ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.กรุงศรีระบุSET Index ยังผันผวนในกรอบแคบที่ระดับ1,640-1,650 จุด


นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คงมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนีSET Index จะยังผันผวนในกรอบแคบที่ระดับ 1,640-1,650 เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่หนุนนำ ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนยังชะลอการลงทุนเพื่อรอความชัดเจนของการเมืองในประเทศ ซึ่งสัปดาห์นี้คาดว่า กกต.จะประกาศสูตรในการคำนวณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ รวมไปถึงการประกาศให้ใบเหลือง ส้ม แดง และ ดำ พร้อมประกาศวันเลือกตั้งซ่อม ซึ่งจะมีผลต่อจำนวน ส.ส. ทั้ง ส.ส. เขต และ ส.ส. บัญชีรายชื่อ จึงทำให้โมเมนตัมของการจัดตั้งรัฐบาลยังเปลี่ยนไปมา

โดยการลงทุนในวันนี้จึงเน้นลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ หุ้นในกลุ่มธุรกิจน้ำมัน PTTEP, TOP (ราคาน้ำมันดิบพุ่งทำสถิติสูงสุดในรอบ 5 เดือน), กลุ่มท่องเที่ยว AOT, ERW (ลุ้น ครม.อนุมัติต่ออายุมาตรการฟรีซ่า), กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ KCE, HANA, SVI (จีนลดภาษีนำเข้าสินค้า) และกลุ่มที่ได้อานิสงส์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อาทิ CPALL, ERW และ KTC          

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ กลุ่มพลังงาน (PTTEP ,TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เติบโตจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นและกลุ่มโรงกลั่นค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นรวมถึง Stock gain,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ข่าวททท.เตรียมเสนอครม.ยกเว้นวีซ่านทท.ออกไปอีก 6 เดือนถึงเดือนต.ค. และกลุ่มที่คาดว่างบ 1Q19F จะเติบโตขึ้น BDMS, BCH, EA , BPP , BGRIM , SGP , GFPT

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 เม.ย. 2562 เวลา : 09:35:41

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:22 pm