ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.บัวหลวง มอง SET วันนี้ รีบาวด์อีกครั้ง แนะช้อนซื้อหุ้นถูกพื้นฐานดีต่อไป


บล.บัวหลวง : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน 29/10/61

 
ภาพตลาดและแนวโน้ม 
Stay the course   
          วันนี้คาดหุ้นไทยจะรีบาวด์อีกครั้ง หลังจากย่อลงเมื่อวานศุกร์ เรายังคงยืนยัน การถือหุ้น และช้อนซื้อหุ้นต่อไปสำหรับการลงทุนระยะสัปดาห์-เดือน   
          โดย การลงมาของดัชนีฯ บริเวณ 1,600 จุด พบว่า Valuation yield gap ของตลาดหุ้นไทย กลับลงมาอยู่ในโซน "ถูก" ที่น่าเข้าลงทุน ซึ่งผ่านมา 10 ปี โซน Yield gap 3.7% ตรงนี้ เคยหลุดไปแค่ 2-3 ครั้ง คือช่วงปี 2010-11, 2015 ซึ่งที่ผ่านมาแทบไม่เคยหลุด ยกเว้นจะมีเหตุการณ์พิเศษ เช่น เกิดการปฏิวัติ, น้ำท่วมใหญ่, วิกฤตแฮมเบอร์เกอร์     
          กลยุทธ์ คงแนะ จับพวงมาลัยไว้ให้แน่น แล้วประคองพอร์ตไปจนกว่าแรงขายฝรั่งจะจบลง (พ้นเดือน ต.ค.นี้ไป) อย่าเพิ่งด่วนขาย Short against port เพื่อมารับล่าง-สำหรับหุ้นที่เราแนะนำ ในพอร์ต

What to watch : 
          (0/+) เลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐฯ เดือน พ.ย. MS คาดกรณี Base case พรรคเดโมแครต จะครองสภาล่าง ขณะที่พรรค รีพลับริกัน จะครองเสียงสภาสูง คาดส่งผล... Neutral ต่อตลาดหุ้นสหรัฐฯ, ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่าลงจากการขาดดุลงบประมาณที่จะเพิ่มขึ้น เช่นการอัดมาตรการลดหย่อนภาษีรายได้ แต่ค่าเงินดอลล์ที่อ่อนค่า-ตลาดเกิดใหม่จะไม่ได้ประโยชน์ เพราะมีความเสี่ยง Trade risks    
          กรณีที่ พรรค รีพลับริกันชนะทั้ง 2 สภา คาดส่งผลให้ USD แรลรี่ และเป็นลบต่อตลาดหุ้นเกิดใหม่
          กรณีที่ พรรค เดโมแครต ชนะทั้ง 2 สภา คาดส่งผลบวกต่อ ตลาดหุ้นเกิดใหม่ เพราะตลาดจะตีความเชิงบวกต่อนโยบายการค้าจีน-สหรัฐฯ แต่ MS เชื่อว่าแค่ระยะสั้น เพราะ กม.กีดกันการค้าจะยังมีผลบังคับใช้อยู่ดี        
          (+) คำนวณดัชนีฯ MSCI รอบใหม่ ประกาศ กลางเดือน พ.ย.นี้ หุ้นไทยที่ตลาดคาดมีโอกาสติด ได้แก่ GULF 
          (*) มาตรการภาครัฐ เกณฑ์คุมสินเชื่อ บ้านที่อยู่อาศัย เราคงคาดว่าหลักเกณฑ์ จะชัดเจน และช่วยปลดล็อก Overhang ราคาหุ้นกลุ่มบ้าน            
          (+) Equity yield gap หุ้นไทย กลับลงมาบริเวณที่น่าลงทุน อีกครั้ง ตลาดหุ้นไทย แถว 1,600 สะท้อน Equity yield gap ราว 3.7% หรือ -0.2SD ซึ่งเป็นบริเวณ Support zone valuation ที่น่าเข้าซื้อ อิงค่าเฉลี่ย Earnings yield gap ไทยที่ 4% ซึ่งที่ผ่านมาแทบไม่เคยหลุด ยกเว้นจะมีเหตุการณ์พิเศษ เช่น เกิดการปฏิวัติ, น้ำท่วมใหญ่, วิกฤตแฮมเบอร์เกอร์             

