ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัทจีทีเวลธ์แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ TFEX รายวัน วานนี้ราคาทองคำรีบาวน์ขึ้นไปทดสอบใกล้แนวต้าน (25/09/61)


 Gold Futures  

  วานนี้ราคาทองคำรีบาวน์ขึ้นไปทดสอบใกล้แนวต้านบริเวณ 1,205 USD ได้จากปัจจัยการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ หลังการแถลงการณ์ของประธานธนาคารกลางยุโรป ( ECB ) ส่งผลให้ยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบดอลลาร์ ในขณะที่กองทุน SPDR ยังคงไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม คาดราคายังคง sideway เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใหม่สำคัญเข้ามา มองกรอบเดิมระหว่าง 1,190 – 1,215 USD ในแนวโน้มลงหลัก  เรายังคงแนะนำให้เปิดสถานะ Short ระยะสั้นตามแนวต้านเป็นหลักและปิดทำกำไรบริเวณแนวรับเพื่อรอ Short ใหม่ โดยดูที่ 1,215 USD เป็นจุดเปลี่ยนมุมมองและเป็นจุดตัดขาดทุนสำหรับฝั่ง Short

SET50 Futures
  เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 แกว่งตัวในกรอบแคบๆและปิดตลาดลบลงเล็กน้อย โดยได้รับปัจจัยกดดันจากข่าวการยกเลิกการเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีน อีกทั้งยังเป็นวันแรกที่มาตรการเก็บภาษีสินค้านำเข้ารอบใหม่ของสหรัฐฯและจีนเริ่มมีผลบังคับใช้ และทางเทคนิคดัชนีเข้าใกล้โซนซื้อมากเกินไป ส่งผลให้ดัชนีมีการย่อตัวลงมาบ้าง วันนี้มองดัชนีอาจจะแกว่งตัวในกอบแคบเนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆและนักลงทุนรอผลการประชุมเฟดในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตามมองบรรยากาศการลงทุนยังอยู่ในแนวโน้มที่ดี  แนะนำหาจังหวะเปิด Long เมื่อดัชนีพักตัวลงต่อ โดยดูแนวรับที่ 1,145 จุด และดูจุดปิดทำกำไรที่แนวต้าน 1,168 จุด 

Fundamental

  • ราคาน้ำมันดีดตัวแรง หลังจากซาอุดีอาระเบียและรัสเซีย ปฏิเสธเพิ่มกำลังผลิต แม้มีเสียงเรียกร้องจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ ให้ลงมือในทันทีสำหรับเพิ่มอุปทานพลังงาน หลังราคาน้ำมันปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง
  • นักลงทุนจับตาการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันที่ 25-26 ก.ย. โดยคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมครั้งนี้ ก่อนที่จะปรับขึ้นอีกครั้งในเดือนธ.ค. หลังจากปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.และมิ.ย. ซึ่งจะส่งผลให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยรวม 4 ครั้งในปีนี้
  • เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นระบุว่า ญี่ปุ่นและสหรัฐฯได้เลื่อนการเจรจาการค้ารอบสองในนครนิวยอร์กจากเมื่อวานนี้ มาเป็นวันนี้ ท่ามกลางความกังวลในญี่ปุ่นว่า ญี่ปุ่นจะเผชิญแรงกดดันเพิ่มขึ้นในการลดความไม่สมดุลทางการค้าระดับทวิภาคี
  • ยูโรปรับตัวขึ้นสู่จุดสูงสุดรอบกว่า 3 เดือน เมื่อเทียบกับดอลลาร์เมื่อวานนี้ หลังจากที่นายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) กล่าวว่า เขาคาดว่าเงินเฟ้อในยูโรโซนจะปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งสนับสนุนการดำเนินการไปสู่การถอนแผนการซื้อสินทรัพย์ของ ECB ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ
  • ติดตามดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน ก.ย. โดย Conference Board ของสหรัฐฯ เวลา 21.00 น.

ที่มา : Bisnews

Gold Futures

แนวรับ   1,190 / 1,185 เหรียญ
แนวต้าน  1,200 / 1,205 เหรียญ

ปัจจัย +      :  - ดอลลาร์อ่อนค่าลงการการแข็งค่าขึ้นของค่าเงินยูโร

ปัจจัย -       :   - แนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด

ที่มา : Bisnews

SET50 Index Futures

แนวรับ    1,145 / 1,135 จุด
แนวต้าน  1,168 / 1,175 จุด

ปัจจัย +     :  - ใกล้สิ้นปี มีแรงซื้อ LTF/RMF หากดัชนีย่อตัว
        - การเมืองในประเทศมีความคืบหน้า
        
ปัจจัย -      : - แนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด
            - การยกเลิกการเจรจาการค้าของจีน       
        
ที่มา : Bisnews


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ก.ย. 2561 เวลา : 12:49:58

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:33 pm