ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน SET ปรับตัวขึ้นเช้า - ลงบ่ายในกรอบ 1747-1762 (20/09/61)


 SET ปรับตัวขึ้นเช้า - ลงบ่ายในกรอบ 1747-1762 จากปัจจัยบวกของทั้งภายนอกและภายในจากการเก็งการเลือกตั้งในปีหน้าและกระแสเงินทุนที่ไหลเข้าประเทศในกลุ่ม EM แต่มีแรงขายทำกำไรระยะสั้นในภาคบ่าย ทำให้ดัชนีลงมาปิดใกล้จุดต่ำสุดของวัน และการประชุม กนง. มีมติคงอัตราดอกเบี้ยด้วยคะแนนเสียง 5 : 2 และเราคาดว่าจะขึ้นดอกเบี้ยใน 1Q19 ในด้านแรงซื้อมาจากนักลงทุนสถาบันซื้อสุทธิ 6 พันล้านบาท และต่างชาติที่ซื้อสุทธิ 1.6 พันลบ. 5 วันติด แต่ Short S50 Futures ต่ออีก 3,230 สัญญา 

          
ทิศทางตลาดวันนี้: SET ยังเป็นขาขึ้นแต่อาจมีการพักฐานในระยะสั้น
  หุ้นโลกเมื่อวาน (19 ก.ย.) หุ้นโลกส่วนใหญ่ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นจากความกังวลของสงครามการค้าในระยะสั้นที่ลดลง แต่อย่างไรก็ตาม ผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ อายุ 10 ปีที่กลับมาอยู่เหนือ 3% อีกครั้ง ในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์เริ่มอ่อนค่าลงเมื่อเทียบจากสกุลหลัก สำหรับตลาดหุ้นไทยเรามองว่าด้วยกระแสเงินทุนที่ยังไหลเข้าตลาดในกลุ่ม EM, ราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นจากสต็อกที่ลดลง และปัจจัยบวกภายในประเทศ ทำให้เรามองว่า SET ยังคงเป็นขาขึ้นอยู่ แต่การที่ SET ปรับตัวหลุด 1750 ในวันก่อนหน้า ทำให้เรามองว่าในระยะสั้น SET อาจมีการพักฐานในระยะสั้นก่อนที่จะปรับตัวขึ้นต่อในช่วงถัดไป เรามองกรอบแนวรับ 1740-45 แนวต้าน 1760 
          
กลยุทธ์การลงทุน: เทรดดิ้ง-สะสมเพิ่ม เน้นหุ้นอิงศก.ในปท.รับประโยชน์เลือกตั้ง
  ยกกรอบเทรดดิ้งขึ้น โดยเล็งเป้า SET ขึ้นทดสอบที่ 1750 และใช้ 1720 เป็นจุด Stop Loss ยังเน้นหุ้นอิงศก.ในปท.ที่ได้ประโยชน์จากธีมการเลือกตั้ง (Pre-election Rally) / พอร์ตลงทุน แนะนำหาจังหวะสะสมหุ้น-ถือลงทุนข้ามปี 
  ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Trading Pick BEAUTY - เรามองว่า BEAUTY เป็นหุ้นกลุ่มค้าปลีกที่ได้ปัจจัยบวกโดยตรงจากการบริโภคในประเทศที่ฟื้นตัวขึ้น ในขณะที่รายได้จากประเทศจีนจะเริ่มรับรู้รายได้จากการขายให้ผู้กระจายสินค้าในประเทศจีนตั้งแต่ช่วง Q3 เป็นต้นไป , เป้าพื้นฐาน 13 บ. / หุ้นใหญ่พื้นฐานดี ราคา Laggard : SET50 - BANPU, PTTGC, TCAP, TRUE SET100 - GGC, ORI, PRM, UV / Dow Jones Sustainability Emerging Markets Index ประกาศนำหุ้นไทย 3 ตัวใหม่เข้าคำนวณดัชนี มีผล 24 ก.ย. - BTS, SCB, SCC รวมเป็น 20 ตัว / หุ้นธีม "Pre-election Rally" (1) หุ้นบลูชิพขนาดใหญ่ รับแนวโน้ม Fund Flows ไหลเข้า : BANK - BBL, KBANK, SCB / ENERG - PTT, IRPC / ICT - INTUCH / PETRO - IVL, PTTGC (2) หุ้นอิงการบริโภคในปท.ขยายตัวดี : COMM - CPALL, BJC, COM7 / FOOD - MINT / FIN - AEONTS, ASAP, MTC / MEDIA - PLANB, RS (3) หุ้นได้ประโยชน์จากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ & EEC : CONMAT - SCC / CONS - CK, STEC, SEAFCO / IE - AMATA, WHA, ROJNA / TRANS - BTS / หุ้นปันผลเด่น - KKP, LH, NYT, TPIPP, TVO
  หุ้น Weekly GURU ซื้อ BTS (เป้าสั้น 9.8 บ.), MINT (41 บ.), SCC (462 บ.) / ถือ COM7 (20.2 บ.) / ถึงเป้าขายทำกำไร EA (+10.7%), STEC (+9.4%) / ขายตัดขาดทุน TTCL (-6.3%)
  หุ้นเด่น ก.ย. (Smart Tactics) BJC, CK, COM7, HANA, IRPC, MINT, PRM, TCAP
  หุ้นเด่น 2H18 Big Cap. - KBANK , BBL , CPALL , BJC , CK , IVL , SCC , LH , PSH , QH , TRUE , INTUCH / Mid-Small Cap. - BTS , COM7 , NYT , PLANB , ROJNA , STEC , SEAFCO , SPA 
          
ปัจจัยติดตาม
          วันที่       ปท.           เหตุการณ์
          20 ก.ย.   EU            ประชุมผู้นำ EU พิจารณา Brexit, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหภาพยุโรปใน ก.ย. (เบื้องต้น)
                    US            ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจ (Philadelphia Fed.) ใน ก.ย., ยอดขายบ้านมือสองสหรัฐฯ ใน ส.ค.
                    US            ดัชนีชี้นำศก.สหรัฐฯ ใน ส.ค., ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสหรัฐฯ รายสัปดาห์
          21 ก.ย.   TH, JP        ตัวเลขการค้าเบื้องต้นไทยใน ส.ค., ดัชนีชี้วัดกิจกรรมทุกภาคอุตฯ ญี่ปุ่นใน ก.ค.
                    JP, EU, US    ตัวเลขเบื้องต้น PMI ภาคอุตฯ ญี่ปุ่น, สหภาพยุโรป, สหรัฐฯ ใน ก.ย.
          24 ก.ย.   US            ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตสาหกรรม (Chicago Fed Nat Activity) ของสหรัฐฯ 
                    US            ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตสาหกรรม (Dallas Fed Manuf. Activity) ของสหรัฐฯ 
         

ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research


บันทึกโดย : วันที่ : 20 ก.ย. 2561 เวลา : 14:23:34

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 5:25 pm