 

ปัจจัย -       :  - แนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด
                     - ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นอีกครั้งหลัง ปธน.ทรัมป์ เผยแผนจะเก็บภาษีจีนต่อ
    
ที่มา : Bisnews

SET50 Index Futures

แนวรับ     1,128 / 1,115  จุด
แนวต้าน   1,145 / 1,160  จุด

ปัจจัย +     : - ใกล้สิ้นปี มีแรงซื้อ LTF/RMF หากดัชนีย่อตัว
       - กรอบการเลือกตั้งที่ชัดเจน
        
ปัจจัย -     : - แนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด
      - สงครามการค้ายังคงกดดันหุ้นทั่วโลก
        
ที่มา : Bisnews


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ก.ย. 2561 เวลา : 11:33:41

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 12:01 pm