ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เคทีบีมองหุ้นไทยยังผันผวนและมีแนวโน้มเป็นบวก


บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีมองทิศทางตลาดหุ้นไทยในวันนี้(11 ม.ค.) โดยคาดว่า ดัชนีฯ ยังผันผวนแต่มีแนวโน้มเป็นบวกหลังผลเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีนออกมาในทางบวก ประธาน Fed ย้ำเรื่องชะลอการขึ้นดอกเบี้ย แต่ตลาดยังรอดูทิศทางการเมืองและการเลือกตั้งอยู่ต่อไป ส่งผลให้ดัชนีฯเคลื่อนไหวในกรอบจำกัด ........แม้ผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนจะออกมาในทางบวก แต่ยังไม่มีอะไรที่จับต้องได้ เนื่องจากต้องรอดูการปฎิบัติของทั้งสองฝ่าย เช่น จีนจะต้องนำเข้าสินค้าจากสหรัฐฯมากขึ้น ทำให้ตลาดหุ้นไม่ได้บวกรับข่าวนี้มากนัก ....นโยบายการเงินของ Fed ที่อาจขึ้นดอกเบี้ย 1-2 ครั้งในปีนี้ นับว่าช่วยกดดันค่าดอดลล่าร์และ Flow ของเงินทุนให้ไหลออกจากประเทศต่าง ๆ ช้าลง เรามองเป็นบวกต่อตลาด อีกทั้งดอลล่าร์ที่อ่อนค่ายังไปช่วยหนุนราคาน้ำมันดิบให้ขยับขึ้นได้ (ล่าสุด Brent อยู่ที่ $61.6 เหรียญ) ซึ่งเป็นบวกต่อหุ้นน้ำมัน (ผู้ผลิต+โรงกลั่นน้ำมัน) และค่าเงินบาท ที่แข็งและยืนได้เหนือ 32 บาท ....  


อย่างไรก็ตามตัวแปรเฉพาะของตลาดหุ้นไทย ที่ทำให้ดัชนีฯยังไม่สามารถผ่าน 1600 จุดไปได้ คือนักลงทุนรอดูกำหนดวันเลือกตั้ง (นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง น่าจะประกาศภายใน 26 ม.ค.และกำหนดเลือกตั้งน่าจะประกาศหลังจากนั้นไม่เกิน 5 วัน หลังจากนั้น)และข่าวหุ้นเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็น KBANK , DTAC, ADVANC ที่ราคาลงมากวันก่อนและวันนี้ รมต.พาณิชย์ จะหารือกับตัวแทนของโรงพยาบาลในเรื่องที่นำเวชภัณฑ์-ค่าบริการ เข้าเป็นสินค้าควบคุมในปีนี้

Recommendation
          เรายังมองว่า ตัวแปรในต่างประเทศมีน้ำหนักในทางบวกมากขึ้น แต่ปัจจัยภายในยังไม่แข็งแรงพอ ทำให้ดัชนีฯยังไม่สามารถขึ้นไปยืนเหนือ 1600 จุดได้  เรายังแนะให้นักลงทุนปรับกรอบเวลาเป็นเล่นสั้น ๆ ไปก่อนจนกว่าทิศทางตลาดจะมีความชัดเจน(ในทางบวก) มากขึ้น........ หุ้นที่เป็น
top picks ของ KTBST วันนี้ ประกอบด้วย  CPALL, AOT,TOP, ANAN, ERW, SVI

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ม.ค. 2562 เวลา : 09:44:15

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 5:05 pm