ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัทจีทีเวลธ์แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ TFEX รายวัน ราคาทองคำโดนกดดันจากการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ (27/09/61)


 Gold Futures  

  ราคาทองคำโดนกดดันจากการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ก่อนผลการประชุมเฟดจะออกเมื่อคืนนี้ โดยลงไปทดสอบบริเวณแนวรับ 1,192 USD ก่อนจะสามารถรีบาวน์กลับขึ้นมาได้ในระหว่างที่เฟดแถลงผลการประชุมขึ้นดอกเบี้ยตามคาดและไม่ได้ส่งสัญญาณการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินแต่อย่างใด ทำให้ราคารีบาวน์ขึ้นได้เล็กน้อยจากการ buy on fact ทางเทคนิคยังคงมองราคาอยู่ในแนวโน้มขาลงหลัก โดยมองราคากำลังสร้างฐานและบีบตัวการแกว่งอาจเลือกทางว่าจะลงต่อหรือเบรคขึ้นในเร็ววันนี้  เรายังคงแนะนำให้เปิดสถานะ Short ตามแนวต้านเป็นหลักและปิดทำกำไรระยะสั้นและดู 1,215 USD เป็นจุดเปลี่ยนมุมมองและเป็นจุดตัดขาดทุนสำหรับฝั่ง Short
     
SET50 Futures
  เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 แกว่งตัวในกรอบแคบๆในแดนลบสลับบวกและปิดตลาดลบไปเพียงเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนชะลอการลงทุนเพื่อติดตามผลการประชุมเฟด ซึ่งผลที่ออกมาเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้และไม่มีสัญญาณการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงิน ในขณะที่สงครามการค้ายังคงนิ่งไม่มีปัจจัยเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามมองบรรยากาศการลงทุนยังอยู่ในแนวโน้มที่ดีด้วยปัจจัยภายในประเทศที่คอยหนุนดัชนี ทำให้ยังคาดว่าดัชนียังมีโอกาสไปได้ต่อโดยมีการย่อตัวเป็นระยะ  แนะนำหาจังหวะเปิด Long เมื่อดัชนีพักตัว โดยดูแนวรับที่ 1,145 จุด และดูจุดปิดทำกำไรที่แนวต้าน 1,168 จุด        

Fundamental

  • คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% สู่ระดับ 2.00-2.25% ในการประชุมเมื่อวานนี้ ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้   นอกจากนี้ เฟดยังได้ส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค. หลังจากปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.,มิ.ย. และในเดือนนี้ ซึ่งจะส่งผลให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยรวม 4 ครั้งในปีนี้ ส่วนในปีหน้า เฟดยังคงส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้ง
  • ในแถลงการณ์หลังการประชุม เฟดได้ตัดข้อความ "จุดยืนด้านนโยบายการเงินของเฟดยังคงมีความผ่อนคลาย" ซึ่งเป็นข้อความที่มักปรากฏในแถลงการณ์ของเฟดในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งบ่งชี้ว่า วงจรของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระบบเศรษฐกิจสหรัฐฯอาจจะกลับมาอีกครั้ง
  • กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯระบุว่า ยอดขายบ้านใหม่ดีดตัวขึ้น 3.5% ในเดือนส.ค. แตะระดับ 629,000 ยูนิต หลังจากที่ปรับตัวลงในช่วง 2 เดือนก่อนหน้านี้ ขณะที่ราคากลางของบ้านใหม่ในช่วงเดือนส.ค.ปรับตัวขึ้น 1.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 320,000 ดอลลาร์
  • สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯพุ่งขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง ขณะที่นักลงทุนจับตาสถานการณ์น้ำมันของอิหร่านอย่างใกล้ชิด หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ใช้เวทีการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UNGA) กดดันชาติพันธมิตรให้ร่วมคว่ำบาตรอิหร่าน
  • ติดตามข้อมูลทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯในวันนี้ได้แก่  จีดีพี ไตรมาส 2 (ประมาณการครั้งสุดท้าย) ,ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน เดือน ส.ค. และ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ เวลา 19.30 น.

ที่มา : Bisnews

Gold Future

แนวรับ     1,192 / 1,185  เหรียญ
แนวต้าน  1,207 / 1,215  เหรียญ
          
ปัจจัยบวก   :  - Buy on fact หลังผลการประชุมออกมาตามคาด        

ปัจจัยลบ   :  - แนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดอีกครั้งในเดือนธันวาคม
                 - เฟดตัดคา ว่าผ่อนคลายออกจากคา แถลงหลังการประชุม

SET50 Index future

แนวรับ    1,145 / 1,135  จุด
แนวต้าน  1,168 / 1,175 จุด
          
ปัจจัยบวก    :   - ใกล้สิ้นปี มีแรงซื้อ LTF/RMF หากดัชนีย่อตัว
                     - การเมืองในประเทศมีความคืบหน้า

ปัจจัยลบ     :  - แนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดอีกครั้งในเดือนธันวาคม
                   - สถานการณ์สงครามการค้ายังไร้ทางออก


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.ย. 2561 เวลา : 11:23:01

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:53 pm