ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
จีทีเวลธ์แมเนจเมนท์ : รายงานภาวะ TFEX รายวัน 09/10/61 มองราคาทอง แนะดู 1,190 USD เป็นจุดตัดสินใจ หากยืนเหนือได้ให้เล่น Long สั้น


 


Gold Futures  
  เมื่อคืนนี้ราคาทองคำปรับตัวลงทดสอบใกล้บริเวณแนวรับที่ 1,180 USD คาดราคาได้รับแรงกดดันต่อเนื่องจากการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ประกอบกับความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีนหลังจีนลดเงินสำรองลง ส่งผลให้เงินไหลเข้าดอลลาร์ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยในช่วงนี้ ทางเทคนิคยังคงมองราคา sideway ในกรอบใหญ่ แนะนำพิจารณาเทรดเพียงระยะสั้นๆ โดยดู 1,190 USD เป็นจุดตัดสินใจ หากยืนเหนือได้ให้เล่น Long สั้นโดยดูจุดปิดทำกำไรใกล้บริเวณ 1,200 USD หากราคาไม่มีแรงกลับขึ้นไปยืนเหนือ 1,190 USD ให้เปิด Short สั้นโดยดูจุดปิดทำกำไรที่บริเวณ 1,180 USD 
     
SET50 Futures
  วานนี้ดัชนี SET50 ยังคงโดนเทขายต่อเนื่อง ปิดตลาดไปที่บริเวณแนวรับ 1,115 จุด โดยแรงขายหลักยังคงมาจากต่างชาติตอกย้ำการไหลออกของเงินทุนจากภูมิภาค โดยมีกองทุนขายผสมโรง วันนี้มองตลาดยังคงโดนกดดันจากเงินทุนไหลออก โดยเงินทุนไหลกลับสู่สหรัฐฯที่ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับความเสี่ยง ส่งผลให้สินทรัพย์ทั่วโลกโดนเทขาย ทางเทคนิคหากดัชนีหลุดแนวรับที่ 1,130 จุด มีโอกาสลงต่อไปปิด gap แถวบริเวณ 1,100 จุด ที่เปิดไว้ตั้งแต่เดือนที่แล้ว แนะนำดูแรงซื้อแถว 1,115 จุด หากยืนเหนือได้มีโอกาสรีบาวน์สั้นๆ ให้รอหาจังหวะ Short แถวบริเวณ 1,130 จุด หรือ Follow Short ต่อหากดัชนีหลุด 1,115 จุด โดยดูจุดปิดทำกำไรที่บริเวณ 1,100 จุด  

Fundamental

คณะทำงานของปธน.ทรัมป์กำลังพิจารณาผ่อนคลายมาตรการคว่ำบาตรให้กับบางประเทศที่นำเข้าน้ำมันจากอิหร่าน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ปธน.ทรัมป์ได้เตือนให้ประเทศต่างๆ ระงับการซื้อน้ำมันดิบจากอิหร่านโดยสิ้นเชิงภายในวันที่ 4 พ.ย. มิฉะนั้นจะถูกสหรัฐฯคว่ำบาตร โดยวันที่ 4 พ.ย.เป็นวันครบกำหนด 180 วันนับจากวันที่ปธน.ทรัมป์ประกาศถอนตัวจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านในเดือนพ.ค. และจะทำให้ปธน.ทรัมป์สามารถออกคำสั่งคว่ำบาตรอิหร่านครั้งใหม่
นักลงทุนเข้าลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัยในดอลลาร์จากความวิตกเกี่ยวกับการเทขายในตลาดหุ้นโลกที่ย่ำแย่ลงจากความวิตกเกี่ยวกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจในจีน
 
ยูโรร่วงสู่จุดต่ำสุดรอบ 7 สัปดาห์ เมื่อเทียบกับดอลลาร์ในวันจันทร์ จากความขัดแย้งระหว่างอิตาลีและสหภาพยุโรป (EU) เกี่ยวกับแผนงบประมาณของอิตาลี ขณะที่หยวนอ่อนลง ในขณะที่การดำเนินการของจีนเพื่อกระตุ้นการปล่อยกู้มากขึ้น ไม่ได้ช่วยคลายความวิตกเกี่ยวกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ
 
ธนาคารกลางจีน (PBOC) ประกาศปรับลดสัดส่วนการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) ลง 1% โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2561ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวนั้นธนาคารกลางจีนนั้นมีเป้าหมายที่จะเสริมสภาพคล่องและเพิ่มความคึกคักและความยืดหยุ่นของเศรษฐกิจจีน ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการจัดเก็บภาษีของรัฐบาลสหรัฐฯ

ที่มา : Bisnews

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ต.ค. 2561 เวลา : 11:15:11

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:57 pm