ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บมจ.ไทยออยล์คาดราคาน้ำมันดิบปรับลดลงต่อเนื่อง


บมจ.ไทยออยล์วิเคราะห์สถานการณ์น้ำมันประจำวันโดยคาดการณ์ว่า ราคาน้ำมันดิบปรับลดลงต่อเนื่อง หลังโอเปกไร้ข้อสรุปเรื่องการปรับลดกำลังการผลิต

          - ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง หลังได้รับแรงกดดันจากการขายทำกำไรของนักลงทุน เนื่องจากผิดหวังกับการประชุมของกลุ่มโอเปกและรัสเซีย ในวันที่ 6 ธ.ค. 61 ที่ผ่านมา ที่ไร้ข้อสรุปที่ชัดเจนเรื่องการปรับลดกำลังการผลิต ทั้งนี้ แม้ว่ากลุ่มโอเปกต่างเห็นพ้องกันที่จะปรับลดกำลังการผลิต แต่ยังคงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้จนกว่าจะมีการหารือกับรัสเซีย โดยรัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของรัสเซียจะเดินทางมาประชุมกับกลุ่มโอเปกในวันนี้เพื่อหาข้อสรุป หลังเมื่อวานได้มีการหารือกับประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ที่เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก
 
          - ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับลดลงต่อเนื่อง หลังผู้บริหารสูงสุดด้านการเงิน (CFO) ของบริษัทHuawei ถูกจับกุมที่เมืองแวนคูเวอร์ และจะถูกส่งไปยังสหรัฐฯ จากข้อกล่าวหาว่าละเมิดมาตรการคว่ำบาตรที่สหรัฐฯ มีต่ออิหร่าน ส่งผลให้ตลาดกังวลว่าสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน อาจทวีความรุนแรงขึ้นอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้บางส่วนในการประชุม G20
 
          +/- สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐฯ (EIA) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลัง สหรัฐฯ ปรับลดลงกว่า 7.3 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ถึง 8 เท่า อย่างไรก็ตาม สหรัฐฯ ได้กลับมาเป็นผู้ส่งออกน้ำมันดิบและน้ำมันสําเร็จรูปสุทธิครั้งแรกในรอบ 45 ปี หลังปริมาณการส่งออกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบประวัติการณ์ที่ 3.2 ล้านบาร์เรลต่อวัน
 
          ราคาน้ำมันเบนซิน ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ในภูมิภาคที่ยังอยู่ในระดับดี อย่างไรก็ตาม อุปทานน้ำมันเบนซินในภูมิภาคยังคงอยู่ในระดับสูง
 
          ราคาน้ำมันดีเซล ปรับตัวลดลงสวนทางกับราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังปริมาณการส่งออกญี่ปุ่นปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 139.6 จากสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ราคายังได้รับแรงหนุนจากปริมาณน้ำมันดีเซลคงคลังสิงคโปร์ที่ปรับลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ธ.ค. 2561 เวลา : 09:10:51

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:08 pm