ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.กรุงศรี : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน คาดการณ์ SET Index ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,760 จุด (28/09/61)


 “ เด้งสลับย่อ ”

ตลาดหุ้นวานนี้ : SET Index วานนี้ปิดบวก +3.02 จุด (+0.17%) ปิดที่ 1,752 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 63,425 ล้านบาท โดยระหว่างวันทรุดตัวลงแรงจากความกังวล FED ส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค. และปรับขึ้นอีก 3 ครั้งในปีหน้า นอกจากนี้ยังมีแรงกดดันจากการ Rollover ของ TFEX ส่งผลให้ตลาดผันผวนสูง อย่างไรก็ตามได้แรงซื้อกลุ่ม ENERG, FIN, BANK หนุนให้ดัชนีสามารถปิดบวก ทั้งนี้นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,737 ล้านบาท, ขายสุทธิในตลาดพันธบัตร 1,487 ล้านบาท และ Net Short TFEX 8,792 สัญญา

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ : คาดการณ์ SET Index ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,760 จุด +/- ก่อนจะอ่อนตัวลง เนื่องจากภาวะตลาดได้ sentiment เชิงบวกจาก GDP 2Q18 ของสหรัฐ +4.2% ขยายตัวสูงสุดในรอบเกือบ 4 ปี รวมถึงยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐเดือนส.ค. +4.5% ซึ่งปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 6 เดือน ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวระดับสูงจากความกังวลอุปทานที่ลดลงตามมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านของสหรัฐซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานและดัชนี อย่างไรก็ตามกระแส Fund Flow ที่ยังคงชะลอตัวโดยเป็นฝั่งขายสุทธิทั้งในตลาดหุ้นและ TFEX หลัง FED ส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.ซึ่งจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัว

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy
  กลุ่มเดินเรือ (PSL, TTA) ค่าระวางเรือดีดตัวขึ้น +10% WoW ล่าสุด 1,524 จุด
  กลุ่มพลังงาน (PTT, PTTGC, TOP, PTTEP) ราคาน้ำมันดิบทรงตัวระดับสูง
  Domestic play รับผลบวกจากการเลือกตั้ง รับเหมา (STEC, SEAFCO) นิคมฯ (AMATA) กลุ่มค้าปลีกที่มีฐานลูกค้าต่างจังหวัด (ROBINS, CPALL, DCC, TK)
  กลุ่ม defensive stock เช่น กลุ่มโรงพยาบาล (BDMS, BCH, CHG) กลุ่มโรงไฟฟ้า (BGRIM, CKP, EA)

หุ้นแนะนำวันนี้ : MTC (ปิด 45.25 ซื้อ/เป้า 50) รับผลบวกกฏระเบียบใหม่ของ ธปท. ค่อนข้างผ่อนคลาย ด้านผลกำไรยังเติบโตต่อเนื่อง ประสิทธิภาพการดำเนินงานต่อสาขายังเหนือกว่าคู่แข่ง แผนการขยายสาขาเพิ่มปีละ 600 สาขายังเดินหน้าตามเป้าคาดหนุนกำไรสุทธิในอีก 2 ปีข้างหน้าเติบโตเฉลี่ย 30-40% ต่อปี, TKN (ปิด 17.1 ซื้อ/เป้า 21.5) คาดกำไร 2H18 จะโตทั้ง yoy และ hoh จากการเข้าสู่ช่วง High season, กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจากการเริ่มผลิตของโรงงานใหม่ (เฟส3) และได้ประโยชน์จากราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวลง, STEC (ปิด 24.5 ซื้อ/เป้าสูงสุด consensus 32) เก็งกำไรภาพการเมืองในประเทศชัดเจนและภาครัฐเตรียมเปิดประมูลโครงการขนาดใหญ่ อาทิ ทางด่วน และ รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน

Top picks ปีนี้ : ADVANC, ANAN, BEM, BDMS, CHG, CPALL, IVL, MINT, MTC และ QH

KSS report วันนี้ : QH (ปิด 3.48 ลดเกรดเป็นถือ/เป้าใหม่ 3.8 จาก 4.2)

ประเด็นสำคัญวันนี้ :       
  (+) กลุ่มธุรกิจน้ำมัน – ราคาน้ำมันดิบกลับมาปิดบวก หลังสหรัฐยืนยันจะไม่ระบายน้ำมันออกจากคลังสำรอง : ราคาน้ำมันดิบ WTI กลับมาเพิ่มขึ้น 55 เซนต์ (+0.8%) ปิดที่ 72.12 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เนื่องจากนักลงทุนตอบรับข่าวสหรัฐยืนยันยังไม่มีแผนที่จะระบายน้ำมันออกจากคลังสำรองทางยุทธศาสตร์ (SPR) เพื่อกดดันราคาน้ำมัน นอกจากนี้ตลาดยังได้แรงหนุนจากความกังวลต่อภาวะอุปทานตึงตัวเนื่องจากมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านรอบใหม่ของสหรัฐจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย.
  (+) กลุ่มลิสซิ่ง – ธปท.คาดเดือน พ.ย.จะสามารถประกาศใช้แนวทางกำกับดูแลสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นหลักประกันได้ คาดเป็นบวกต่อผู้ประกอบการเนื่องจากกฏเกณฑ์ค่อนข้างผ่อนคลาย Top pick MTC : โดยมี กฏเกณฑ์ในเบื้องต้นคือ 1)กำหนดให้ผู้ประกอบการที่ยังไม่มีใบอนุญาติต้องยื่นจดทะเบียนใน 60 วัน 2)ผู้ประกอบการรายใหญ่จะต้องมีทุนจดทะเบียนขั้นต่ำ 50 ล้านบาท 3)คิดดอกเบี้ยจำนำรถได้ไม่เกิน 28% 4)ไม่กำหนดวงเงิน โดยให้ขึ้นอยู่กับมูลค่ารถ และ 5) ค่าทวงถามหนี้ให้คิดตามจริง นับเป็นกฏเกณฑ์ที่ค่อนข้างผ่อนคลาย เนื่องจากก่อนหน้าตลาดวิตกกังวลว่า ธปท.จะออกกฏระเบียบควบคุมให้ผู้ประกอบการคิดอัตราดอกเบี้ยได้ไม่เกิน 15% จากปัจจุบันที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่คิดอัตราดอกเบี้ยที่ 21%
  (+) กลุ่มรับเหมา – ได้อานิสงส์การเมืองชัดเจน ภาครัฐเร่งเปิดประมูลงาน ล่าสุด กทพ.เตรียมเปิดประมูลโครงการ ทางด่วนพระราม 3 วงแหวนรอบนอกมูลค่ารวม 3.1 หมื่นล้านบาท Top pick STEC : กลุ่มรับเหมาเป็นกลุ่มที่ได้ผลบวกจากภาพการเมืองในประเทศที่ชัดเจนขึ้น อีกทั้งยังได้ sentiment บวกจากงานก่อสร้างภาครัฐที่เร่งตัวขึ้น ล่าสุด การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) คาดว่าจะออกประกาศเชิญชวนเอกชน (TOR) เข้ามาร่วมประมูลงานโครงการทางพิเศษพระราม3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก มูลค่าลงทุน 3.1 หมื่นล้านบาท และเปิดประมูลได้ภายในเดือน ต.ค.นี้


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ก.ย. 2561 เวลา : 10:11:49

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:57 am