หุ้นแนะนำ     
          CPN แนะนำทางเทคนิค แนวรับ 75.75 ต้าน 80 
          MBK แนะนำทางเทคนิค แนวรับ 23.8 ต้าน 25 
          SCCC  HMPRO  GLOBAL หุ้นค้าวัสดุ รับ อานิสงส์ ครม.อนุมัติ โครงการ บ้าน ล้านหลัง วงเงิน 6 หมื่นล้านบาท

รายงานวันนี้  
SEAFCO : Golden pile 
          SEAFCO เป็นบริษัทที่มีศักยภาพทั้งระยะสั้น และระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง 1) กำไร 3Q18 โตแรง 45%YoY 2) ศักยภาพในการได้งานเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทได้งานเพิ่มส่งผลให้ Backlog ยังอยู่ในระดับสูง 3) โอกาสที่จะเห็นตลาดปรับกำไรขึ้น จากการรายงานกำไรที่โดดเด่นมาโดยตลอด และ 4) ตลาดยังไม่ได้ให้มูลค่ากับโครงการภาครัฐฯ ขนาดใหม่ที่เตรียมประมูล หากมีการออก TOR เรียกประมูล เรามองว่าหุ้นจะตอบสนองแรง เราแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 9.90 บาท     

BBL : Steady growth, cheap valuation
          เราคาดกำไรของธนาคารจะดีต่อเนื่องใน 4Q18 ไปจนถึง 2019 เพราะสินเชื่อเติบโตต่อเนื่อง โดยคาดสินเชื่อโครงการสาธารณูปโภคจะเป็นปัจจัยหลักในการหนุนสินเชื่อของธนาคาร นอกจากนี้เรามองว่ามีโอกาสที่สำรองจะน้อยกว่า และ NIM จะกว้างกว่าสมมุติฐานของเราได้ หากมีการปรับดอกเบี้ยขึ้น เราแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 235 บาท ปัจจุบันหุ้นเทรด PBv เพียง 0.9 เท่า     

Energy & Chemical : Value plays amid market volatility     
          ราคาหุ้นในกลุ่มส่วนใหญ่ปรับตัวลงมาแรงตาม SET เรามองว่าเป็นโอกาสในการเข้าสะสม เนื่องจาก PER ในปัจจุบันเทรดอยู่ในระดับต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาว ซึ่ง BANPU, PTTGC, IRPC, PTTEP และ IVL มีส่วนลดมากที่สุดจากค่าเฉลี่ย PER อีกทั้งในไตรมาส 4 ปกติจะเป็น High season สำหรับอุปสงค์การใช้น้ำมัน, สินค้าบางตัวในกลุ่มโรงกลั่น, ถ่านหิน และ Chemical เรามองว่าราคาน้ำมันจะยังคงยืนในระดับแข็งแกร่งได้ ในอดีตข้อมูลยังบ่งชี้ว่ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่จะนำการฟื้นตัวของตลาด 

หุ้นมีข่าว   
          (+) SCCC GLOBAL HMPRO  รมว.คลัง ชง ครม. บ้านล้านหลัง วงเงิน 6หมื่นล้านบาท เข้าที่ประชุมสัปดาห์นี้ (ที่มา ไทยโพสต์) 
          (+) MCOT  นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า กสทช.มีแผนจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 2600 MHz ในปีหน้า ซึ่งขณะนี้ บมจ.อสมทถือครองคลื่นความถี่ดังกล่าวอยู่ จำนวน 60 MHz (ที่มา แนวหน้า)

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ต.ค. 2561 เวลา : 13:14:21

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:59 am