ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
จีทีเวลธ์ แนะนำนักลงทุนหาจังหวะเปิดสถานะ Long เมื่อราคาทองคำย่อตัวลงใกล้บริเวณแนวรับ1,215 - 1,220 USD


บริษัท จีทีเวลธ์แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ TFEX รายวัน 19/10/61

 
 Gold Futures  
  ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวอยู่บริเวณระหว่าง 1,220 -  1,230 USD โดยเมื่อคืนนี้ราคาขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1,230 USD อีกครั้ง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากหลายปัจจัย ได้แก่ การคุมเข้มนโยบายการเงินของเฟด ,ความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-ซาอุดีอาระเบีย , สงครามการค้าสหรัฐฯ-จีน อีกทั้งปัญหาการขาดดุลงบประมาณอิตาลี ล้วนเป็นปัจจัยหนุนทองคำที่เป็นสินทรัพย์ปลอดภัยในช่วงนี้ ทางเทคนิคเรายังคงมองทองคำอยู่ในแนวโน้มที่ดีและยังคงมีโอกาสรีบาวน์ได้ต่อ  แนะนำนักลงทุนหาจังหวะเปิดสถานะ Long  เมื่อราคามีการย่อตัวลงใกล้บริเวณแนวรับบริเวณ 1,215 – 1,220 USD หรือ Follow Long หากราคาสามารถรีบาวน์และทรงตัวอยู่เหนือระดับ 1,230 USD ได้

SET50 Futures
  วานนี้ระหว่างวันดัชนี SET50 ยังคงโดนแรงเทขายอย่างต่อเนื่องหลังจากไม่สามารถรีบาวน์กลับขึ้นไปยืนเหนือ 1,117 จุดได้ โดยแรงเทขายหลักยังคงมาจากต่างชาติจากการไหลออกของเงินทุน คาดตลาดยังคงโดนแรงเทขายต่อเนื่องจากปัจจัยกดดันต่างๆ ทั้งสงครามการค้า,ปัญหางบประมาณอิตาลีและการเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยของเฟด อย่างไรก็ตามการเมืองในประเทศที่ดีขึ้นและการเข้าซื้อ RMF/LTF ช่วงปลายปีเชื่อว่ายังคอยพยุงดัชนีหากดัชนีล่วงลงไป ทางเทคนิคยังคงมองดัชนีอยู่ในแนวโน้มการลงต่อโดยดูเป้าหมายที่บริเวณ  1,100 จุดและ 1,090 จุด แนะนำนักลงทุนดูกรอบการเล่นที่ 1,090 – 1,117 จุด โดยให้เน้นการหาจังหวะทำกำไรในฝั่ง Short เป็นหลัก

Fundamental

ความสัมพันธ์อันตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯและซาอุดีอาระเบียยังคงเป็นปัจจัยที่สร้างความวิตกกังวลต่อตลาด สืบเนื่องมาจากกรณีการหายตัวไปของ     นายจามาล คาช็อกกี ผู้สื่อข่าวซาอุดีอาระเบีย โดยล่าสุดนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐฯ ได้ตัดสินใจยกเลิกการเข้าร่วมงานประชุม Future Investment Initiative (FII) ที่กรุงริยาด ซาอุดีอาระเบีย แม้ว่าก่อนหน้านี้เขายืนยันว่าจะเข้าร่วมการประชุมดังกล่าว

นักลงทุนเริ่มกลับมาวิตกกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนอีกครั้ง หลังจากนายแลร์รี คุดโลว์ ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า การเจรจาเพื่อแก้ไขความขัดแย้งทางการค้ากับจีนยังคงไม่มีความคืบหน้า พร้อมกับระบุว่า จีนทำการค้าอย่างไม่ยุติธรรม และขโมยทรัพย์สินทางปัญญาของสหรัฐฯอย่างผิดกฎหมาย โดยการเปิดเผยของนายคุดโลว์มีขึ้นก่อนการพบปะกันระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงนอกรอบการประชุม G20 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ในวันที่ 30 พ.ย. - 1 ธ.ค.

นาย มาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป บอกกับเหล่าผู้นำอียู ณ ที่ประชุมในบรัสเซลส์ ว่าประเทศต่างๆควรยึดถือกฎระเบียบด้านงบประมาณของ อียู ความคิดเห็นที่ดูเหมือนเป็นการตำหนิกระทบไปยังอิตาลี ซึ่งมีแผนเพิ่มการใช้จ่ายขาดดุลงบประมาณสูงลิ่ว

กระทรวงแรงงานสหรัฐฯเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 5,000 ราย สู่ระดับ 210,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ใกล้ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.2512 ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 212,000 ราย

Conference Board เปิดเผยว่า ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจ Leading Economic Index (LEI) ปรับตัวขึ้น 0.5% ในเดือนต.ค. ซึ่งดีดตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 12 ติดต่อกัน และสอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ โดยดัชนี LEI ถือเป็นสิ่งบ่งชี้ความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ
ติดตามตัวเลขทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯในวันนี้ ได้แก่ ยอดขายบ้านมือสอง เดือน ก.ย. เวลา 21.00 น.

ที่มา : Bisnews

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ต.ค. 2561 เวลา : 10:22:59

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 7:09 am